Tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (TP.Hạ Long) được coi là một trong những con đường đẹp nhất Việt Nam, đoạn từ phường Bạch Đằng đến phường Hồng Hải tập trung nhiều công trình văn hoá, thương mại lớn của tỉnh, TP Hạ Long. Hằng ngày có rất nhiều du khách, người dân tới khu vực tham quan, ngắm cảnh, kéo theo đó là lượng các phương tiện có nhu cầu dừng, đỗ trên tuyến cũng rất lớn.

Các bãi đỗ xe nhỏ, lẻ không đủ đáp ứng khiến cho tuyến đường này thường xuyên bị quá tải, tắc nghẹn, đặc biệt khi diễn ra các sự kiện lớn ở đây.

Anh Nguyễn Đức Ninh, phường Yết Kiêu cho biết, những năm trước khu vực này khá thông thoáng, tuy nhiên khoảng 3 năm trở lại đây thì tình trạng tắc đường, thường xuyên diễn ra. Đặc biệt, cứ dịp lễ hội diễn ra tại đây là xảy ra quá tải. “Giờ có lễ hội, tôi cũng thấy ngán ngẩm và rất ngại đến xem, có lẽ tỉnh nên quy hoạch lại bến bãi sao cho phù hợp và đáp ứng lượng xe đang gia tăng rất nhanh tại Hạ Long”, anh Ninh mong muốn

Phường Yết Kiêu là khu vực buôn bán sầm uất tại Hạ long, nhưng không có chỗ đỗ xe. Ảnh Lê Cường

Phường Yết Kiêu là khu vực buôn bán sầm uất tại Hạ long, nhưng không có chỗ đỗ xe. Ảnh Lê Cường

Theo tìm hiểu của PV, hiện trên địa bàn Hạ Long cũng đã có vài bãi đỗ xe như Quảng trường 30/10; Công viên Hoa Hạ Long; Trung tâm thương mại Vincom. Song thực tế các điểm đỗ xe này mới chỉ giải quyết được nhu cầu dừng, đỗ xe trong những ngày thường. Còn vào thời gian cao điểm du lịch và dịp diễn ra các sự kiện, lễ hội lớn trên địa bàn trước nhu cầu lớn của người dân, du khách, các điểm đỗ xe này thường trong tình trạng quá tải.

Để giải quyết tình trạng này, TP Hạ Long đã có quyết định đầu tư công trình khu cây xanh, bãi đỗ xe chân Hòn Cặp Bè và bãi đỗ xe khu vực tiếp giáp khuôn viên tượng đài đồng chí Vũ Văn Hiếu (phường Bạch Đằng). Dự kiến các công trình sẽ được đầu tư, hoàn thiện trong năm 2018.
 

Bên cạnh đó, mới đây tỉnh Quảng Ninh UBND cũng đã có kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất sử dụng vốn ngoài ngân sách đối với Dự án Bãi đỗ xe, xưởng dịch vụ bảo dưỡng xe tại phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long.

UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 68 tỷ đồng. Hình thức lựa chọn nhà đầu tư là đấu thầu rộng rãi trong nước; thời gian xây dựng Dự án là 12 tháng. Dự án gồm khu văn phòng trung tâm dịch vụ bảo dưỡng xe, khu nhà xưởng và bãi xe.