>>> Thống đốc NHNN: Tạo thuận lợi cho phát triển dịch vụ ngân hàng số, thanh toán số

Trong khuôn khổ chương trình “Ngày Không Tiền Mặt 2021” do báo Tuổi Trẻ tổ chức, ngày 19/11/2021, tại Hội thảo “Tiến tới quốc gia không tiền mặt”, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết, “NHNN đã xây dựng, hoàn thiện cơ chế chính sách, hành lang pháp lý tạo thuận lợi cho sự ra đời, phát triển các dịch vụ ngân hàng số, thanh toán số đổi mới, tiện ích, ứng dụng các công nghệ mới tiên tiến để nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng dịch vụ". 

Đại diện lãnh đạo OCB (đầu tiên bên phải qua) cùng đại diện các Ngân hàng thực hiện nghi thức ký cam kết với Napas. Ảnh: OCB

Đại diện lãnh đạo OCB (đầu tiên bên phải qua) cùng đại diện các Ngân hàng thực hiện nghi thức ký cam kết với Napas. Ảnh: OCB

Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2021, tổng số lượng giao dịch qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng tăng 1,88% và tăng tới 42,58% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020. Chỉ từ tháng 3 năm 2021 đến nay, đã có thêm hơn 1,8 triệu tài khoản thanh toán được mở trực tuyến theo phương thức eKYC trong số hơn 110 triệu tài khoản thanh toán đang hoạt động.

Là một trong những ngân hàng đầu tiên thực hiện chiến lược chuyển đổi số, tại Hội thảo “Tiến tới quốc gia không tiền mặt”, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) và Công ty Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã ký kết thỏa thuận hợp tác tiếp tục xây dựng các chương trình ưu đãi, hỗ trợ tăng thêm số lượng thẻ tín dụng sử dụng tại các kênh giao dịch hiện có của mỗi bên phù hợp với định hướng chiến lược đã cùng thống nhất. Việc ký kết này nhằm tăng cường thúc đẩy thẻ tín dụng nội địa và phát triển thị trường thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của NHNN.

Trước đó, vào tháng 3/2021, OCB đã phối hợp với NAPAS cho ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng nội địa theo tiêu chuẩn VCCS (sử dụng công nghệ chip chuẩn, an toàn, bảo mật) mang tên OCB Natural hội tụ đầy đủ tất cả tính năng của một chiếc thẻ tín dụng quốc tế, bao gồm: Thanh toán giao dịch trực tuyến, , thanh toán hóa đơn tiền điện nước, thanh toán hàng hóa, dịch vụ trực tiếp tại các cửa hàng offline, tham gia chương trình trả góp 0% lãi suất mọi nơi... trên lãnh thổ Việt Nam. Ngoài chức năng thanh toán để mua sắm hàng hóa, dịch vụ, có thể thấy dòng thẻ này chính là một giải pháp dự phòng tài chính thông minh dành cho khách hàng khi có nhu cầu tiền mặt khẩn cấp. Theo đó, khách hàng có thể rút tiền mặt 100% hạn mức thẻ tại tất cả các ATM trên toàn quốc với mức lãi suất rất ưu đãi chỉ khoảng 1,2%/tháng.

Bà Lưu Hồng Ngọc – Giám đốc Trung tâm Thẻ cho biết: “Thẻ tín dụng nội địa OCB Natural là sản phẩm phù hợp cho hầu hết người dân trong các hoạt động chi tiêu mua sắm thường ngày. Với mức lãi suất chỉ khoảng 1,2%/tháng, OCB Natural có thể được coi như một trợ thủ tài chính đắc lực của người Việt Nam. OCB rất vui mừng khi mà chỉ trong vòng 2 tháng ra mắt, sản phẩm này đã được sự đón nhận và ủng hộ của rất nhiều khách hàng với hơn 1.000 thẻ đã được mở mới”. 

OCB Natural - trợ thủ tài chính đắc lực của người Việt Nam. Ảnh: OCB

OCB Natural - trợ thủ tài chính đắc lực của người Việt Nam. Ảnh: OCB

Bên cạnh mức lãi suất thấp như trên, OCB còn áp dụng chính sách miễn lãi lên đến 55 ngày dành cho chủ thẻ, cùng với các chương trình ưu đãi hấp dẫn khác. Đây là sự hỗ trợ tài chính của OCB dành cho khách hàng trước những khó khăn chung do tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay.

"Với OCB, số hóa là cách để tăng tốc và phát triển, vì xét về quy mô, ngân hàng còn khá khiêm tốn. Với công nghệ số, việc tiếp cận khách hàng mới hoặc phục vụ khách hàng hiện hữu qua các kênh vật lý không còn là rào cản, vì thế OCB có thể tận dụng những lợi thế từ công nghệ số để tiếp cận nguồn khách hàng lớn", đại diện lãnh đạo OCB chia sẻ.