Ban Lãnh đạo Tập đoàn chia sẻ với các đối tác về triển khai dịch vụ 5G tại Việt Nam

Ban Lãnh đạo Tập đoàn chia sẻ với các đối tác về triển khai dịch vụ 5G tại Việt Nam

Đặc biệt, nhờ tính năng độ trễ thấp, và mức ổn định cao, 5G còn là nền tảng để các công nghệ đột phá như thực tế ảo (Virtual Reality – VR), hay thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality – AR), người dùng điện thoại sẽ hoàn toàn được đắm chìm trong thế giới mới, vốn không thể thực hiện được trong thời đại 4G do khả truyền thông tin thấp và thiếu ổn định.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt của 5G là tác động của công nghệ này không chỉ gói gọn cho điện thoại. Theo đánh giá của các chuyên gia, công nghệ kết nối thế hệ mới này có khả năng làm thay đổi tất cả các ngành công nghiệp của nền kinh tế cũng như mọi lĩnh vực trong xã hội từ y tế, bán lẻ, tới sản xuất, nông nghiệp, và rất nhiều ngành nghề khác.

Một điểm đặc biệt cuối cùng làm nên sự khác biệt của 5G so với các thế hệ kết nối trước đó chính là việc công nghệ này sẽ làm thay đổi cách thức người giao tiếp với đồ vật, cũng như cách các đồ vật giao tiếp với nhau. Nhờ sự kết nối chặt chẽ và hiệu quả cao của 5G, công nghệ IoT sẽ ngày càng được nhân rộng...

Là một công ty đi đầu về công nghệ kết nối, Qualcomm đã đầu tư 60 tỉ đô la Mỹ cho nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Với tầm nhìn chú trọng vào dữ liệu (data) từ rất sớm, Qualcomm đã tập trung nguồn lực cho các công nghệ chuyển tải dữ liệu từ khi phần lớn ngành viễn thông vẫn đang tìm cách chuyển tải giọng nói (voice). Nhờ sự nhạy bén đó, hiện nay Qualcomm làm chủ một số lượng sáng kiến lớn, là nền tảng phát triển cho phần lớn các công nghệ điện thoại hiện nay, đồng thời, các sản phẩm như chipsets điện thoại và thiết bị của Qualcomm cũng là sự lựa chọn tốt nhất cho các nhà sản xuất thiết bị, làm hài lòng người tiêu dùng.

Đặc biệt, trong quá trình triển khai 5G của Việt Nam, Qualcomm đã hợp tác chặt chẽ với Chính phủ, các nhà mạng, cũng như các doanh nghiệp tư nhân để giúp Việt Nam thực hiện đúng kế hoạch phủ sóng 5G vào năm 2020, đồng thời gặt hái được những lợi ích từ công nghệ này. Cụ thể, Qualcomm đã đưa ra các khuyến nghị với Chính phủ về việc quy hoạch cả băng tần tầm trung (mid-band) là sub-6 (dải 3.5GHz), và cả mmWave.

Chia sẻ thêm về chiến lược tại Việt Nam trong thời gian tới, ông Thiều Phương Nam – Tổng Giám Đốc, Qualcomm Việt Nam, Lào và Campuchia,  cho biết hiện nay một trong những mục tiêu quan trọng nhất của Qualcomm là giúp đỡ Chính phủ Việt Nam và các đối tác như Viettel sớm hoàn thành kế hoạch triển khai 5G trong năm 2020.

Theo ông Nam, hạ tầng 5G là một trong những yếu tố thiết yếu để Việt Nam có thể hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số quốc gia. Công nghệ kết nối thế hệ mới này chính là chìa khóa mở ra các cơ hội mới, tạo ra các mô hình vận hành kinh doanh mới có khả năng làm thay đổi nền kinh tế, giúp Việt Nam bứt phá trở thành một nước lớn mạnh về mặt phát triển công nghệ.

Thời điểm hiện tại chính là cơ hội chín muồi để phát triển ngành công nghiệp sản xuất, và 5G mở ra một cơ hội rất lớn cho các công ty, để có thể thành công không chỉ tại Việt Nam mà còn xuất khẩu thành công các sản phẩm “Make in Vietnam” trên mạng lưới phân phối toàn cầu. Hiện nay, Qualcomm cam kết mở rộng sự có mặt của mình trên toàn quốc, phát triển năng lực của đội ngũ kỹ sư, xây dựng phòng lab để có thể hỗ trợ tối đa các đối tác Việt Nam...