>> AirTree Ventures huy động 495 triệu USD để hỗ trợ các khởi nghiệp ở Úc

Dẫn đầu các nhà đầu tư là Baring Private Equity India Pvt. Ltd, bên cạnh đó có sự tham gia của ADB Ventures (Quỹ hỗ trợ của Ngân hàng Phát triển Châu Á), các nhà đầu tư tham gia vào vòng gọi vốn này của SatSure gồm có Baring Private Equity India Pvt. Ltd, Flowstate VC, Force Ventures, IndigoEdge Advisors, Toch.ai, Nishchay Goel và Saikiran Krishnamurthy.

SatSure là công ty khởi nghiệp chuyên về công nghệ vũ trụ, trí tuệ nhân tạo (AI) và phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS). SatSure được thành lập vào năm 2017 bởi Viện Khoa học và Công nghệ Không gian Ấn Độ (IIST) và các cựu thành viên của Tổ chức Nghiên cứu Vũ trụ Ấn Độ (ISRO) là Prateep Basu, Rashmit Singh Sukhmani và Abhishek Raju.

Prateep Basu, Giám đốc điều hành SatSure cho biết: “Trong bốn năm qua, startup này đã phát triển nhiều sản phẩm cho các thị trường khác nhau, nơi trí tuệ thu được từ dữ liệu không gian tạo thành cốt lõi của sản phẩm, có khả năng mở rộng toàn cầu, chứng minh rằng một doanh nghiệp có thể được xây dựng bền vững. Tầm nhìn của SatSure là tạo ra một startup công nghệ không gian đầy đủ ở Ấn Độ sở hữu nguồn dữ liệu, công cụ dữ liệu và phần mềm sẽ cung cấp các giải pháp cắm và chạy đơn giản cho khách hàng”.

>> Startup Jidu huy động thành công 400 triệu USD 

>> Công ty khởi nghiệp Payflow huy động thành công 9,1 triệu USD

Arul Mehra, đối tác tại Baring Private Equity Ấn Độ, cho biết “Cách tiếp cận của SatSure để xây dựng doanh nghiệp trong lĩnh vực DeepTech như công nghệ vũ trụ là rất độc đáo. Họ làm cho thông tin chi tiết từ dữ liệu không gian dễ dàng được sử dụng với khả năng ứng dụng trên các lĩnh vực. Sản phẩm SaaS của họ để đánh giá và giám sát rủi ro nông trại đã cho phép các tổ chức tài chính có uy tín cung cấp tín dụng theo yêu cầu cho nông dân ở Ấn Độ và các thị trường đang phát triển khác. Các sản phẩm bảo hiểm của họ cung cấp khoản tiết kiệm đáng kể cho các công ty bảo hiểm về bảo lãnh phát hành, giám sát và yêu cầu bồi thường cho nhiều hạng mục ”.

Startup SatSure tận dụng dữ liệu vệ tinh, viễn thám, trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu lớn để cung cấp các giải pháp quyết định thông minh cho lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính và bảo hiểm (BFSI). Giá trị của SatSure đối với phân khúc BFSI nằm ở mối quan hệ bền vững giữa nông nghiệp, cơ sở hạ tầng và biến đổi khí hậu.

Với nguồn vốn mới SatSure có kế hoạch thuê thêm người nhằm phát triển danh mục sản phẩm và tăng dấu ấn kinh doanh quốc tế, tận dụng sứ mệnh trình diễn trọng tải quang học và đa kính độ phân giải cao trên quỹ đạo đã được công bố, đồng thời mở rộng đội ngũ của mình lên 100 người vào tháng 3 năm 2022 với vòng tài trợ mới này.