Quỹ KKR là một trong những công ty đầu tư lớn nhất thế giới với tổng giá trị tài sản quản lý lên đến 367 tỉ USD tính tới ngày 31/32021. Khoản đầu tư vào EQuest được thực hiện thông qua Quỹ KKR Global Impact và là khoản đầu tư thứ tư trên toàn cầu vào lĩnh vực phát triển giáo dục và lực lượng lao động dựa trên định hướng hỗ trợ quá trình "Học tập suốt đời" của Quỹ này. 

Ông Nguyễn Quốc Toàn cho biết cơ hội được tiếp cận với nền giáo dục chất lượng cao và chương trình đào tạo tiếng Anh chuyên sâu là vô cùng cần thiết để các bạn trẻ Việt Nam phát huy trọn vẹn tiềm năng và nâng cao ưu thế cạnh tranh trên trường quốc tế.

Đại diện Tập đoàn Giáo dục EQuest cho biết với sự hỗ trợ về nguồn vốn, sức mạnh tài chính và kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực giáo dục này EQuest dành cho việc hoàn chỉnh hệ sinh thái giáo dục của Tập đoàn cũng như nâng cấp hệ thống lên đẳng cấp quốc tế. Một số trọng điểm đầu tư lần này là phát triển hệ thống trường phổ thông liên cấp chất lượng cao, đầu tư mở rộng hệ thống các trường đại học, cao đẳng và trường dạy nghề, cũng như phát triển các nền tảng công nghệ giáo dục.

Khoản đầu tư vào EQuest được KKR thực hiện thông qua Quỹ KKR Global Impact và là khoản đầu tư thứ tư trên toàn cầu vào lĩnh vực phát triển giáo dục và lực lượng lao động dựa trên định hướng hỗ trợ quá trình “học tập suốt đời” của Quỹ này.

Ông Chee-Wei Wong, Giám đốc Quỹ KKR Global Impact tại Châu Á, nhận định một trong những định hướng lớn của Quỹ KKR Global Impact là đầu tư vào những doanh nghiệp hỗ trợ Quá trình học tập suốt đời (Lifelong Learning) để tập trung vào việc thu hẹp cách biệt về kỹ năng và tạo ra cơ hội tiếp cận bình đẳng với giáo dục chất lượng. EQuest giúp thực hiện các mục tiêu trên của KKR, theo Wong. Song song với khoản đầu tư về mặt tài chính, KKR và EQuest cũng mời bà Annabelle Vultee, từng là tổng giám đốc vận hành của Tập đoàn giáo dục EF (Education First) tại Trung Quốc, tham gia hội đồng quản trị của EQuest. Như vậy, sau Vinhomes và Masan MEATLife, đây là doanh nghiệp Việt Nam thứ 3 (là tập đoàn giáo dục đầu tiên) mà KKR đầu tư.

Bà  bà Annabelle Vultee, từng là tổng giám đốc vận hành của Tập đoàn giáo dục EF (Education First) có kinh nghiệm sâu rộng về giáo dục tại các thị trường phát triển nhanh như Trung Quốc và Mỹ cho biết, cũng sẽ tham gia vào việc tư vấn và hỗ trợ ban lãnh đạo EQuest nhằm cải thiện năng lực quản lý và kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ trong giáo dục nhằm nâng cao trải nghiệp học tập của học sinh sinh viên tại các trường trong hệ thống EQuest.