Thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo” năm 2021, Văn phòng Tạp chí DĐDN tại TP Cần Thơ phối hợp với Văn phòng thường trú Báo Công an nhân dân (CAND) tại ĐBSCL cùng các nhà tài trợ Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam và nhóm từ thiện của chị Lê Thị Lệ Thủy (Sóc Trăng) trao 132 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng; trong đó quà trị giá 300.000 đồng; 200.000 tiền mặt) tại xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Trong đó, 122 suất quà tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn; 10 suất quà tặng Công an viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đại úy Nguyễn Văn Đức

Đại úy Nguyễn Văn ĐứcTrưởng VP Thường trú Báo CAND tại ĐBSCL cho biết chương trình Tết vì người nghèo là hoạt động thường niên 22 năm qua.

Thay mặt các nhà tài trợ, ông Nguyễn Văn Đức, Trưởng VP Thường trú Báo CAND tại ĐBSCL cho biết: Liên tiếp 22 năm qua, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Báo CAND tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo” và nhận được sự ủng hộ, đồng hành tích cực của các doanh nghiệp, các tấm lòng hảo tâm để san sẻ những khó khăn cho bà con nhân dân trên địa trình bàn cả nước. Năm nay, Chương trình Tết vì người nghèo của Báo CAND đã vận động được trên 1,7 tỷ đồng để trao quà Tết cho bà con. Trước khi đến với Sóc Trăng, chương “Tết vì người nghèo” của Báo CAND đã tổ chức hàng trăm chuyến, mang hàng ngàn phần quà đến vùng sâu, vùng xa cả nước, với mong muốn làm vơi bớt những nhọc nhằn với những gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn... giúp bà con có một cái Tết sum vầy và no ấm.

Chủ tịch UBND xã An Lạc Tây Nguyễn Thế Trung cảm ơn các đơn vị tài trợ/

Chủ tịch UBND xã An Lạc Tây Nguyễn Thế Trung cảm ơn các đơn vị tài trợ.

Thay mặt người dân địa phương, Chủ tịch UBND xã An Lạc Tây, Nguyễn Thế Trung cho biết: An Lạc Tây là một 3 xã được huyện chọn là xã điểm được huyện chọn xây dựng nông thôn mới, năm 2015 xã đã được công nhận là xã nông thôn mới. Phát huy thành quả đó trong những năm qua Đảng bộ và nhân dân An Lạc Tây quyết tâm giữ vững, nâng chất 19/19 tiêu chí và phấn đấu theo lộ trình trong năm 2022 sẽ đạt xã nông thôn mới nâng cao.

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, thì vẫn còn một số khó khăn nhât định. Trong sản xuất nông nghiệp còn chịu ảnh hưởng do tình hình hạn hán, xâm nhập mặn, tình trạng bệnh chổi rồng trên cây nhãn chưa có thuốc đặc trị; giá cả một số mặt hàng nông sản không ổn định; giá cả vật tư đầu vào có chiều hướng tăng. Đặc biệt do ảnh hưởng tình hình dịch Covid- 19 từ đó đã làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh tế và đời sống của người dân trên địa bàn xã.

Việc doanh nghiệp, các nhà tài trợ, mạnh thường quân chung tay góp sức với địa phương bằng những phần quà để chăm lo Tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn là nghĩa cử trân quý đồng thời cũng là động lực để Đảng bộ, Chính quyền và người dân địa phương nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.

Đại diện Công ty Lee&Man trao quà Tết cho Công an viên xã An Lạc Tây.

Đại diện Công ty Lee&Man trao quà Tết cho Công an viên xã An Lạc Tây.

Về phía đại diện các nhà tài trợ: đại diện Công ty TNHH Giấy Lee&Man cho biết, hưởng ứng thông điệp “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, hàng năm Công ty Lee & Man luôn dành một khoảng kinh phí hơn 200 triệu đồng để hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, mặc dù ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhưng Công ty cũng dành khoảng kinh phí 250 triệu đồng để tặng 500 phần quà Tết cho hộ nghèo, gia đình khó khăn ở các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ, Vĩnh Long và Trà Vinh. Đồng thời Lee & Man còn tặng 20 triệu tài trợ cho Hội Nạn nhân chất độc da cam dioxin tỉnh Hậu Giang để giúp cho các nạn nhân không may nhiễm chất độc da cam yên tâm ăn Tết. Bên cạnh đó Công ty cũng dành 7,7 tỷ đồng để khen thưởng Tết cho nhân viên.

Trượng tá Trần Tấn Bền, Trưởng Phòng an tỉnhPX03 Công Sóc Trăng và Đại úy Nguyễn Văn Đức, Trưởng VP Thường trú Báo CAND trao quà cho hộ nghèo xã An Lạc Tây.

Thượng tá Trần Tấn Bền, Trưởng Phòng PX03 Công an tỉnh Sóc Trăng. và Đại úy Nguyễn Văn Đức, Trưởng VP Thường trú Báo CAND trao quà cho hộ nghèo xã An Lạc Tây