Ban tổ chức chính thức phát động chiến dịch làm sạch biển 2019

Ban tổ chức chính thức phát động chiến dịch làm sạch biển 2019

Đây là hoạt động được tổ chức trước thềm sự kiện Mở cửa biển, dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 04 hàng năm. Năm nay, Lễ phát động chương trình hãy làm sạch biển 2019 thu hút gần 200 đoàn viên, thanh niên, người dân và toàn bộ cán bộ nhân viên dự án Hoa Tiên Paradise. Sau lễ phát động, toàn bộ tình nguyện viên đã tích cực tuyên truyền, dọn dẹp vệ sinh trên các trục đường, quảng trường chạy dọc theo bờ biển Xuân Thành.

Cán bộ đoàn viên thành niên, tình nguyện viên tham gia thực hiện chiến dịch làm sạch biển 2019 tại Xuân Thành

Cán bộ đoàn viên thành niên, tình nguyện viên tham gia thực hiện chiến dịch làm sạch biển 2019 tại Xuân Thành

Mỗi năm Việt Nam xả ra đại dương 0,28 đến 0,73 triệu tấn rác thải nhựa (chiếm 6% toàn thế giới), đứng thứ 4 thế giới. Ô nhiễm rác thải biển không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng môi trường, hệ sinh thái mà còn tác động đến phát triển kinh tế, cộng đồng dân cư ven biển; tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, an ninh lương thực. 80% lượng rác thải ra biển xuất phát từ các hoạt động trên đất liền.

Tại lễ phát động chương trình hãy làm sạch biển 2019, đại diện huyện đoàn Nghi Xuân cho biết hoạt động này được tổ chức hàng năm nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và người dân đối với việc bảo vệ môi trường biển cũng như môi trường sống, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường biển bằng các hoạt động thiết thực. Đồng thời tuyên truyền và quảng bá hình ảnh biển Xuân Thành, chuẩn bị sẵn sàng cho sự kiện mở cửa biển vào cuối tháng 04.

Xuân Thành là một trong những bãi biển nguyên sơ và đẹp nhất khu vực Bắc Trung Bộ. Trải dài hơn 5km với độ dốc thoai thoải, du khách bốn phương có thể đi bộ ra ngoài biển tới hàng trăm mét. Cát biển Xuân Thành trắng mịn, nước biển trong xanh như một tấm gương khổng lồ với hệ thống đảo Mắt, đảo Ngư nối liền trong cảnh sắc thiên nhiên trữ tình, thơ mộng.

Một điểm nhấn tạo nên sự khác biệt và độc đáo hấp dẫn du khách tại biển Xuân Thành chính là có một dòng sông nước ngọt mang tên Mỹ Dương chạy dọc theo bờ biển. Sông bắt nguồn từ núi Hồng Lĩnh, chảy uốn lượn, uyển chuyển theo chiều dài của biển được chở che bởi những rặng dừa nghiêng bóng, hai bên bờ sông là thảm thực vật xanh tốt. Đứng trên cầu bắc ngang qua sông, du khách vừa được ngắm nhìn dòng sông nước ngọt xinh xắn, vừa có thể phóng tầm mắt bao quát toàn cảnh biển bao la.

Dự án Hoa Tiên Paradise được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải với tầm nhìn hướng biển, hướng thiên nhiên

Dự án Hoa Tiên Paradise được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải với tầm nhìn hướng biển, hướng thiên nhiên

Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên hữu tình với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, Xuân Thành còn là điểm đến thu hút nhà đầu tư khi có sự xuất hiện của dự án nghỉ dưỡng, giải trí Hoa Tiên Paradise – Xuân Thành Golf and Resort do Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành làm chủ đầu tư. Dự án sở hữu hơn 2km bờ biển thơ mộng, nhiều loại hình sản phẩm: biệt thự, liền kề, shophouse. Tiện ích nội khu đa dạng: sân golf 18 hố, khu vực trường đua chó, camping beach, nhà hàng, khách sạn 5 sao…

Dự kiến sau khi hoàn thành, Hoa Tiên Paradise sẽ là trở thành “trái tim” của khu vực Nghi Xuân và là điểm đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Thông tin chi tiết:

Hotline: 0986 023 038

Website: http://hoatienparadise.vn/