Sự xuất hiện các dự án bất động sản sử dụng ngôn ngữ nước ngoài ngày càng phổ biến.

Sự xuất hiện các dự án bất động sản sử dụng ngôn ngữ nước ngoài ngày càng phổ biến

Thông thường việc đặt tên cho dự án bất động sản luôn gắn liền với các yếu tố như vị trí, dòng sản phẩm, cảnh quan, phong cách thiết kế…

Theo đó, nhiều cụm từ tiếng nước ngoài phổ biến thể hiện vị trí vàng như River Golden, Golden Bay, Diamond Bay… Các cụm từ nói về cảnh quan như Garden Riverside Village, Ocean View (cảnh ven biển), Reverside Palace (bên sông), Parm Garden (vườn, cây xanh), Sky Tower (thể hiện không gian)…

Một trong những cách đặt tên dự án thường được nhiều chủ đầu tư thực hiện là gắn vào các từ như: Sky Central, Sky Lake, Star Lake; Eco City, Eco Park, Eco Green, Diamond Park, Green, Luxury, Bay, Eco, Parc, Garden, Golden… như một cách Tây hóa dự án khiến cho khách hàng như lạc vào những cảm nhận về một sự sang chảnh, cao cấp, hiện đại…

Cách đặt tên dự án bằng tiếng nước ngoài cũng chỉ là một thủ thuật câu khách, quảng bá sản phẩm của chủ đầu tư. Tuy nhiên, sự lạm dụng quá đà như hiện nay dễ dẫn đến hệ quả, khách hàng rơi vào ma trận các dự án na ná tên gọi, lẫn lộn trong sự nhận diện dự án của nhiều chủ đầu tư khác nhau, thậm chí đã xảy ra nhiều vụ tranh chấp sở hữu phải đưa nhau ra toà.

Việc dùng tên nước ngoài đặt cho các dự án bất động sản quá phổ biến như ở nước ta hiện nay không chỉ gây rắc rối trong các thủ tục hành chính, khó phát âm, khó nhớ cho người dân và có phần lai căng văn hóa. Vậy làm thế nào để ngày càng nhiều dự án bất động sản được xây dựng bằng những cái tên thuần Việt, tôn thêm những giá trị cho dự án và cả lòng tự hào dân tộc?