>> Thêm cầu nối cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc 

Phó Chủ tịch VCCI Bùi Trung Nghĩa làm việc với ông

Phó Chủ tịch VCCI Bùi Trung Nghĩa làm việc với ông Pradeep Deviah, Chủ tịch PDA Ventures

Thông tin tới Phó Chủ tịch VCCI, ông Pradeep Deviah, Chủ tịch PDA Ventures bày tỏ mong muốn VCCI phối hợp hỗ trợ công tác tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế về Xúc tiến Đầu tư tại Việt Nam, dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 3-4/2023 tại Hà Nội. 

Theo ông Deviah, triển lãm sẽ quy tụ các doanh nghiệp trên thế giới và Ấn độ đầu tư tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực tham gia trưng bày với mục đích quảng bá Việt Nam là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài, nhằm thu hút hơn nữa các doanh nghiệp quốc tế nói chung và Ấn Độ nói riêng.

Mặt khác, ông Deviah cho biết, thông qua các kênh truyền thông và hệ thống các sự kiện của Tập đoàn PDA sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu và sản phẩm với cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng Ấn Độ, và các nước trên thế giới. Đồng thời thúc đầy tiềm năng tổ chức các đoàn công tác MICE (du lịch kết hợp hội nghị) của Ấn Độ sang Việt Nam và ngược lại. 

Nhận định về cơ hội hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước, Phó Chủ tịch Bùi Trung Nghĩa đánh giá cao cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ thông qua các chương trình xúc tiến thương mại như Triển lãm sắp tới. 

Bên cạnh đó, trao đổi thêm về vấn đề phối hợp tổ chức Triển lãm, Phó Chủ tịch VCCI cho biết, hai bên cần tăng cường trao đổi các thông tin cụ thể trong thời gian tới để việc hỗ trợ đạt được hiệu quả, từ đó thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ.

>> Việt Nam - điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp hàng đầu

Phó Chủ tịch VCCI Bùi Trung Nghĩa chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch và đại diện Tập đoàn

Phó Chủ tịch VCCI Bùi Trung Nghĩa chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch và đại diện Tập đoàn  PDA Ventures

Hiện nay, Ấn Độ là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại khu vực Nam Á và là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Việt Nam. Ngược lại, Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 23 trên thế giới và lớn thứ 4 trong khu vực ASEAN của Ấn Độ.

6 tháng đầu năm 2022, kim ngạch song phương đạt 7,7 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ đạt 4 tỷ USD, tăng 39%, kim ngạch nhập khẩu đạt 3,7 tỷ USD, tăng 8%. 2 nước đặt mục tiêu đạt kim ngạch thương mại song phương 15 tỷ USD trong năm nay.

Về đầu tư, tính đến tháng 20/6/2022, Ấn Độ đứng thứ 24 trên 139 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với 328 dự án với tổng vốn đăng ký trên 1 tỷ USD.

Về phía Tập đoàn PDA Ventures, được thành lập từ năm 1997, Tập đoàn PDA là một trong những đơn vị tổ chức triển lãm, hội nghị hội thảo và quản lý sự kiện lớn nhất tại Ấn Độ. Với hơn 20 năm kinh nghiệm tổ chức các hôi nghị hội thảo và triển lãm chuyên ngành tại Ấn Độ và nước ngoài, PDA đã tổ chức thành công các sự kiện Diễn đàn và Triển lãm chuyên ngành: Xúc tiến Đầu tư, Hàng hải, Công nghiệp sản xuất đồ gỗ, Công nghệ Ngân hàng, Năng lượng tái tạo..

Các triển lãm và hội nghị do PDA tổ chức và đồng tổ chức có vai trò cầu nối và xúc tiến thương mại – đầu tư quốc tế; hỗ trợ thu hút đầu tư quốc tế vào các ngành công nghiệp tại Ấn Độ để sản xuất nội địa và tái xuất khẩu; tìm kiếm đối tác liên doanh, đơn vị phân phối hoặc thiết lập cơ sở sản xuất tại Ấn Độ...