Cuộc thi dự kiến được tổ chức từ nay đến ngày 10-10-2020, với mong muốn tạo ra không gian phát huy sự năng động và triển khai mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp trong sinh viên, giúp nâng cao nhận thức cho SV về vai trò của sở hữu trí tuệ trong học tập nghiên cứu và khởi nghiệp, phát huy khả năng sáng tạo của SV trong lĩnh vực y tế để hỗ trợ và phục vụ cho công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Các thí sinh dự thi sẽ tham gia theo từng đội với 3-5 thành viên (có thể đến từ nhiều đơn vị nhưng đảm bảo trên 50% là SV Trường Đại học Y Dược TPHCM). Nội dung dự thi liên quan đến các nhóm ngành: Y sinh học phân tử; Dược học và phát triển thuốc; Y tế điện tử và y tế thông minh; Y học cộng đồng; Y học lâm sàng; Thiết bị y tế… Các đội trải qua 4 vòng thi chính: đăng ký dự án/ý tưởng; cuộc đua ý tưởng; đấu trường ý tưởng và chuỗi đào tạo, huấn luyện; chung kết và trao giải. Tổng giải thưởng trị giá 1 tỷ đồng.

Đặc biệt, các đội lọt vào vòng 3 sẽ có cơ hội được lựa chọn tham dự cuộc thi “Đổi mới sáng tạo” do Đại học NCKU - Đài Loan tổ chức và được cấp 100 USD để hoàn thiện dự án, ý tưởng, sản phẩm. Ngoài ra, 2 ý tưởng, dự án xuất sắc nhất sẽ được chọn tham dự cuộc thi SV.STARTUP năm 2020 do Bộ GD-ĐT tổ chức.