>> Thanh Hóa: Để du lịch Sầm Sơn trở thành một điểm đến an toàn và hấp dẫn

>> Du lịch Sầm Sơn 2020: Tuyến phố đi bộ sẽ giao cho doanh nghiệp khai thác

Chiều ngày 14/3, TP. Sầm Sơn đã tổ chức buổi họp báo, thông tin về kế hoạch cho du lịch, thành phố đã sẵn sàng đón khách trở lại, hứa hẹn là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn du khách năm 2022.

Theo đó, năm 2021 do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, nên thành phố Sầm Sơn chỉ đón được 1.561.000 lượt khách, bằng 48% so với năm 2020, đạt 33,9% kế hoạch; phục vụ 3.509.000 ngày khách, bằng 58,6% so với năm 2020 và 29,3% kế hoạch; doanh thu ước đạt 1.365 tỷ đồng, bằng 44,7% so với năm 2020 và 35,4% kế hoạch.

Tại buổi họp báo ông Bùi Quốc Đạt, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Sầm Sơn cho biết: Cùng với đà phục hồi, mở cửa trở lại các hoạt động du lịch cùng cả nước, năm 2022 thành phố Sầm Sơn đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng của dịch vụ du lịch. Trên lộ trình hoàn thiện cơ sở hạ tầng; đa dạng hóa sản phẩm du lịch; xây dựng hình ảnh con người Sầm Sơn đẹp trong lòng bạn bè, du khách nhằm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hấp dẫn, thân thiện. Qua đó, năm 2022 Sầm Sơn phấn đấu đón 3.500.000 lượt khách; phục vụ được 8.250.000 ngày khách; doanh thu du lịch đạt 3.150 tỷ đồng.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch Sầm Sơn trong điều kiện “bình thường mới” theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về “thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”; đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, trong đó tập trung xây dựng, duy trì các lễ hội văn hóa - du lịch, nâng cấp và phát huy các lễ hội truyền thống để xây dựng thương hiệu du lịch Sầm Sơn là “Thành phố của Lễ hội”.

>> Thành phố Sầm Sơn: Thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vững vàng vượt qua COVID-19

Theo kế hoạch, năm 2022, Sầm Sơn sẽ tổ chức 19 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch. Trọng tâm là Lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn, 5 năm thành lập thành phố Sầm Sơn trực thuộc tỉnh Thanh Hóa và khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2022 (dự kiến vào 19 giờ 30 phút thứ 7, ngày 23-4-2022 tại sân khấu Quảng trường biển, phường Trung Sơn).

Để thu hút du khách về với Sầm Sơn, thành phố cũng đang chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái; lễ hội Cầu Phúc, đền Độc Cước; Lễ hội Carnival đường phố; lễ hội thả diều; lễ hội dù bay; lễ hội bánh chưng - bánh giầy; lễ hội cầu ngư - bơi chải; chương trình nghệ thuật thứ 7 hàng tuần; liên hoan văn hóa các dân tộc và trình diễn trang phục truyền thống tỉnh Thanh Hóa; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa và tổ chức tuyến phố đi bộ, chợ đêm thành phố Sầm Sơn năm 2022..

Ông Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn, khẳng định: Năm 2022 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của thành phố. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên thành phố triển khai thực hiện Nghị quyết 07-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển thành phố Sầm Sơn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Vì thế, đây là cơ hội, điều kiện thuận lợi để Sầm Sơn phát triển nhanh và bền vững song cũng đặt ra yêu cầu phát triển cao hơn, nỗ lực lớn đối với thành phố. 

Được biết, ngày 15/03 tới đây được ví như “ngày hội lớn” của du lịch Việt Nam và Thanh Hóa cũng không là ngoại lệ, bởi một sự khởi đầu tốt sẽ mở ra chặng đường phục hồi thuận lợi cho toàn bộ hoạt động của ngành du lịch sau hơn 2 năm “tê liệt”. Do đó, tỉnh Thanh Hóa xác định, mở cửa du lịch là việc làm cấp thiết và không thể trì hoãn thêm, góp phần quan trọng trong việc phục hồi kinh tế, tạo việc làm cho người lao động.

Các đơn vị, doanh nghiệp du lịch đã bắt đầu tái khởi động và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón tiếp và phục vụ khách du lịch trong nước, quốc tế đến Thanh Hóa với thông điệp “Điểm đến an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”.