CEO Hùng Đinh và các đồng nghiệp ở DesignBold

CEO Hùng Đinh và các đồng nghiệp ở DesignBold

Startup DesignBold được xem như một “hiện tượng mới” của startup Việt và được kỳ vọng sẽ là một sản phẩm được cả thế giới biết đến. Nhưng sau 5 năm thành lập, startup này đã tuyên bố ngừng hoạt động thông qua website, với lý do phải đối mặt với rất nhiều vấn đề và khi thế giới biến động công ty phải xoay trục và đón đầu những làn sóng mới.

Startup DesignBold được ra đời xuất phát từ ý tưởng của CEO Hùng Đinh là dùng phần mềm có những công cụ sẵn để bất kỳ ai không phải học thiết kế cũng vẫn có thể tạo ra mẫu in đẹp. Mọi tác vụ đều được thực hiện trên nền cloud, chỉ cần mở website là có đủ công cụ để chỉnh sửa ảnh, thiết kế banner, Facebook Cover, Flyer dễ dàng. Trên kho dữ liệu có hơn 60 triệu hình ảnh và hơn 4.000 mẫu thiết kế sẵn. Chỉ cần thay đổi kiểu chữ, màu sắc, hoặc hình ảnh theo ý thích là khách hàng có được thiết kế như ý mà không cần biết sử dụng Photoshop hay các công cụ chuyên nghiệp khác. DesignBold cũng hỗ trợ bán ảnh bản quyền từ những cổng hình ảnh như Getty Images, Shutter Stock, 123FR với giá 0,8USD/tấm ảnh, trong khi mua trực tiếp từ các đơn vị trên phải mất vài chục đến vài trăm USD/tấm. 

Thông báo đóng cửa trên website của DesignBold

Thông báo đóng cửa trên website của DesignBold

Nhà sáng lập Hùng Đinh DesignBold từng chia sẻ: "Theo đánh giá của các quỹ đầu tư trong và ngoài nước, DesignBold có giá trị không dưới 100 triệu USD, DesignBold không phải để bán. Bởi tôi muốn DesignBold sẽ là một sản phẩm được cả thế giới biết đến, là của người Việt Nam, thương hiệu Việt Nam, qua đó góp phần cổ vũ cho phong trào khởi nghiệp tại Việt Nam".

Sau khi giành vô số giải thưởng vào năm 2016, nhà sáng lập Hùng Đinh từng kỳ vọng ứng dụng này có thể đạt được mốc doanh thu 50.000 USD/ngày như game của Nguyễn Hà Đông và có thể duy trì mức này lâu hơn nhiều so với Flappy Bird". Thậm chí, vị CEO này từng chia sẻ trên truyền thông rằng: "DesignBold không đơn giản chỉ một phút huy hoàng rồi chợt tắt như Flappy Bird, chúng tôi đang tham gia một cuộc cách mạng lâu dài và bền vững nhằm góp phần thay đổi hoàn toàn trải nghiệm thiết kế đồ họa truyền thống".

Trên trang cá nhân, CEO Hùng Đinh từng viết: "Dám thay đổi, dám từ bỏ thì mới tập trung vào việc lớn được". Anh tuyên bố từ bỏ tất cả các business không phải là Blockchain để tập trung 1.000% vào Blockchain. RADA - Blockchain Seed Investment Community - sẽ là sự tập trung cao độ trong thời gian tới. Hiện ông đang giữ vai trò chủ tịch quỹ VIC Partners, quỹ khởi nghiệp về công nghệ và blockchain.