>> Startup LadiPage nhận vốn từ NextTech và Quỹ đầu tư Next100

Tập đoàn NextTech và công ty Ngân Lượng ký kết đầu tư hơn 150 tỉ đồng vào Công ty cổ phần dịch vụ hậu cần Boxme

Tập đoàn NextTech và công ty Ngân Lượng ký kết đầu tư hơn 150 tỉ đồng vào Công ty cổ phần dịch vụ hậu cần Boxme.

Boxme là startup tiên phong trong lĩnh vực hậu cần cho thương mại điện tử Việt Nam, chuyên cung cấp dịch vụ fulfillment đáng tin cậy với hệ thống kho rộng khắp và công nghệ tân tiến giúp tự động hóa việc hoàn tất đơn hàng. Hiện BOXME có 3 trung tâm hậu cần lớn tại Việt Nam với quy mô hơn 12.000 m2, với tốc độ xử lý lên đến hơn 50.000 đơn một ngày từ các sàn thương mại điện tử.

Ông Hán Văn Lợi, Tổng giám đốc BOXME chia sẻ: "Đại dịch COVID-19 vừa là thách thức, nhưng cũng là cơ hội của các doanh nghiệp thương mại điện tử nói chung và dịch vụ hậu cần cho thương mại điện tử Việt Nam nói riêng. Trong 2 năm cao điểm của dịch, nhân sự vận hành và điều phối của chúng tôi luôn phải hoạt động tối đa công suất mới có thể đáp ứng được số lượng đơn hàng trực tuyến”.

>> Chủ Tịch Tập đoàn NextTech Nguyễn Hòa Bình: COVID-19 là cơ hội cho khởi nghiệp

>> Startup Entobel nhận đầu tư 30 triệu USD từ Mekong Capital và Dragon Capital

Ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Tập đoàn NextTech nhận định: "Thương mại điện tử bùng nổ kéo theo dịch vụ hậu cần TMĐT (hoàn tất đơn hàng, giao hàng) phát triển với yêu cầu chất lượng cao. Việc này đòi hỏi các doanh nghiệp phải đầu tư với quy trình bài bản và tự động hoá cao để tối ưu chi phí cũng như đảm bảo năng lực vận hành ổn định. Nhận thấy đội ngũ của BOXME đã sẵn sàng cho việc mở rộng quy mô hoạt động, Tập đoàn NextTech và Ngân Lượng tiến hành rót thêm vốn nhằm giúp BOXME đầu tư mở rộng cơ sở hạ tầng các trung tâm hậu cần tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp TMĐT tại thị trường trong nước."

Trong một báo cáo Google ghi nhận, năm 2020, có hơn 40 triệu người dân Đông Nam Á lần đầu kết nối với internet, tăng gấp 4 lần so với năm 2019. Trong đó, nhóm người dùng lần đầu mua hàng online chiếm đến hơn 30% tổng người dùng thương mại điện tử của năm.

Việt Nam nằm trong số các quốc gia hàng đầu ở Đông Nam Á ghi nhận tăng trưởng thương mại điện tử nhanh chóng. Với những ảnh hưởng từ đại dịch, chỉ trong hai năm, Việt Nam đã trở thành một trong những nước tiềm năng phát triển thương mại điện tử và logistics mạnh mẽ nhất khu vực Với việc đầu tư vào BOXME, tập đoàn NextTech và công ty Ngân Lượng kỳ vọng BOXME sẽ trở thành startup công nghệ logistics hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, mang đến những trải nghiệm dịch vụ kho vận hậu cần chuyên nghiệp cho khách hàng, thuận lợi hóa, đơn giản hóa việc mở rộng kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại điện tử trong khu vực và quốc tế.

Với nguồn vốn đầu tư này, BOXME hướng tới tăng quy mô các trung tâm hậu cần lên đến 30.000m2 tại Việt Nam với khả năng xử lý 150.000 đơn hàng mỗi ngày".