Đây là cảnh báo của ông John Chambers - cựu chủ tịch Cisco Systems.

 Tổng Công ty Điện lực TP HCM là một trong những doanh nghiệp cải thiện tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng nhờ chuyển đổi số.

Tổng Công ty Điện lực TP HCM là một trong những doanh nghiệp cải thiện tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng nhờ chuyển đổi số.

Trước thực trạng đó, cách đây không lâu Bộ KH&ĐT đã ban hành Quyết định số 12 về việc phê duyệt Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025. Mục tiêu đến năm 2025, 100% doanh nghiệp được nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; tối thiểu 100 nghìn doanh nghiệp được nhận các hỗ trợ từ Chương trình...

Theo "Chiến lược quốc gia về Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến năm 2030", đến năm 2025, Việt Nam phấn đấu có nền kinh tế số chiếm khoảng 20% GDP vào năm 2025; tỷ lệ doanh nghiệp ứng dụng ít nhất một trong các công nghệ 4.0 đạt ít nhất 20%.

Tuy nhiên, theo nhận định tại nghiên cứu của nhóm chuyên gia do GS. TS Nguyễn Đông Phong (Đại học Kinh tế TP HCM), sẽ là thách thức rất lớn khi mà gần 90% doanh nghiệp Việt Nam chưa sẵn sàng với chuyển đổi số.

Tỷ lệ chi cho khoa học công nghệ của Việt Nam, cả khu vực Nhà nước và tư nhân chỉ khoảng 0,44% GDP, mức rất thấp so với mức bình quân của thế giới là 2,23% GDP.

“Báo cáo Dòng chảy pháp luật kinh doanh” được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chỉ ra, vai trò của Nhà nước lúc này trong việc xây dựng và bảo đảm thực thi có hiệu quả các hành lang pháp lý cho kinh tế số là vô cùng quan trọng. Các quy định pháp luật hợp lý, khả thi và công bằng sẽ giúp tạo điều kiện cho kinh tế số phát triển nhanh, bền vững và lành mạnh.