Đến với Shark Tank Việt Nam  mùa 4, nhà đồng sáng lập và điều hành Self Hiil Nguyễn Thùy Liên chia sẻ, khóa học có giá 29,7 triệu đồng cho gói 52 tuần, dành cho người lớn từ 18-40 tuổi, tập trung vào phân khúc phụ huynh có con từ 0-8 tuổi. Học viện được sáng lập với mong muốn "hỗ trợ phụ huynh để đạt được 2 mục tiêu: chính bản thân phụ huynh được hạnh phúc và có năng lực huấn luyện cho con thành người trưởng thành và hạnh phúc".

Hoạt động từ tháng 9/2020 sau 6 tháng, Self Hiil đã "online hóa" chương trình, có 25 khách hàng đầu tiên với những con số khá ấn tượng như: có 50% khách hàng đóng phí; trong 50% khách hàng đóng phí thì có 50% khách hàng sau khi học 1 khóa đã đăng ký hành trình 52 tuần; 38% khách hàng mới đến từ khách hàng cũ giới thiệu. Nhà đồng sáng lập Nguyễn Thùy Liên cũng dự kiến đến năm thứ 5, Self Hiil có thể đạt được doanh thu lên đến 20 triệu USD/năm. Theo đó, chị đã đến Shark Tank để kêu gọi 100.000 USD đổi lấy 10% cổ phần.

Sau khi nghe Nguyễn Thùy Liên giới thiệu về Self Hiil, Shark Phú và Shark Liên đã đặt nhiều câu hỏi sâu hơn về chương trình học, phương pháp học và tính pháp lý của bộ môn này tại Self Hiil. Shark Hưng lại đưa ra những thắc mắc về cách cấu trúc giá của khóa học.

CEO Nguyễn Thùy Liên giải thích, học phí hiện tại dùng để chi trả cho đội ngũ chăm sóc khách hàng và để đầu tư thêm nhiều về công nghệ nhằm hỗ trợ môi trường học tốt hơn cho học viên. Bên cạnh đó, chị cũng tiết lộ mình đang là giảng viên thỉnh giảng ngành Trí tuệ cảm xúc tại Đại học Mở và đang theo học lớp Quản lý giáo dục tại University of the People.

Tuy nhiên với lời giải đáp câu của nhà đồng sáng lập chưa hoàn toàn thuyết phục được các Shark. Shark Hưng tiếp tục đặt ra những câu hỏi sâu hơn về bài toán tài chính của Self Hill và lý do đưa ra giá khóa học khá cao. Shark Hưng đề nghị startup hãy "dốc hết cả tâm can" để trình bày một lần nữa vì đây có thể là cơ hội cuối cùng tại Shark Tank.

CEO Thùy Liên trải lòng với các shark rằng, chị nhận thấy mình là một người tâm huyết với ngành giáo dục và 10 năm nay làm việc không hưởng lương, nhưng vẫn không từ bỏ. Và khi làm startup này, chị đã làm với tấm lòng của một người mẹ. Thùy Liên cũng tiết lộ, mình chuẩn bị…bán nhà để góp tiếp làm startup này, tổng chi phí hiện có của startup đạt khoảng 100.000 USD và sẽ chuẩn bị cho vòng gọi vốn 500.000 USD tiếp theo. Tuy nhiên, Shark Việt cho rằng, chỉ cần chứng minh được hiệu quả thì sẽ không cần nghĩ đến vốn. Vì vậy, Shark Việt đưa ra đề nghị 100.000 USD cho 50% cổ phần.

Sau Shark Việt, Shark Phú đã đồng ý đầu tư với điều kiện cần cam kết cải tiến sản phẩm dịch vụ, chứng minh năng lực hoàn vốn, đồng thời Shark Phú sẽ làm "chuột bạch" thử trải nghiệm sản phẩm này. Nếu Shark không hài lòng, nghĩa là chương trình không đạt chất lượng và Shark sẽ lấy lại khoản đầu tư. Offer của Shark Phú là 100.000 USD cho 10% cổ phần, đúng số tiền và tỷ lệ cổ phần startup mong muốn.