Các nhà đầu tư tham gia vào vòng gọi vốn này của Homebase gồm có VinaCapital, Quỹ đầu tư công nghệ toàn cầu Pegasus (trụ sở tại Thung lũng Silicon), Quỹ đầu tư 1982 Ventures có trụ sở ở Singapore và Antler. Một số cựu sáng lập nổi tiếng như Troy Steckenrider III - cựu Giám đốc vận hành của Công ty công nghệ bất động sản Zerodown và Darius Cheng – Người sáng lập và CEO của 99.co cũng tham gia vào vòng gọi vốn lần này.

Ý tưởng Homebase ra đời lần đầu vào năm 2019, khi nhà đồng sáng lập JunYuan Tan đang điều hành một công ty gia công phần mềm tại TP. HCM. Các đồng sáng lập khác là Phillip An và Đoàn Việt Hưng. Đội ngũ xuất thân là nhà đầu tư bất động sản, chuyên gia ngành khoa học máy tính, doanh nhân, từng học và làm việc ở các tổ chức lớn như Harvard, Goldman Sachs, McKinsey, Microsoft và Cisco.

Startup Homebase ra đời với sứ mệnh giúp người trẻ dễ dàng sở hữu căn nhà cho riêng mình. Bởi thực tế, giá nhà tại Việt Nam đang ở mức cao so với mức thu nhập, đặc biệt ở các thành phố lớn. Khảo sát của Homebase chỉ ra, riêng tại TP. HCM, giá căn hộ đã tăng 22,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, giá cả leo thang, khao khát về quyền sở hữu nhà và việc thiếu các lựa chọn tài chính đang là vấn đề lớn của thị trường bất động sản.

Quy trình mua nhà tại Homebase rất đơn giản, khách hàng tìm một căn nhà mà mình thích, hoặc Homebase có thể tìm giúp khách. Sau đó, khách hàng sẽ trả một số cổ phần sở hữu căn nhà mà họ có khả năng chi trả, Homebase sẽ mua phần còn lại. Khách hàng có thể chuyển vào sống hoặc cho thuê ngay từ ngày đầu. Và sau đó là mua lại phần mà Homebase sở hữu tại ngôi nhà riêng của mình.

Để được Homebase chấp nhận, khách hàng phải vượt qua quy trình xác nhận có đủ điều kiện để sử dụng chương trình Homebase. Sau khi điền vào hồ sơ yêu cầu, Homebase sẽ xác minh các yếu tố tài chính như thu nhập hộ gia đình, tài khoản tiết kiệm, và các khoản nợ để quyết định số cổ phần mà Homebase có thể giúp khách hàng. Sau đó khách hàng có thể bắt đầu mua nhà ngay!

Startup Homebase áp dụng các công cụ tài chính và công nghệ để đưa ra các kế hoạch mua nhà cho khách hàng. Nói một cách khác, Homebase sẽ cùng góp tiền với khách hàng để mua nhà; khách hàng sau đó trả tiền thuê một phần sở hữu nhà của công ty rồi chuyển vào ở và dần trả nốt phần gốc trong tương lai. Tất nhiên, Homebase có thể tồn tại và thu hút được các nhà đầu tư là nhờ việc họ cung cấp cho khách hàng chi phí rẻ hơn so với các khoản thế chấp truyền thống.

Theo COO Homebase đánh giá nếu muốn vay vốn ngân hàng, người mua nhà thường phải đặt cọc khoảng 30% và chịu mức lãi suất 10-15%/năm. Trong khi đó, với các nước phát triển như Mỹ, Châu Âu, hay ở Singapore, mức lãi suất thường chỉ khoảng 2-3% với thời hạn vay lên tới 30 năm.

Phillip An cho biết trước khi quyết định cùng đầu tư vào một căn nhà nào đó với khách hàng, họ sẽ cân nhắc một vài yếu tố tài chính như thu nhập hộ gia đình, tài khoản tiết kiệm, và các khoản nợ để quyết định tỷ lệ cổ phần mà Homebase có thể đồng đầu tư cùng khách hàng là bao nhiêu. Trong một số trường hợp, tỷ lệ này lên tới 90%, nghĩa là khách hàng chỉ cần sở hữu khoản vốn ban đầu 10% là đã có nhà để ở. Tuy nhiên Homebase sẽ hướng tới những bất động sản có thể sinh lời, để trong tương lai, cả hai bên cùng có lợi.

Phillip An khẳng đinh, cơ bản thì những gì khách hàng nhận được là một người bạn, một nhà đồng đầu tư, người có kiến thức tốt về bất động sản, người đặt cược vào thị trường bất động sản, cược vào phần tài sản của bạn. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng bạn có thu nhập ổn định, bạn không phụ thuộc vào chúng tôi, tiếp tục tích lũy tài sản và cuối cùng hoàn toàn sở hữu căn nhà của riêng mình.