Tham gia vòng này còn có Rebel VC, Kharis Capital, Newman Capital, First Check Ventures, Micro Ventures, Springcamp và AngelHub.

>> Shark Phú chê, Shark Hưng chốt kèo 10 tỷ đồng thương hiệu trứng gà cà gai leo Sadu

Các nhà sáng lập Anfin Hiệp Nguyễn, Phước Trần, Chi Phạm và Michael Đỗ

Các nhà sáng lập Anfin Hiệp Nguyễn, Phước Trần, Chi Phạm và Michael Đỗ: Ảnh techcrunch

Anfin được ra mắt vào tháng 10/2021 bởi Hiep Nguyen, Phuoc Tran, Chi Pham và Michael Do. Anfin là ứng dụng đầu tư chứng khoán cho phép người dùng mua, bán cổ phiếu với mức vốn khởi điểm thấp. Thấu hiểu những lo lắng và e ngại của người dùng về sự phức tạp khi tham gia đầu tư tài chính, đội ngũ giàu kinh nghiệm về đầu tư chứng khoán và công nghệ của Anfin mong muốn mang đến một nền tảng giao dịch với giao diện thân thiện, dễ hiểu, dễ sử dụng, thông tin minh bạch, tính bảo mật cao, giúp ngay cả những người chưa biết về đầu tư chứng khoán cũng có thể chủ động và tự tin giao dịch.

Anfin là nền tảng có giao diện thân thiện, dễ sử dụng giúp người dùng có thể giao dịch mua, bán các cổ phiếu được niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam. Đặc biệt, tính năng cho phép giao dịch cổ phiếu phân đoạn của Anfin giúp người dùng có thể bắt đầu đầu tư chỉ từ 10.000 đồng. Giống như các ứng dụng đầu tư khác hướng đến người dùng thế hệ Z và thế hệ trẻ (90% người dùng Anfin ở độ tuổi từ 18 - 35), Anfin có nội dung giáo dục về các nguyên tắc cơ bản của thị trường chứng khoán.

>> Startup Slice huy động 50 triệu USD trong vòng Series C

>> Startup GoSats huy động thành công 4 triệu USD

Với nguồn vốn mới này sẽ giúp Anfin phát triển các sản phẩm nhằm tăng tính trải nghiệm người dùng. Đặc biệt là việc xây dựng hệ thống mạng xã hội trên app Anfin, cho phép người dùng có thể tham gia trực tiếp để cùng chia sẻ kiến thức đầu tư, tin tức thị trường.

Startup công nghệ tài chính Anfin đã có một bước nhảy vọt về sự tăng trưởng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 xảy ra vào năm 2021. Hiện, Anfin đã có hơn 100.000 tài khoản có hoạt động giao dịch, số tiền gửi đã lên đến 5 triệu USD và tổng giá trị giao dịch là 10 triệu USD.

Việt Nam đặt mục tiêu nâng tỷ lệ dân số tham gia đầu tư chứng khoán từ 3% vào năm 2021 lên 5% vào năm 2025 và 10% vào năm 2030. Với mức tăng trưởng này, tỷ lệ người dân tham gia vào thị trường chứng khoán trên tổng dân số hiện đã đạt 5,2% và gấp 1,5 lần tổng số tài khoản mở mới trong 4 năm gần đây cộng lại với 1,04 triệu tài khoản.

Sản phẩm đầu tư xã hội của Anfin cho phép người dùng giao tiếp với nhau. Nó cũng bao gồm một thuật toán xếp hạng nguồn cấp tin tức và việc sử dụng một hệ thống giống như “con bò đực và con gấu” để xác định và làm nổi bật các nhà giao dịch hàng đầu trên ứng dụng, Do nói.

Ông Do nói: “Việc xây dựng tính năng này trực tiếp trong ứng dụng củng cố niềm tin vì hồ sơ đầu tư có các chỉ số làm nổi bật hồ sơ theo dõi và mức độ rủi ro của nhà đầu tư”. Cuối cùng, ứng dụng cũng sẽ bao gồm các động lực thúc đẩy người ảnh hưởng (Do cho biết nhóm nghiên cứu thích thuật ngữ đầu tư xã hội hơn giao dịch sao chép).

Anfin kiếm tiền thông qua hoa hồng giao dịch. Do cho biết ứng dụng không tin vào việc thanh toán cho luồng đặt hàng (PFOF) hoặc bán dữ liệu người dùng của mình. Thay vào đó, nó tích hợp trực tiếp với các đối tác môi giới và đặt hàng cho người dùng của mình thông qua các sàn giao dịch được quản lý của Việt Nam. Nó cũng có một tính năng đăng ký được gọi là Anfin VIP mang lại cho công ty khởi nghiệp một nguồn doanh thu định kỳ.