Đây là các doanh nhân cựu chiến binh tiêu biểu đại diện cho các doanh nhân của Hiệp hội doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam, những người luôn phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trên mặt trận kinh tế.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc gặp mặt.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc gặp gỡ.

Trong Hiệp hội xuất hiện nhiều tấm gương tập thể và cá nhân cựu chiến binh tích cực sản xuất, kinh doanh, làm giàu cho bản thân, gia đình và góp phần làm giàu cho quê hương, đất nước. Một số cựu chiến binh đã trở thành những doanh nhân giỏi, ứng dụng những tiến bộ khoa học - công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho hàng nghìn người lao động, tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, giúp đỡ đồng chí, đồng đội và đồng bào còn gặp khó khăn, được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Quang cảnh buổi gặp gỡ.

Năm 2021, làn sóng dịch thứ 3, thứ 4 đã tác động lớn đến các doanh nghiệp, doanh nhân, trong đó có doanh nhân cựu chiến binh. Các doanh nghiệp buộc phải thay đổi để thích nghi với tình hình mới. Dù vậy, các doanh nghiệp, doanh nhân của Hiệp hội vẫn vững vàng vượt qua những khó khăn, chấp hành nghiêm mọi chủ trương, chính sách về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ.

Với tinh thần năng động, sáng tạo nhiều doanh nghiệp CCB trong Hiệp hội đã chủ động triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ bằng nhiều hình thức như: sản xuất “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến”, thực hiện nghiêm 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế,… góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh vừa đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay các doanh nghiệp CCB trong Hiệp hội vẫn duy trì được hoạt động, chưa có doanh nghiệp nào tuyên bố phá sản.

 

Bên cạnh đó, phát huy tinh thần “người lính cụ Hồ”, Hiệp hội và Hội viên vẫn tiếp tục đi đầu trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội. Đặc biệt trong đợt dịch vừa qua với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” các doanh nghiệp, doanh nhân CCB trên cả nước đã đoàn kết, đồng lòng, tích cực tham gia các cuộc vận động của Thủ tướng Chính phủ, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, ủng hộ Quỹ vacxin phòng, chống Covid-19,… với số tiền và hiện vật trị giá hàng trăm tỷ đồng. Tiêu biểu là gia đình Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm, Chủ tịch Hiệp hội DN CCB Việt Nam đã đóng góp ủng hộ gần 600 tỷ đồng; trong đó 500 tỷ đồng cho Quỹ Vacxin phòng chống Covid 19 của Chính phủ.

Về công tác kiện toàn tổ chức, phát triển hội viên, tính đến nay, Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam đã có Hội thành viên tại 63/63 tỉnh thành trên toàn quốc. Hiệp hội có 9 Cụm thi đua, góp phần mở rộng mạng lưới kết nối doanh nhân cựu chiến binh, tăng cường giúp nhau hợp tác, cùng phát triển.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm với các Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam tiêu biểu.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp các Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam tiêu biểu.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên hoạt động giao lưu, xúc tiến thương mại cũng bị ảnh hưởng vì không đến trực tiếp các tỉnh để giao lưu, kết nối. Tuy nhiên, Hiệp hội cố gắng tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến, kết nối doanh nhân các tỉnh với nhau để tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy hải sản giữa các tỉnh phía Bắc và phía Nam, miền núi và đồng bằng… Đặc biệt tại TP. HCM Ban đã kết nối TP. HCM với các tỉnh các tỉnh để tiêu thụ sản phẩm nông sản cho nông dân của ba tỉnh Bình Phước, Đắk Lắk và Đồng Tháp.

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch nước nêu rõ, đất nước ta bước vào thời kỳ phát triển mới với những thời cơ, thuận lợi cơ bản, nhưng cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức đan xen, đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, trong đó có Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam, phải có quyết tâm rất cao, nỗ lực rất lớn, đoàn kết thống nhất, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm với các Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam tiêu biểu.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm với các Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam tiêu biểu.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Hiệp hội cần tăng cường ứng dụng những thành tựu khoa học - công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh để sản xuất các sản phẩm hàng hóa có lợi thế cạnh tranh, phát triển các dịch vụ có giá trị gia tăng cao, đẩy mạnh xuất khẩu và thương mại nội địa; chủ động tham gia hội nhập quốc tế. Đồng thời gắn kết chặt chẽ phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế với bảo đảm an ninh, quốc phòng và tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. 

Hiệp hội cần tiếp tục thực hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hiệp hội, thu hút ngày càng đông đảo các doanh nhân cựu chiến binh tham gia các hoạt động của Hiệp hội và thực hiện tốt chức năng là người đại diện, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của hội viên. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Hội cựu chiến binh các cấp, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể ở địa phương để hoạt động của Hội ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực.