>> Doanh nghiệp du lịch đón cơ hội lớn từ SEA Games 31

Trong những ngày này, làng nghề gốm Bát Tràng, huyện Gia Lâm đang tất bật chuẩn bị cho việc đón khách SEA Games 31 sắp tới. Được Sở Du lịch Hà Nội lựa chọn là một trong bốn điểm đến trọng điểm của Hà Nội phục vụ khách dịp SEA Games 31, dự kiến lượng khách đến tham quan, trải nghiệm tại Bát Tràng sẽ tương đối đông.

Chính vì vậy, việc chuẩn bị các sản phẩm du lịch mang đặc trưng riêng nhằm phục vụ khách đã được Sở Du lịch Hà Nội, các công ty lữ hành và xã Bát Tràng sớm triển khai và đến nay đã hoàn tất. Công tác quảng bá sản phẩm du lịch Bát Tràng cũng được đẩy mạnh với sự tham gia của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố khác. Mới đây, xã Bát Tràng phối hợp cùng Công ty Lữ hành Hanoitourist xây dựng tour xe đạp từ trung tâm Hà Nội về Bát Tràng, được du khách đánh giá cao.

SEA Games 31 là cơ hội tốt để du lịch Việt Nam quảng bá, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch đến thị trường khách Đông Nam Á.

SEA Games 31 là cơ hội tốt để du lịch Việt Nam quảng bá, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch đến thị trường khách Đông Nam Á.

Theo Chủ tịch UBND xã Bát Tràng Phạm Huy Khôi, trước thềm SEA Games 31, huyện Gia Lâm đã khai trương Tuần lễ Du lịch Bát Tràng, khai trương một số điểm mua sắm, ăn uống đạt chuẩn. Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt tổ chức một số triển lãm giới thiệu về những tinh hoa của nghề gốm, văn hóa, lịch sử làng nghề. Công tác nâng cao chất lượng du lịch làng nghề cũng được chú trọng nhằm phục vụ tốt nhất cho các đoàn đại biểu, huấn luyện viên, vận động viên và phóng viên báo chí tham dự SEA Games 31.

Từ cuối tháng 4/2022, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội đã khởi động trở lại tour trải nghiệm đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”. Đây cũng là một trong những sản phẩm du lịch phục vụ khách tham dự SEA Games 31. Những người tổ chức tour cũng kỳ vọng, các giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc, cảnh quan của Hoàng thành Thăng Long về đêm được chuyển tải tới khách sẽ mang đến nhiều thú vị cho họ. Đặc biệt, nhiều khách nước ngoài có nhu cầu tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của mỗi quốc gia khi họ đặt chân tới sẽ là cơ hội để Hoàng thành Thăng Long thu hút khách.

>>Khách sạn Hà Nội sẵn sàng điều kiện tốt nhất phục vụ SEA Games 31

Dự kiến đón hơn 10.000 người dự khai mạc SEA Games 31, Hà Nội đang

Dự kiến đón hơn 10.000 người dự khai mạc SEA Games 31, Hà Nội đang "nóng" lên từng ngày với sự kiện chào đón, giới thiệu tour du lịch.

Bà Nguyễn Thị Yến, Trưởng phòng Hướng dẫn - Thuyết minh, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội cho biết: Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị chào đón SEA Games 31 tại Trung tâm đã sẵn sàng. Trung tâm cũng mong muốn thu hút được lượng khách lớn để chuyển tải hình ảnh của di sản Hoàng thành Thăng Long đến với các quốc gia Đông Nam Á.

Những ngày này, các cán bộ, nhân viên Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò cũng đang hào hứng chuẩn bị đón khách SEA Games 31. Sản phẩm du lịch đêm đang được cán bộ, nhân viên Ban Quản lý di tích dồn tâm huyết là “Đêm thiêng liêng 2: Sống như những đóa hoa”.

Dịp này, Ban Quản lý di tích đang làm mới sản phẩm du lịch mới bằng cách bổ sung những thông tin về Cây bàng tình nghĩa, là cây bàng duy nhất còn giữ lại tại Nhà tù Hỏa Lò từ thời Pháp đến nay cùng câu chuyện của Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Huynh được cứu sống nhờ những quả bàng chín khi đang ở ranh giới giữa sự sống và cái chết.

Khu vực Đài tưởng niệm được bổ sung thêm thông tin về thời gian xây dựng, chi tiết bức tường đá màu đen, màu đỏ trên Đài tưởng niệm và những câu nói nổi tiếng của đồng chí Hoàng Văn Thụ gửi đồng chí, đồng đội trước khi bị đưa ra pháp trường. Với chương trình du lịch ban ngày, Ban Quản lý tư vấn cho khách tham quan về sử dụng hệ thống thuyết minh tự động khi lượng khách đông, Trong những ngày tới, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò khai mạc trưng bày kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lan tỏa hình ảnh đẹp

Không khí chào đón SEA Games 31 đang tưng bừng khắp phố phường, thôn làng trên địa bàn Hà Nội. Mọi người đang trong tâm thế sẵn sàng chào đón khách. Đến Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám những ngày này sẽ cảm nhận được sự rộn ràng, vui tươi trong công tác chuẩn bị. Cảnh quan được trang hoàng hơn, bồn hoa, thảm cỏ được chăm sóc, bổ sung nhiều hơn.

Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám Lê Xuân Kiêu cho biết: "Trung tâm đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, quảng bá SEA Games 31 trên website, fanpage của Trung tâm; thiết kế pano, áp phích giới thiệu hình ảnh bộ nhận diện SEA Games 31 trưng bay tại di tích. Một mặt, đơn vị nghiên cứu, xây dựng sản phẩm dịch vụ, xây dựng phương án trong việc tăng cường, phối hợp nhằm đảm bảo công tác an ninh, trật tự để đón các đoàn khách, huấn luyện viên, vận động viên và phóng viên đến tham quan di tích."

Điểm đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Điểm đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám sôi động với nhứng sản phẩm, kế hoạch tuyên truyền nhằm thu hút du khách.

Di tích đền Ngọc Sơn gắn liền với hồ Hoàn Kiếm sẽ là điểm đến hấp dẫn trong dịp SEA Games 31. Ông Nguyễn Doãn Văn, Trưởng ban Quản lý Di tích và Danh thắng Hà Nội cho biết: "Đơn vị cũng trang trí cây xanh, banner chào mừng; thường xuyên vệ sinh sạch sẽ khu di tích đền Ngọc Sơn, bổ sung biển chỉ dẫn nhằm tạo cảnh quan đẹp. Dịp này, đơn vị cũng tăng cường nhân lực, cán bộ hướng dẫn, nhân viên bảo vệ đảm bảo phục vụ tốt nhất khách tham gia SEA Games 31 đến tham quan."

Còn tại làng gốm Bát Tràng, để tạo hình ảnh đẹp về làng nghề truyền thống trong con mắt bạn bè quốc tế, xã Bát Tràng đã vận động nhân dân chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, mua hoa cây cảnh trang trí ở trục đường chính. Chính quyền xã triển khai phương án đảm bảo giao thông, hạn chế những xe ô tô tải trọng lớn vào làng giờ cao điểm và ngày cuối tuần. Một mặt, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cũng đang tích cực sản xuất quà tặng có in hình biểu tượng, linh vật SEA Games 31 để phục vụ khách. Huyện Gia Lâm cũng đặt mặt hàng cốc in hình ảnh SEA Games 31 để làm quà tặng cho các đại biểu và vận động viên thi đấu tại Nhà thi đấu Gia Lâm.

Cùng với ngành Du lịch Thủ đô, các ngành khác cũng đang nỗ lực để xây dựng hình ảnh Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung đẹp hơn trong con mắt bạn bè quốc tế. Đây cũng là dịp để Hà Nội khẳng định thương hiệu điểm đến tổ chức các sự kiện mang tầm thế giới và khu vực.