>> Startup Carsome trở thành kỳ lân công nghệ lớn nhất của Malaysia

Qatar Investment Authority (một quỹ tài sản có chủ quyền của Qatar), 65 Equity Partners (thuộc sở hữu của Temasek) và Seatown Private Capital Master Fund đồng dẫn đầu vòng đấu này (một quỹ PE cấp kín do SeaTown Holdings quản lý). Mediatek, Sunway, Gokongwei Group, YTL Group và Taiwan Mobil đều đóng góp vào liên doanh.

Carsome được thành lập vào năm 2015 bởi nhà sáng lập Eric Cheng và Teoh Jiun Ee, mục tiêu hoạt động ban đầu hoạt động chỉ là một trang web so sánh và định giá xe. Tuy nhiên, đến nay nền tảng này đã gia nhập các thị trường Indonesia, Thái Lan và Singapore. Đại diện startup này cho biết, họ làm việc với hơn 8.000 đại lý, giao dịch khoảng 100.000 xe hàng năm và có hơn 1.700 nhân viên tại tất cả các văn phòng của mình.

>> Mỹ chiếm 46% số lượng startup kỳ lân thế giới

>> Trung tâm công nghệ Thâm Quyến muốn phát triển startup kỳ lân

Hiện Carsome tham vọng số hóa lĩnh vực xe đã qua sử dụng của Đông Nam Á bằng cách thay đổi trải nghiệm mua và bán ô tô bằng các giải pháp end-to-end, bao gồm mọi thứ từ kiểm tra ôtô đến chuyển quyền sở hữu sang tài chính.

Nền tảng mua bán xe ôtô đã qua sử dụng Carro là đối thủ nặng ký của Carsome, cũng có trụ sở tại Singapore. Startup này cũng cho biết vào hồi tháng 6 đã huy động thành công 360 triệu USD trong vòng gọi vốn mới và chính thức trở thành kỳ lân công nghệ mới của Singapore. Hiện Carro cũng đang cân nhắc đến việc niêm yết tại Mỹ.

Với nguồn vốn mới, Carsome dự định đẩy mạnh đầu tư vào con người, sản phẩm, công nghệ, dữ liệu, cơ sở hạ tầng và phát triển thương hiệu bán lẻ Carsome Certified, tại các thị trường lớn bao gồm Malaysia, Indonesia và Thái Lan.

Carsome đã hợp tác với Grab để tạo ra chiến dịch “Hãy tự đi xe của bạn”, chiến dịch này sẽ mang lại lợi ích cho hơn 100.000 tài xế Grab và các đối tác giao hàng tại Malaysia khi họ mua xe có Chứng nhận Carsome. Chiến dịch dự kiến kéo dài đến tháng 4 năm 2022.