Tại buổi kiểm tra hạ tầng giao thông tải Hải Dương, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu Tổng cục Đường bộ chỉ đạo VIDIFI (đơn vị khai thác) sửa chữa ngay các hư hỏng trên quốc lộ 5.

Quốc lộ 5 đoạn qua Hải Dương là điểm nóng về mất an toàn giao thông

Quốc lộ 5 đoạn qua Hải Dương là điểm nóng về mất an toàn giao thông

Đường phải được sửa chữa bảo đảm chất lượng, tiến độ, có sự giám sát của Tổng cục Đường bộ. Nếu chậm sửa chữa sẽ dừng thu phí. Tổng cục phối hợp với VIDIFI nghiên cứu hoàn thiện nút giao với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng theo đề xuất của tỉnh. VIDIFI cũng cần phối hợp tính toán phương án giảm phí cho xe chở container trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Nghiên cứu hạn chế xe chở container trên quốc lộ 5 theo các hướng giảm tối đa tốc độ hoặc cấm theo giờ. Tổng cục Đường bộ sớm kiểm định cầu Bình, nếu cầu yếu sẽ chuyển thành đường địa phương và làm cầu mới, ông Thể yêu cầu.

Bên cạnh đó, ông Thể còn yêu cầu các cục, vụ hướng dẫn Sở GTVT tỉnh Hải Dương về trình tự, thủ tục chuẩn bị triển khai dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 37 đoạn Vĩnh Bảo (Hải Phòng) - Gia Lộc. Đoạn còn lại của quốc lộ 37 qua Côn Sơn - Kiếp Bạc cần thống nhất với đề xuất của địa phương, đề nghị đưa công trình này vào danh mục đầu tư trong thời gian tới. Về xây dựng đường gom đường sắt, hiện Bộ đã có kế hoạch triển khai ở nhiều địa phương, trong đó có Hải Dương. Bộ tiếp tục rà soát lại nút giao lập thể phía tây TP Hải Dương với quốc lộ 5; cầu vượt đường Ngô Quyền qua quốc lộ 5.

Trước đó, Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Văn Huyện thông tin, Tổng cục đã yêu cầu VIDIFI và Cục Quản lý đường bộ 1 rà soát, báo cáo để làm đường gom, cầu vượt, đèn tín hiệu...

Ông cũng nói rõ, nhà đầu tư không thể lấy lý do khó khăn về vốn để trì hoãn thực hiện sửa chữa đoạn đường xuống cấp, bởi đây cũng là hạng mục an toàn phục vụ khai thác, thu phí.“Nếu doanh nghiệp không triển khai các biện pháp tu sửa đường đảm bảo khai thác an toàn thì Tổng cục buộc phải dừng thu phí theo quy định của Bộ GTVT”, ông Huyện cho biết.