>>Quảng Nam bác đề xuất nâng số lượng nhà ở tại dự án Nam Hội An

Đại diện một số công ty bất động sản (BĐS) và các nhà môi giới bất động sản tại hai thị trường trên đang bày tỏ nhiều tín hiệu lạc quan khi liên tục “chốt hàng” và chia sẻ thông tin cho nhà đầu tư đến từ các tỉnh miền Trung và Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh.

Tín hiệu khả quan

Anh T. đại diện sàn Bảo Trung Land cho biết, từ hơn một tháng nay, tại khu đô thị Nam Việt Á giá các lô đất đã “nhích” lên khoảng 300-400 triệu đồng/lô và lên khoảng gần 1 tỷ đồng/lô so với thời điểm “đứng” giao dịch vào năm ngoái.

Phấn khởi về những dấu hiệu khiến thị trường khởi sắc, anh T chia sẻ: “Hiện nay, nhà đầu tư chủ yếu tìm mua đất tại những dự án, khu đô thị có pháp lý rõ ràng, riêng khu đô thị Nam Việt Á đã có sổ hồng từ lâu nên luôn là một trong những sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhà đầu tư”.

Thị trường BĐS miền Trung với phân khúc biệt thự cao cấp có xu hướng tăng từ 10-15% từ năm 2021.

Thị trường BĐS miền Trung với phân khúc biệt thự cao cấp có xu hướng tăng từ 10-15% từ năm 2021.

Là nhân viên công ty BĐS lâu năm tại KĐT mới Điện Nam-Điện Ngọc, anh Hùng cho hay, từ cuối năm 2021 đến nay anh đã môi giới thành công 6 lô đất nền và hai lô biệt thự cho các khách hàng đến từ Quảng Trị và Hà Nội.

Theo anh Hùng, đó là thành quả khiến anh rất phấn khởi sau nhiều tháng liền ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. “Đặc biệt, trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2022, tôi môi giới được ba lô đất tại dự án Khu phố chợ Điện Nam Trung sau gần 1 năm không có nổi một giao dịch, thị trường ảm đạm”, anh H vui vẻ chia sẻ.

Riêng với phân khúc BĐS cao cấp là các căn hộ, biệt thự ven sông tại thị trường BĐS Quảng Nam-Đà Nẵng cũng phân định rõ đối tượng và nhu cầu khách hàng.

BĐS ven biển tại Đà Nẵng và các tỉnh ven biển miền Trung đang chứng kiến cuộc dịch chuyển của nhiều nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội khiến giá phân khúc đất nền và biệt thự hạng sang tăng trong thời gian qua.

BĐS ven biển tại Đà Nẵng và các tỉnh ven biển miền Trung đang chứng kiến cuộc dịch chuyển của nhiều nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội khiến giá phân khúc đất nền và biệt thự hạng sang tăng trong thời gian qua.

Cụ thể, với mức giá không hề rẻ (từ 15-30 tỷ đồng/căn) cho các biệt thự chuẩn 5 sao nhưng vẫn ghi nhận lượng giao dịch thành công đến hơn 80% ngay khi mở bán như: Vệt biệt thự cao cấp 5 sao chuẩn Châu Âu One River Villas, Q.Ngũ Hành Sơn hay siêu dự án Regal Pavillon đều ngay tại TP.Đà Nẵng.

Đáng nói, cách đây ít lâu, một đại gia chơi lan đột biến nổi tiếng đã chi hơn 2 triệu USD mua căn biệt thự Regal One River với vị trí đắc địa bên sông Cổ Cò. Cùng với đó, các căn biệt thự hoàn thiện mặt ngoài thuộc dự án này cũng nhanh chóng rơi vào tình trạng cháy hàng, trong khi còn nhiều đại gia mong muốn được sở hữu.

Hay hồi tháng 4/2021, trong lễ chính thức giới thiệu dự án Regal Pavillon đến khách hàng và nhà đầu tư, chỉ sau 1 tiếng mở bán chính thức, 100% sản phẩm shophouse 5 sao tại Regal Pavillon đã được tất toán, mang về khoảng 1.600 tỷ doanh thu cho chủ đầu tư.

Hứa hẹn khởi sắc

Theo Nghiên cứu của Savills Việt Nam, nguồn cung của thị trường BĐS miền Trung và hàng tồn kho thấp đã đẩy giá bán BĐS và phân khúc biệt thự cao cấp có xu hướng tăng từ 10-15%. Với việc kiểm soát được dịch bệnh 2021 cùng chiến dịch tiêm vắc xin sẽ khiến thị trường ghi dấu ấn trở lại trong năm 2022.

Và cũng theo bộ phận này, Savills Việt Nam dự báo giá biệt thự tiếp tục tăng do người Việt Nam vẫn ưu tiên nhà ở liền thổ. Cùng với đó, báo cáo của Batdongsan.com.vn chỉ rõ, lượng tin đăng rao bán nhà đất (nguồn cung) trên toàn thị trường tăng 135% vào cuối năm 2021.

Mặc dụ chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng những dự án tiềm năng và có tính pháp lý đầy đủ luôn ghi nhận lượng giao dịch khả quan trong thời gian qua.

Mặc dụ chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng những dự án tiềm năng và có tính pháp lý đầy đủ luôn ghi nhận lượng giao dịch khả quan trong thời gian qua.

Trong đó, nguồn tin rao bán đất nền tăng 113%, chung cư tăng 139% còn nhà riêng và nhà phố tăng 184%. Tại thị trường Đà Nẵng, lượng tin rao bán BĐS tăng 148% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đại diện Batdongsan.com.vn, lượng tin rao bán BĐS tăng rõ ràng đang cho thấy những tín hiệu tích cực về nguồn cung trên thị trường và nhu cầu tìm hiểu các thông tin liên quan trong lĩnh vực BĐS theo hai chiều hướng.

Lý giải điều này, đại diện đơn vị trên cho hay về phía người bán muốn cân đối dòng tiền cuối năm để chuẩn bị hướng đầu tư cho năm mới 2022. Còn về phía người mua muốn “săn” sản phẩm khi có nhu cầu đầu tư thực sự vào thời điểm thích hợp với mong muốn “bứt phá” ngay sau Tết Nguyên đán 2022.

Theo ông Trần Hoài Nam, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Smart City cho biết: “Hiện nay, BĐS ven biển tại Đà Nẵng và các tỉnh ven biển miền Trung đang chứng kiến cuộc đổ bộ của nhiều nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội khiến giá phân khúc đất nền và biệt thự hạng sang tăng lên từ 5% đến 15% từ cuối năm 2021 ngay khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế”.

Lý giải nguyên nhân trên, ông Nam cho biết xuất phát từ nhu cầu tích lũy tài sản tăng cao, trong khi nguồn cung “khan hiếm” là điều kiện thuận lợi cho nhiều dự án biệt thự cao cấp và đất nền có pháp lý đầy đủ ra hàng trong thời gian vừa qua luôn ghi nhận lượng giao dịch khả quan.

Theo Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Smart City, “luồng gió” đầu tư mới có xu hướng tăng cao trong thời gian hiện nay đang chứng kiến một lượng lớn nhà đầu tư “đổ bộ” từ những khách hàng đã hưởng lợi không ít từ các sàn chứng khoán, tiền ảo, lan đột biến… trong thời gian qua và có “hơi hướng” dịch chuyển dòng tiền đầu tư vào BĐS với hy vọng mang lại giá trị bền vững và mang tính thanh khoản cao.

Do đó, việc thị trường BĐS Quảng Nam-Đà Nẵng sẽ có chuyển biến tích cực trong thời gian tới là điều đương nhiên, vấn đề còn lại là tùy thuộc vào việc “chớp” cơ hội của nhà nhà đầu tư vào thời điểm nào để đạt giá trị như kỳ vọng mà thôi.

Ngày 12/01/2022, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tổ chức Diễn đàn “Bất động sản Miền Trung 2022: Xu hướng phát triển và lựa chọn đầu tư”.

Chương trình có sự tham gia của: Đại diện Bộ Xây dựng; Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam; Savills Việt Nam, Luật sư Đỗ Pháp - Trưởng Văn phòng Luật sư Đỗ Pháp cùng các doanh nghiệp bất động sản như: Đất Xanh Miền trung, KDI Holdings, Navi Property…

Nội dung thảo luận tại diễn đàn gồm: Dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về miền Trung; Sự trỗi dậy của các thị trường mới; Thị trường sôi động với các dự án mới chào bán; Triển vọng của các phân khúc bất động sản; Lời khuyên cho khách hàng đầu tư...