>>"Mục sở thị" Nhà máy Nước hoa Charme Perfume

Theo đó, ngày 27/9/2022 UBND xã Tân Nhựt đã phối hợp với các đơn vị chức năng tại huyện Bình Chánh (TP.HCM) tiến hành kiểm tra Nhà máy Nước hoa Charme Perfume từ thông tin phản ánh của báo chí. Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác đã nghi nhận Công ty hoạt động theo giấy đăng ký địa điểm kinh doanh số 00001 đăng ký lần đầu ngày 4/5/2017, đăng ký thay đổi lần thứ 4 ngày 23/6/2022. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty TNHH MTV, mã số doanh nghiệp số 0314044924, đăng ký lần đầu ngày 04/10/2016, đăng ký thay đổi lần thứ 6 ngày 19/4/2022.

Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng ghi nhận giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm số 69/HCM-ĐKSXMP chứng nhận lần đầu ngày 28/9/2017; Công ty TNHH Charme Perfume cũng đã cung cấp bộ phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm; Bộ tờ khai hàng hóa nhập khẩu (nguyên liệu); Có kế hoạch thực tập phương án phòng cháy chữa cháy cứu nạn và cứu hộ (có biên bản giám sát cơ sở thực tập phương án chữa cháy cứu nạn và cứu hộ do đội Cảnh sát PCCC & CNCH ngày 02/2/2021); Công ty TNHH Charme Perfume đã cung cấp đầy đủ giấy xác nhận đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường số 2378/GXN-UBND ngày 13/9/2017 do UBND huyện Bình Chánh (TP.HCM) cấp.

hihih

Cơ quan chức năng kiểm tra Nhà máy Nước hoa Charme Perfume từ thông tin phản ánh của báo chí. Ảnh: K.N
hihi

Đây là đoàn kiểm tra liên ngành tại huyện Bình Chánh (TP.HCM). Ảnh. K.N

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Võ Sỹ Đạt – Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Charme Perfume (Charme - PV) cho biết, Charme luôn hoạt động với tôn chỉ thượng tôn pháp luật và dùng cái đẹp để phụng sự cộng đồng.

“Từng có một vài thiếu sót, chúng tôi đã nghiêm túc khắc phục và rút kinh nghiệm, tin tưởng rằng, thời gian tới, Charme có thể đưa tới tay khách hàng những sản phẩm hoàn hảo nhất”,  Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Charme Perfume chia sẻ.

>>“Gian nan” thu thuế thương mại điện tử

hihii

Biên bản làm viêc của Đoàn kiểm tra với Công ty TNHH Charme Perfume. Ảnh: K.N

Liên quan tới nguồn gốc nguyên liệu để sản xuất nước hoa Charme Perfume, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Charme Perfume cũng cho biết, Charme được thành lập từ 10/2016 chọn Slogan “Tinh dầu Châu Âu- Thơm lâu tuyệt đỉnh” với mục đính muốn khẳng định xuất xứ nguyên liệu nước hoa của mình được nhập từ Châu Âu.

Xuất phát từ một số nhận định trái chiều cho rằng, Charme có nhập một phần nguyên liệu nước hoa của mình từ Hongkong, nhóm phóng viên đã tìm hiểu về quy trình sản xuất nước hoa Charme Perfume và xác nhận thông tin về xuất xứ nguyên liệu.

Cụ thể, Charme đã và đang làm việc với các nhà điều chế từ Pháp. Nhà điều chế (Perfumer) là người tạo ra công thức và chọn nguyên liệu cho công thức đó. Rồi nguyên liệu chuyển về Việt Nam từ các đối tác chiến lược tại Pháp và Tây Ban Nha. Các nguyên liệu này đều có MSDS: Material Safe Data Sheet: an toàn nguyên liệu/ COA: Certificate Of Analysi: chứng nhận phân tích chất lượng sản phẩm- Tiêu chuẩn IFRA: An toàn để sử dụng cho nước hoa. Nguyên liệu về Việt Nam sẽ thực hiện thêm một vài công đoạn, sau đó thành phần công thức được gửi cho Sở Y tế duyệt và cấp phép công bố trước khi sản xuất ra thị trường.

Theo tìm hiểu, hiện nay Charme có khoảng gần 100 loại nước hoa cả nam lẫn nữ đều đã được Sở Y tế TP. HCM công bố và cấp phép.

hhii

Chứng nhận IFRA tất cả các nguyên liệu an toàn và được sử dụng để sản xuất nước hoa. Ảnh: K.N

Đáng chú ý, những ngày qua có một số thông tin cho rằng, Charme Perfume nhập một lượng nguyên liệu từ Hongkong từ công ty Sozio. Tuy nhiên, SoZio được thành lập năm 1758 tại Grasses, Pháp. Thực tế hiện nay, công ty này có phòng nghiên cứu tại Paris, 2 nhà máy tại Noyant (Pháp) và Grasses (Pháp), có 17 công ty con và kho hàng tại Châu Á, Châu Mỹ, Châu Âu…

Đáng chú ý, theo các chứng từ hải quan mà phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp thu thập được cho thấy Charme Perfume làm việc với Sozio và 6 đối tác cung cấp nguyên liệu nước hoa khác đều tại Pháp và Tây Ban Nha từ năm 2016. Những đối tác tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh… phục vụ cho sản xuất và nhập khẩu thành phẩm mỹ phẩm, riêng Trung Quốc Công ty Charme Perfume chỉ nhập bao bì và chai lọ.

Còn nữa…