Tham gia vòng gọi vốn này còn có các nhà đầu tư Golden Gate Ventures và FEBE Ventures.

>> Startup fintech SuperAtom gọi vốn 22 triệu USD trong vòng Series C 

CEO Đặng Việt Dũng đồng sáng lập Nano Technologies

CEO Đặng Việt Dũng đồng sáng lập Nano Technologies

Vui, ứng dụng hàng đầu của Nano, cho phép người lao động truy cập lương theo yêu cầu, giúp họ kiểm soát tốt hơn tài chính cá nhân và dòng tiền của mình.

Được thành lập vào năm 2020 bởi cựu tổng giám đốc Uber Việt Nam  Dzung Đặng và cựu người sáng lập Focal Labs, Thang Nguyen, Nano nhằm hỗ trợ phần lớn người lao động có thu nhập thấp và trung bình tại Việt Nam, những người dễ bị cho vay nặng lãi và cho vay ngắn hạn. Tháng 5 năm ngoái, công ty khởi nghiệp cũng đã huy động được 3 triệu USD trong tài trợ hạt giống.

Trước khi xây dựng VUI, Đặng Việt Dũng có 3 năm giữ vị trí Giám đốc điều hành Uber Việt Nam và 8 tháng ở vị trí CEO Zalo Pay trước khi chuyển sang làm tư vấn cho HĐQT một ngân hàng tại Việt Nam. Trong quá trình làm tư vấn, Dũng được biết đến mô hình EWA đã và đang phát triển mạnh ở các quốc gia phát triển như Anh, Mỹ và tạo tác động tích cực đến người lao động.

>> Mia.vn huy động vốn thành công từ Skylink Group

>> Startup Ninja Van huy động vốn thành công 578 triệu USD

Dũng đánh giá, VUI đáp ứng được cả 4 điều kiện cần và đủ mà Dũng đặt ra khi quyết định dấn thân vào hành trình khởi nghiệp. Đây là start-up mà Dũng có thể sử dụng những thế mạnh về kinh nghiệm và kiến thức đã tích lũy được trong thời gian qua. Đây cũng là mô hình kinh doanh mà Dũng thấy thích thú, có tác động xã hội và có thể tạo ra doanh thu, lợi nhuận khi phát triển.

Nano cho biết họ có hơn 100.000 người dùng từ các công ty như FPT Retail, Central Retail, GS25 và Family Mart. Công ty khởi nghiệp ước tính rằng trung bình một nhân viên sử dụng ứng dụng Vui gần 4 lần mỗi tháng để truy cập tiền lương.

Jessica Pouleur, đối tác của Openspace Ventures, cho biết: “Những người lao động này cần tiếp cận linh hoạt hơn với thu nhập của họ trong thời điểm tài chính biến động và các nhà tuyển dụng cần lợi thế trong việc thu hút sự thiếu hụt nhân tài,” Jessica Pouleur, đối tác của Openspace Ventures, cho biết trong một tuyên bố.

Tại Việt Nam, các nhà sáng lập VUI đánh giá, phần lớn lao động phổ thông đều sống phụ thuộc vào lương tháng và những khoản chi đột xuất có thể khiến họ lâm vào cảnh chưa hết tháng đã hết tiền. Hàng triệu người đã rơi vào bẫy nợ với khoản vay nhỏ có lãi suất 300-500%/năm. Để mô hình EWA phát triển, các lãnh đạo doanh nghiệp cần hiểu rằng, đây là ứng dụng cần thiết giúp họ tuyển dụng và giữ lao động hiệu quả hơn.

Với nguồn vốn mới, Nano, với mục tiêu tiếp cận 500.000 người dùng, sẽ tập trung vào việc giới thiệu các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực sản xuất, chủ yếu trong ngành may mặc, giày dép, điện tử và sản xuất gỗ.

Ngoài ra, họ đang tìm cách xây dựng một nền tảng lợi ích linh hoạt cho người lao động có thu nhập thấp, mở rộng để bao gồm các tính năng như thanh toán hóa đơn và mua thẻ điện thoại.

Nguồn techinasia