Đặc biệt, trong bối cảnh kỳ vọng của khách hàng ngày càng cao, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết, không ít doanh nghiệp đã bắt đầu chuyển mình hoạt động theo tiêu chuẩn ESG.

KĐT Dragon City được thừa hưởng không khí trong lành, xanh mát tại vùng đất Namp/Sài Gòn.

KĐT Dragon City được thừa hưởng không khí trong lành, xanh mát tại vùng đất Nam Sài Gòn 

ESG (viết tắt của Environmental, Social và Governance) là bộ tiêu chuẩn đánh giá hoạt động của doanh nghiệp dựa trên các yếu tố: tác động đến môi trường; tác động với xã hội và quản trị doanh nghiệp. 

Trong khi ESG vẫn còn khá mới tại Việt Nam thì với Phú Long, ngay từ những ngày đầu thành lập, đơn vị đã kiên định mục tiêu: lấy phát triển bền vững làm nền tảng, gắn liền với cộng đồng, tuân thủ các chiến lược đã hoạch định. Trong suốt hành trình 16 năm phát triển, trách nhiệm với môi trường, vai trò với xã hội và quản trị doanh nghiệp đã luôn là kim chỉ nam dẫn dắt các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. 

Phú Long và những công trình xanh vượt thời đại

Environmental là chỉ số đánh giá tác động của doanh nghiệp đối với môi trường. Ở khía cạnh này, Phú Long dường như đã khẳng định được vị thế của một nhà kiến tạo bất động sản xanh với hàng loạt dự án xanh, khu đô thị sinh thái… trải dài trên toàn quốc.

Từ khát vọng mang đến những đóng góp quan trọng cho môi trường, kiến tạo cuộc sống xanh cho cộng đồng, mỗi dự án, mỗi công trình của Phú Long đều được thiết kế theo hướng gần gũi thiên nhiên, thân thiện với môi trường.

Đơn cử như Dragon City – “trái tim” kiêu hãnh của đô thị mới Nam Sài Gòn, được bao bọc bởi công viên, cây xanh và sông nước; hay như Dragon Village – tâm điểm ngay trung tâm đô thị năng động của thành phố nhưng diện tích dành cho mảng xanh, mặt nước chiếm tỉ trọng cao.

Còn với những khu nghỉ dưỡng như L’Alyana Sense World Phú Quốc, L’Alya Ninh Vân Bay… các giá trị văn hoá vẫn được giữ gìn, kết hợp cùng chuỗi tiện ích dịch vụ đẳng cấp, mang đến những trải nghiệm đặc quyền.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, cùng với xu thế “Smart City” trên toàn cầu, Phú Long cũng đã nhanh chóng đón đầu. Theo đó, sống thông minh không chỉ dừng lại ở thiết bị công nghệ mà thông minh ngay từ nền tảng hạ tầng dự án: quy hoạch, thiết kế… để mang đến sự tiện nghi, trải nghiệm tốt nhất cho cộng đồng cư dân.

Có thể nói, câu chuyện sống xanh – sống an lành – sống bền vững được thể hiện rõ nét từ những dự án công trình kiến trúc đơn lẻ cho đến những khu đô thị quy mô lớn. Để mỗi không gian mà Phú Long kiến tạo đều là một tổ hợp không gian sống chất lượng cao, đáp ứng tối đa nhu cầu an cư, hưởng thụ của cư dân trong sự giao hoà cùng thiên nhiên, kết nối với cộng đồng và lưu giữ các nét đẹp văn hoá truyền thống. 

Gắn liền trách nhiệm doanh nghiệp với xã hội

Khái niệm về một doanh nghiệp bền vững hiện nay không gói gọn ở lợi nhuận kinh tế mà còn là hệ giá trị mà doanh nghiệp đóng góp cho xã hội. Trong suốt hành trình phát triển, với mục tiêu trở thành nhà phát triển bất động sản mang tầm vóc quốc tế, Phú Long đã và đang góp phần mang đến những giá trị sống tốt đẹp cho cộng đồng.

Đầu tiên, khái niệm trách nhiệm xã hội của Phú Long là luôn giữ chữ “tín” với khách hàng, đặt khách hàng ở vị trí trung tâm. Hơn 16 năm song hành cùng những thăng trầm của thị trường bất động sản, Phú Long vẫn lặng lẽ làm, lặng lẽ phát triển, kiên định theo đuổi những giá trị vững bền.

Trải nghiệm của khách hàng cũng là điều mà Phú Long luôn quan tâm, bởi vậy, doanh nghiệp không ngừng đa dạng hóa danh mục sản phẩm, khai mở các vùng đất mới hay hợp tác cùng các đơn vị tư vấn hàng đầu trong và ngoài nước nhằm mang đến những sản phẩm không chỉ đúng cam kết mà còn vượt xa kỳ vọng của khách hàng. 

Trong thời gian đỉnh điểm của đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, Phú Long đã trao tặng nhiều thiết bị y tế cho các bệnh viện, địa phương tại TP.HCM

Trong thời gian đỉnh điểm của đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, Phú Long đã trao tặng nhiều thiết bị y tế cho các bệnh viện, địa phương tại TP.HCM

Trách nhiệm với xã hội còn được thể hiện ở cách mà doanh nghiệp đồng hành cùng cộng đồng, hướng đến cộng đồng. Gần đây nhất, trong đợt dịch Covid-19, Phú Long đã chung tay phòng chống dịch bằng nhiều chương trình ý nghĩa thiết thực như: tài trợ cho chương trình “Bữa Cơm Yêu Thương”; trao tặng máy thở, xe cứu thương, xe tiêm chủng; tặng hàng chục tấn gạo cho huyện Nhà Bè,… 

Cũng chính vì những gì đã phụng sự, Phú Long dần xác định được vị thế của một nhà phát triển bất động sản của sự tử tế, của sự chuẩn mực về thông tin và giá trị mang lại cho khách hàng.  

Bên cạnh đó, công ty cũng thực hiện chương trình Bữa Cơm Yêu Thương với hàng chục ngàn suất cơm được gửi tới người dân TP.HCM

Bên cạnh đó, công ty cũng thực hiện chương trình Bữa Cơm Yêu Thương với hàng chục ngàn suất cơm được gửi tới người dân TP.HCM

Quản trị doanh nghiệp

Đằng sau câu chuyện về những kiệt tác kiến trúc vượt thời gian hay những giá trị nhân văn, bền vững đó chính là một doanh nghiệp được quản trị chuyên nghiệp, hoạch định chiến lược rõ ràng và không ngừng đổi mới, sáng tạo.

Minh chứng cho điều này, năm 2020, Phú Long được Tạp chí Nhân sự châu Á - HR Asia vinh danh là doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất tại châu Á.

Theo ông Phùng Chu Cường, Tổng Giám đốc công ty Phú Long, 16 năm qua, thành công của Phú Long là kết quả của đóng góp từ toàn thể nhân viên, từ sức mạnh của từng cá nhân và tập thể. Giá trị bất động sản Phú Long không chỉ nằm ở chất lượng công trình, chi phí, cung cầu... mà còn nằm ở giá trị về văn hóa, phong cách và chất lượng của không gian sống. Trong đó, có sự cống hiến của rất nhiều con người đã và đang ngày đêm góp sức.

Tại Phú Long, nguồn nhân lực chính là động lực của sự phát triển và là lợi thế then chốt để cạnh tranh. Chính vì vậy, doanh nghiệp thường xuyên tổ chức nhiều khoá đào tạo dành cho nhân viên nhằm cải tiến, duy trì kết quả hiện tại, đáp ứng những thay đổi từ bên trong và bên ngoài, tạo cơ hội mới đồng thời giảm lãng phí, tăng năng suất, chất lượng và tạo hình ảnh chuyên nghiệp trước khách hàng và đối tác. 

Triển khai nhiều nền tảng công nghệ số trong những năm qua giúp nhân sựp/Phú Long tăng tính kết nối trong quá trình làm việc.

Triển khai nhiều nền tảng công nghệ số trong những năm qua giúp nhân sự Phú Long tăng tính kết nối trong quá trình làm việc.

Bên cạnh đó, Phú Long cũng đã nhanh chóng chuyển mình trong việc ứng dụng số hoá vào quản trị doanh nghiệp. Cụ thể, từ đầu năm 2019, công ty đã ứng dụng giải pháp Dynamics 365 được phát triển bởi Microsoft.

Microsoft Dynamics 365 là bước khởi đầu cho tiến trình chuyển đổi số của Phú Long. Thông qua việc ứng dụng nền tảng này, công ty Phú Long sẽ tối ưu công tác quản trị bán hàng, kênh bán hàng, nhà phân phối, chăm sóc khách hàng cũng như quản trị chuỗi cung ứng và hoạt động tài chính, nhân sự.

Bên cạnh đó, giải pháp Microsoft Dynamics 365 cũng giúp Công ty Phú Long có được những phân tích chuẩn xác về hành vi và nhu cầu của khách hàng, từ đó xây dựng các chiến dịch quảng cáo đa kênh phù hợp với từng đối tượng, mang đến trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng. 

Gần đây, tháng 6-2021, Phú Long đã triển khai nền tảng Workplace tới toàn thể CBNV và các công ty thành viên. Đây là nền tảng số kết nối, giao tiếp và tương tác giữa các thành viên trong công ty, là công cụ hỗ trợ hữu ích cho hoạt động kinh doanh và hoạt động khác của Phú Long.

Nói cách khác, bằng việc ra mắt ứng dụng Workplace, đơn vị đang dần tiến tới xây dựng văn hoá số, tạo ra nguồn nhân lực với tư duy đột phá cùng các sáng kiến số đổi mới, khả năng thích ứng linh hoạt, từ đó nâng cao vị thế doanh nghiệp trên thị trường.