Đây là dự án khu công nghiệp và đô thị kiểu mới, theo hướng xanh, sạch, bền vững, được kỳ vọng tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Long An, cũng như góp phần đón đầu “làn sóng” dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu hậu Covid-19 của Việt Nam.

Khởi công dự án Khu công nghiệp Việt Phát tại Long An ngày 17.5.2020

Khởi công dự án Khu công nghiệp Việt Phát tại Long An ngày 17/5/2020

SCB là nhà tài trợ cho Dự án Khu công nghiệp Việt Phát (xã Tân Long, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An), là nguồn vốn quan trọng trong cơ cấu nguồn vốn của tổng mức đầu tư. Điều này thể hiện rõ sự cam kết của SCB trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp, đặc biệt là trong giai đoạn nền kinh tế hồi phục sau đợt dịch bệnh COVID-19; cũng như đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An.

Dự án Khu công nghiệp Việt Phát là dự án lớn và có ý nghĩa quan trọng với tỉnh Long An nói riêng, và toàn Khu vực nói chung. Dự án đã được SCB cam kết tài trợ vốn trên cơ sở đã được xem xét các phương án tài chính để phê duyệt quyết định tín dụng. SCB đã khẩn trương phối hợp với các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án cùng các bên có liên quan thẩm định và hoàn thành báo cáo thẩm định, để trên cơ sở đó, tiến hành các thủ tục phê duyệt cấp tín dụng theo đúng quy định.

Với diện tích lên đến 1.800 ha, Việt Phát là một trong những khu công nghiệp có diện tích lớn nhất hiện nay, và nằm trong vùng quy hoạch chiến lược ưu tiên phát triển công nghiệp, khu đô thị hướng ra biển Đông của thành phố Hồ Chí Minh; gần cảng biển, đường cao tốc và các tuyến đường trọng điểm.

Không chỉ được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển kinh tế xã hội Long An, tạo công ăn việc làm bền vững và nâng cao đời sống cho người dân; Khu công nghiệp Việt Phát còn được định hướng phát triển là một khu công nghiệp xanh theo chuẩn quốc tế, đủ tầm vóc đón nhận làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài.

Sự bùng phát của dịch COVID-19 đã tác động mạnh đến nền kinh tế thế giới, gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và khiến xu hướng chuyển dịch nhà máy ra khỏi Trung Quốc sẽ tái khởi động. Sau những thành công trong việc phòng, chống và kiểm soát được dịch bệnh trong thời gian qua; cùng với sự ổn định về chính trị, vị trí địa lý thuận lợi cho giao thương quốc tế, Việt Nam được đánh giá là một trong những môi trường đầu tư đáng tin cậy, an toàn và hiệu quả bậc nhất khu vực hiện nay.

Long An với vị trí địa lý thuận lợi, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và là cửa ngõ chính kết nối Đồng bằng sông Cửu Long và thành phố Hồ Chí Minh, có cảng quốc tế, có cửa khẩu biên giới đất liền tiếp giáp Campuchia; lực lượng lao động tại chỗ và lao động có trình độ đông; cơ sở hạ tầng, giao thông tỉnh Long An dần được hoàn thiện và đang bước vào thời kỳ hoạt động hiệu quả; thêm vào đó là chính sách thu hút đầu tư minh bạch, thông thoáng, hấp dẫn đã khiến nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, từ các ngành nghề khác nhau quan tâm.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Long An đã dẫn đầu về thu hút FDI ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long với vốn đầu tư nước ngoài đăng ký tích lũy trong tỉnh đạt 6,1 tỷ USD.

Trước làn sóng chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu, chính quyền tỉnh Long An đã chủ động nhiều phương án để thu hút vốn FDI chất lượng cao. Đặc biệt, tỉnh đã tạo điều kiện hỗ trợ tích cực, kịp thời giúp các doanh nghiệp hoàn thiện các thủ tục pháp lý, hồ sơ… Như trường hợp của  Công ty Cổ phần Đầu tư Tân Thành Long An, để dự án Khu công nghiệp Việt Phát có thể khởi công đúng thời điểm vàng, sẵn sàng đón làn sóng đầu tư mới.

Thấu hiểu những khó khăn và để hỗ trợ các doanh nghiệp hồi phục sau đại dịch COVID-19, SCB tạo điều kiện về vốn và các giải pháp tài chính, giúp doanh nghiệp tăng cường đầu tư vào sản xuất và công nghệ; cũng như nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và định hướng tìm kiếm thị trường cũng như đầu ra cho sản phẩm.

SCB sẵn sàng cung cấp các giải pháp quản trị tài chính phù hợp để các doanh nghiệp Việt Nam có thể tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia; hay các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.

Hiện nay, SCB tiếp tục triển khai nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp như Đồng hành cùng Doanh nghiệp bị ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19: Ưu đãi lãi suất cho vay (áp dụng với khoản giải ngân mới), giảm từ 0,5%/ năm đến 1%/năm; Tăng thêm lãi suất tiền gửi 0,4%/năm với sản phẩm “Tiền gửi Đầu tư trực tuyến”; và Giảm 50% phí dịch vụ.