Theo đó, quyết định này đã có hiệu lực từ ngày 10/8. HĐQT cũng miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc (CEO) Pacific Airlines đối với ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải để chấm dứt hợp đồng lao động theo nguyện vọng cá nhân.

Tân Tổng Giám đốc Pacific Airlines Đinh Văn Tuấn

Tân Tổng Giám đốc Pacific Airlines Đinh Văn Tuấn

Tân CEO của Pacific Airlines, ông Đinh Văn Tuấn sinh năm 1970, có bằng thạc sỹ về kinh tế. Ông gia nhập Vietnam Airlines từ năm 1996 và trải qua nhiều vị trí, chức vụ công tác khác nhau như chuyên viên Phòng điều độ, đoàn bay, trưởng Trung tâm Khẩn nguy, Ban điều hành bay, Giám đốc Trung tâm Điều hành Khai thác... Trước khi được bổ nhiệm giữ cương vị CEO Pacific Airlines, ông Tuấn là Giám đốc Trung tâm điều hành khai thác của Vietnam Airlines.

Ngoài thay đổi về CEO, Chủ tịch HĐQT của Pacific Airlines vẫn là ông Trịnh Hồng Quang.

Trước thay đổi về nhân sự lãnh đạo, doanh nghiệp cũng đã đề nghị được thay đổi tên từ Công ty CP Jetstar Pacific Airlines thành Công ty CP Hàng không Pacific Airlines. Người đại diện pháp luật cũng đổi từ ông Lê Hồng Hà sang ông Nguyễn Đăng Cường. Vốn điều lệ tăng từ 1.867 tỷ lên 3.522 tỷ.

Ngoài ra, Pacific Airlines cũng chấm dứt việc sử dụng thương hiệu và bộ nhận diện Jetstar của đối tác Qantas để chuyển sang sử dụng bộ nhận diện mới từ ngày 1/8. Hãng cũng đặt mục tiêu mở rộng đội bay lên 40 chiếc vào năm 2025 nếu điều kiện khai thác thuận lợi.

Pacific Airlines có bộ nhận diện thương hiệu và đồng phục tiếp viên mới

Pacific Airlines có bộ nhận diện thương hiệu và đồng phục tiếp viên mới. Ảnh JP

Đơn vị này cũng vừa ra mắt đồng phục tiếp viên và bộ nhận diện thương hiệu mới. Biểu tượng mới của Pacific Airlines được cách điệu từ ba cánh đuôi máy bay có bố cục sắp xếp theo kích thước lớn dần.

Bên cạnh sự đổi mới về hình ảnh, nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp giữa các hãng hàng không trong VNA Group, Pacific Airlines cũng chuyển sang sử dụng hệ thống đặt chỗ, bán vé Sabre mà VietnamAirlines và VASCO đang vận hành.

Sau quá trình rút vốn của Qantas, Vietnam Airlines hiện là cổ đông lớn duy nhất của Pacific Airlines và đang thực hiện tái cơ cấu hãng bay. Sau quá trình pháp lý chấm dứt tư cách cổ đông của Qantas, Pacific Airlines sẽ là hãng hàng không 100% vốn Việt Nam.