Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng sẽ bắt tay xây dựng các cơ chế, chính sách cởi mở hơn trong việc xây dựng các điểm đến, sản phẩm chung để cùng tạo thương hiệu.

p/Quảng Nam và Đà Nẵng liên kết phát triển du lịch để đem đến trải nghiệm mới cho du khách.

Quảng Nam và Đà Nẵng liên kết phát triển du lịch để đem đến trải nghiệm mới cho du khách.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VH, TT & DL Quảng Nam, cho rằng việc liên kết phục hồi du lịch giữa hai địa phương này là rất quan trọng, đúng với tinh thần liên kết vùng và bổ trợ nhau, dùng chung hạ tầng và phát huy tốt giá trị văn hoá, tiềm năng đặc trưng của mỗi địa phương. Thông qua đó, tăng số ngày lưu trú cũng như tăng thêm thời gian trải nghiệm của du khách.

Theo ông Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc Công ty Omega Tours, việc cần làm hiện nay chính là khai thác các sản phẩm mới mang thế mạnh của hai địa phương, đó là các sản phẩm du lịch về biển đảo, sông nước,... Bởi vì hậu COVID-19, du khách thường ưa chuộng các sản phẩm trải nghiệm, gần gũi với thiên nhiên. Trong đó, du lịch xanh, du lịch cộng đồng cần được chú trọng nhiều hơn.

“Liên kết du lịch sẽ tạo động lực phát triển cho hai địa phương, bởi trước giờ Quảng Nam và Đà Nẵng là một, sản phẩm du lịch giữa hai nơi tương đồng với nhau. Việc tạo nên các điểm đến, sản phẩm mới sẽ thu hút được lượng lớn du khách”, ông Ngọc Anh nói.

Để khai thác tuyến du lịch nối Đà Nẵng với tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng đã có kế hoạch đầu tư phát triển vận tải hành khách đường thủy nội địa và bến thủy nội địa đến năm 2025. Đồng thời, hai địa phương cũng sẽ liên kết phát huy, khai thác sản phẩm du lịch liên vùng, ưu tiên hai dòng sản phẩm “Con đường di sản” và “Đường mòn sinh thái” theo kết quả hỗ trợ phát triển du lịch có trách nhiệm của Châu Âu.