Sau khi hoàn thành, SLP Park Bình Minh sẽ cung ứng cơ sở kho vận hiện đại với tổng diện tích cho thuê lên đến 29.000m2 với thiết kế tối ưu công năng và phù hợp nhu cầu của khách thuê, một trong những công ty phát triển nền tảng Thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á. Dự kiến vào quý 2/2023, dự án sẽ hoàn thiện và bàn giao khu văn phòng, hệ thống nhà kho với đầy đủ trang bị hiện đại và an toàn đáp ứng nhu cầu lưu trữ, phân loại và đóng gói hàng hóa của khách thuê.

>> SLP khởi công dự án nhà kho hiện đại trên 90.000 m2 tại Bắc Ninh

SLP Park Bình Minh sở hữu vị trí chiến lược cho các hoạt động logistics liên tỉnh, đặc biệt là giữa thành phố Hồ Chí Minh và vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Tỉnh Vĩnh Long tiếp giáp phía Đông thành phố Cần Thơ - khu vực đô thị hóa bậc nhất và là trung tâm kinh tế hàng đầu của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. SLP Park Bình Minh tọa lạc tại Khu công nghiệp Bình Minh - khu công nghiệp phát triển lớn của tỉnh Vĩnh Long, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 10 km. Dự án tiếp giáp với cao tốc thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Cần Thơ / Quốc lộ 1A, kết nối nhanh chóng và thuận tiện từ TP.HCM đến khu vực trung tâm đồng bằng sông Cửu Long.

Tốc độ đô thị hóa cũng như sự tăng trưởng mạnh mẽ của tầng lớp tiêu dùng trung lưu tại các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã thúc đẩy đáng kể nhu cầu tiêu dùng và sự hình thành của nhiều đơn vị bán lẻ. Do vậy, nhu cầu phát triển logistics vùng đang được chú trọng cả về số lượng, chất lượng và loại hình dịch vụ.

Phát biểu tại buổi lễ, chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long ông Lữ Quang Ngời đánh giá cao hoạt động đầu tư của công ty SLP Việt Nam vào lĩnh vực kho vận, hậu cần của tỉnh. Ông nhấn mạnh đây là nhu cầu thiết thực nhằm góp phần phát triển kinh tế, tạo việc làm cho địa phương. Ông cũng khẳng định tỉnh luôn tạo điều kiện tối đa để thu hút đầu tư phát triển hạ tầng logistics và đề nghị các công trình thi công đảm bảo đúng tiến độ, an toàn vệ sinh lao động và các quy định hiện hành.

Ông Kent Yang – Chủ tịch công ty SLP Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy Đồng bằng sông Cửu Long là một trong những địa bàn chiến lược với nhiều tiềm năng phát triển hoạt động logistics. Do vậy, việc hình thành trung tâm logistics hay các cơ sở kho vận hiện đại tại khu vực này là hết sức cần thiết, góp phần tháo gỡ tình trạng quá tải của hệ thống logistics khu vực TP.HCM, phục vụ nhu cầu xuất khẩu và giao nhận hàng hoá. Bên cạnh đó, chúng tôi tin rằng dự án SLP Park Bình Minh sẽ  đóng góp vào việc phát triển hệ thống logistic hiện đại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Việc triển khai dự án đầu tiên tại tỉnh Vĩnh Long của SLP cũng thể hiện cam kết đầu tư lâu dài của công ty tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và Việt Nam nói chung.”

>> Ba nhà khoa học sáng chế vaccine mRNA nhận giải thưởng chính của VinFuture

SLP cam kết thực hiện các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) và tập trung để lĩnh vực phát triển bền vững trở thành yếu tố cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của mình bằng cách đầu tư và phát triển dự án có trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng.

SLP cam kết tuân thủ thực hiện các biện pháp đảm bảo sự an toàn của tất cả nhân viên, nhà thầu, đối tác xây dựng và các bên có liên quan. Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ Xây dựng Ức Phát được tin tưởng lựa chọn là đơn vị tổng thầu thi công cho dự án này.

Được biết, SLP là nền tảng phát triển của GLP tại Việt Nam, là đơn vị phát triển và vận hành cơ sở hạ tầng công nghiệp và kho vận hiện đại tập trung ở Đông Nam Á, để hỗ trợ sự phát triển của khách hàng và kinh tế của khu vực.

Vào đầu năm nay, SLP đã công bố Quỹ phát triển Logistics đầu tiên tại Việt Nam, GLP Vietnam Development Partners I (“GLP VDP I”), với tổng giá trị đầu tư hơn 1,1 tỷ USD - một trong những quỹ phát triển logistics lớn nhất của khu vực Đông Nam Á (SEA).

GLP là nhà quản lý đầu tư và xây dựng kinh doanh hàng đầu thế giới trong lĩnh vực kho vận, bất động sản, cơ sở hạ tầng, tài chính và các công nghệ liên quan. Chuyên môn đầu tư và điều hành kết hợp của GLP cho phép công ty tạo ra giá trị cho khách hàng và nhà đầu tư. Hoạt động tại17 quốc gia trong đó có các thị trường lớn như Brazil, Trung Quốc, Châu Âu, Ấn Độ, Nhật Bản, Mỹ và Việt Nam, GLP đang quản lý tổng tài sản trị giá hơn 120 tỷ USD trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp và vốn tư nhân