Phân khu thấp tầng của dự án Phương Đông Green Park vừa bị xử phạt vì xây dựng sai phép

Mới đây, UBND quận Hoàng Mai cho biết vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV đầu tư Phương Đông, chủ đầu tư dự án Phương Đông Green Park vì tổ chức thi công, xây dựng công trình sai nội dung được duyệt trong giấy phép xây dựng.

Cụ thể, tháng 6/2020, đại diện UBND phường Yên Sở đã phối hợp với đội xây dựng đô thị quận để kiểm tra sai phạm tại dự án và phát hiện tại phân khu thấp tầng, chủ đầu tư đã tự ý xây thêm thang máy, mở rộng tum, một số căn mở rộng đến 15m2.

Theo đó, UBND phường Yên sở đã đã lập biên bản sai phạm, đồng thời mời đại diện chủ đầu tư này lên làm việc nhưng chủ đầu tư đã bất hợp tác.

Mặc dù bị lập biên bản, yêu cầu lên UBND phường làm việc nhưng chủ đầu tư dự án Phương Đông Green Park đã bất hợp tác

Theo quyết định của quận Hoàng mai, với những sai phạm trên, chủ đầu tư này bị xử phạt 40 triệu đồng, và yêu cầu trong 60 ngày phải xuất trình được giấy phép xây dựng điều chỉnh.

"Sau 60 ngày vẫn không xuất trình được giấy phép xây dựng, UBND Quận sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế buộc tháo dỡ phần công trình vi phạm" - đại diện UBND quận Hoàng Mai cho biết.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Anh Tuấn, đại diện Công ty Phương Đông cho rằng khu nhà ở thấp tầng của dự án xây dựng sai so với giấy phép xây dựng, nhưng là do khách hàng tự xây. Đại diện chủ đầu tư khẳng định đơn vị này chỉ bàn giao thô, đã yêu cầu khách hàng cam kết, tuy nhiên khách hàng đã tự ý thay đổi thiết kế.

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án Tổ hợp nhà ở, văn phòng và dịch vụ thương mại số 1 Trần Thủ Độ (Phương Đông Green Park) có tổng diện tích khoảng 1,4 ha với quy mô 2 tòa chung cư cao 29 tầng cao và khối nhà ở thấp tầng gồm 13 căn liền kề, tổng mức vốn đầu tư dự kiến gần 1.700 tỷ đồng.

Chủ đầu tư dự án Phương Đông Green Park còn bị người dân tố cáo biến lòng đường thành công trình ngay cả trong giờ cao điểm

Trước đó, cơ quan chức năng đã ra quyết định đình chỉ, xử phạt hành chính đối với chủ đầu tư. Bởi vì dự án được chủ đầu tư triển khai từ tháng 2/2017, thế nhưng tại thời điểm khởi công, dự án này chưa được cấp phép xây dựng. Mặc dù bị cơ quan chức năng đình chỉ, nhưng dự án này vẫn tiếp tục thi công. Đến thời điểm tháng 1/2018, dự án này vẫn triển khai các hạng mục móng, tầng hầm.

Ít tháng sau đó, dự án này bị chủ đầu tư đắp chiếu, đến cuối năm 2019, sau khi được cấp giấy phép xây dựng, dự án này được tái khởi động. 

Đầu năm 2020, chủ đầu tư này cũng bị người dân xung quanh tố quây rào chắn đường giao thông, hô biến lòng đường thành công trường xây dựng.

Theo đó, Tổ công tác thuộc Đội Thanh tra giao thông quận Hoàng Mai đã yêu cầu các xe trộn dừng hoạt động và lập biên bản xử lý hành chính với lỗi đừng đỗ tại nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ. Tuy nhiên, khi lực lượng này rời đi, vi phạm lại tiếp tục tái diễn.