Nhiếp ảnh gia Dương Minh Long (ngoài cùng bên phải) trao tặng tư liệu cho đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Nhiếp ảnh gia Dương Minh Long (ngoài cùng bên phải) trao tặng tư liệu cho đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Tại buổi lễ, nhiếp ảnh gia Dương Minh Long – người đã có một thời gian dài gắn bó với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã trao tặng tư liệu gốc về nhạc sĩ gồm hàng nghìn ảnh, các bản nhạc, hiện vật, bản ghi âm, hiện vật... mà ông lưu giữ trong 25 năm qua cho gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với mong muốn đóng góp xây dựng không gian văn hóa mang tên nhạc sĩ, tôn vinh những cống hiến của nhạc sĩ với nền âm nhạc Việt Nam.

Nhiếp ảnh gia Dương Minh Long chia sẻ, ông đã có 11 năm theo đuổi việc chụp ảnh tư liệu nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, đồng thời có nhiều năm ở bên nhạc sĩ tài danh nên ông rất hiểu Trịnh Công Sơn và giữ gìn những tư liệu về nhạc sĩ cẩn thận. Nay ông muốn cùng gia đình nhạc sĩ giới thiệu các tư liệu đến công chúng.

Công ty TNHH Du lịch Sinh thái Cồn Bắp – Chủ đầu tư dự án Hoian d’Or cùng đại diện gia đình cố nhạc sĩ sẽ ký kết hợp tác xây dựng không gian văn hoá Trịnh Công Sơn tại Hội An.

Lễ ký kết hợp tác xây dựng không gian văn hoá Trịnh Công Sơn tại Hội An

Theo bà Trịnh Vĩnh Trinh - đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tư liệu này cùng với những tư liệu, hiện vật mà gia đình và những người yêu mến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trao tặng sẽ được đưa vào các dự án xây dựng Bảo tàng Trịnh Công Sơn (tại Thừa Thiên - Huế) và không gian văn hóa Trịnh Công Sơn (tại Quảng Nam) để công chúng thưởng lãm.

Cũng trong sự kiện, Công ty TNHH Du lịch Sinh thái Cồn Bắp – Chủ đầu tư dự án Hoian d’Or cùng đại diện gia đình cố nhạc sĩ sẽ ký kết hợp tác xây dựng không gian văn hoá Trịnh Công Sơn tại Hội An.

Bên cạnh không gian trưng bày các tư liệu về cuộc đời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, trên quy mô 24,2ha với vị trí cận kề ngay phố cổ Hội An – di sản văn hóa thế giới đã được Unesco công nhận, công trình còn có thêm không gian trưng bày gốm Chu Đậu, không gian trưng bày nhạc cụ dân tộc và những hình ảnh Hội An xưa – nay.

Công trình là tác phẩm do kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào thiết kế. Ban cố vấn của không gian văn hoá với sự góp mặt của nhà thơ Nguyễn Duy và nhà báo Nguyễn Trọng Chức.

Công ty TNHH Du lịch Sinh Thái Cồn Bắp sẽ trao tặng 01 tỷ đồng vào Quỹ học bổng Trịnh Công S

Công ty TNHH Du lịch Sinh Thái Cồn Bắp trao tặng 01 tỷ đồng vào Quỹ học bổng Trịnh Công Sơn

Bên cạnh việc hợp tác xây dựng không gian văn hóa Trịnh Công Sơn, Công ty TNHH Du lịch Sinh Thái Cồn Bắp sẽ trao tặng 01 tỷ đồng vào Quỹ học bổng Trịnh Công Sơn. Đây là Quỹ học bổng được thành lập nhằm tạo điều kiện cho các tài năng âm nhạc và nghệ thuật có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam, đồng thời đầu tư vào dự án nâng cao nhận thức cộng đồng về chứng tự kỷ và các đối tượng mắc chứng tự kỷ.