>>Super Energy: Thực hiện chương trình” Cùng Super Energy Phát triển bền vững”

Với mục tiêu chinh phục lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam và trở thành nhà sản xuất hàng đầu ASEAN, đồng thời hướng đến sự phát triển bền vững và môi trường xanh sạch, Tập đoàn Super Energy (Super Energy Corporation Public Company Limited) đến từ Thái Lan đã bắt đầu tham gia đầu tư phát triển ở Việt Nam từ năm 2017 về năng lượng tái tạo. Các lĩnh vực đầu tư bao gồm: Điện gió và điện năng lượng mặt trời.

Chương trình trao tặng 10 máy lọc nước xã An Cư, huyện Tịnh Biên, Tỉnh An Giang

Chương trình trao tặng 10 máy lọc nước xã An Cư, huyện Tịnh Biên, Tỉnh An Giang

Cho đến nay, kết quả rất đáng khích lệ, Super Energy đã và đang phát triển 9 dự án điện mặt trời và 5 dự án điện gió, trải dài từ Nam Bộ đến Tây Nguyên, góp phần nâng cao tỷ lệ cung ứng điện năng lượng tái tạo trong cơ cấu nguồn điện ở Việt Nam.

Hướng đến sự phát triển kinh doanh đi cùng với sự phát triển bền vững của xã hội, bên cạnh quá trình đầu tư, kinh doanh phát triển, hàng năm Tập đoàn Super Energy đều có những chương trình an sinh xã hội hướng đến các hộ gia đình, người dân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa tại các tỉnh: Bình Phước, An Giang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Gia Lai và Đắk Nông, đặc biệt là tại những địa phương nơi tập đoàn đặt các nhà máy sản xuất điện.

Năm nay, Super Energy thực hiện chiến dịch “Cùng Super Energy phát triển bền vững” với nhiều hoạt động hướng đến mục tiêu giúp đỡ người dân khó khăn có điều kiện được chăm sóc sức khỏe, có nước sạch để sử dụng và giúp đỡ trẻ em mồ côi có cơ hội tiếp tục đến trường.

Tập đoàn Super Energy trao học bổng & quà tặng cho Trường THCS Trần Đại Nghĩa, xã An Cư, Huyện Tịnh Biên, Tỉnh An Giang

Tập đoàn Super Energy trao học bổng & quà tặng cho Trường THCS Trần Đại Nghĩa, xã An Cư, Huyện Tịnh Biên, Tỉnh An Giang

Đặc biệt, chương trình tài trợ học bổng dài hạn cho các em học sinh mồ côi/hoàn cảnh khó khăn kéo dài đến khi các em tốt nghiệp cấp 3 và với mỗi em học sinh sẽ có nhân viên của Super Energy đồng hành cùng các em trong suốt thời gian nhận học bổng.

Mỗi suất học bổng bao gồm học phí và sinh hoạt phí kéo dài đến khi các em hoàn thành lớp 12; Tập đoàn Super Energy sẽ chuyển khoản trực tiếp học phí cho trường và sinh hoạt phí cho người giám hộ nhận với định mức: 12 triệu đồng/em/năm.

Chương trình mong muốn giúp các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, có thành tích học tập tốt sẽ thực hiện được ước mơ học vấn, vươn lên thành những công dân có ích cho xã hội.

Chương trình trao học bổng và quà cho học sinh Trường Tiểu học & THCS Phan Lâm, cùng 100 thẻ BHYT cho người dân xã Phan Lâm, huyện Bắc Bình, Tỉnh Bình Thuận

Chương trình trao học bổng và quà cho học sinh Trường Tiểu học & THCS Phan Lâm, cùng 100 thẻ BHYT cho người dân xã Phan Lâm, huyện Bắc Bình, Tỉnh Bình Thuận

Mới nhất, vào ngày 24/10/2022, Super Energy cùng Công ty CP Phong điện HBRE Gia Lai đã tổ chức chương trình an sinh xã hội tại xã Ia Băng và Ia Phìn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai. Tại đây, Super Energy đã tài trợ học bổng dài hạn cho đến khi tốt nghiệp cấp 3 cho hai em học sinh: Siu Hóa và Kpă Hiu, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Nguyễn Du ở xã Ia Băng. Hai em học sinh người dân tộc này có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng đã vươn lên có thành tích học tập tốt. Đồng thời, chương trình còn tặng 150 áo trắng mới cho học sinh của trường, nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em.

Không chỉ đồng hành cùng các bạn nhỏ tới trường, Tập đoàn Super Energy còn thực hiện nhiều nhiều chương trình hỗ trợ cho người dân nghèo tại địa phương.

Cụ thể đại diện Tập đoàn đã trao tặng 100 thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) có giá trị sử dụng 01 năm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ia Băng để có thêm điều kiện được chăm sóc y tế, khám chữa bệnh tại các bệnh viện.

Chương trình trao 100 thẻ BHYT cho hộ nghèo ở xã Bình An, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận

Chương trình trao 100 thẻ BHYT cho hộ nghèo ở xã Bình An, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận

Ngoài ra, Tập đoàn Super Energy cũng trao tặng 12 máy lọc nước uống trực tiếp cho xã Ia Phìn với mong muốn được đưa nước uống sạch đến cho đồng bào và học sinh trên địa bàn xã Ia Phìn cùng sử dụng mỗi ngày…

Qua chương trình an sinh xã hội này, Super Energy hy vọng có thể góp phần cải thiện đời sống sức khỏe của người dân địa phương, có nước sạch sử dụng và nuôi dưỡng những tài năng tương lai của đất nước.

Mới đây tại tỉnh Bình Thuận, ngày 10/10, Tập đoàn Super Energy và đại diện hai nhà máy điện mặt trời của tập đoàn đóng trên địa bàn (hai xã Bình An và xã Phan Lâm - huyện Bắc Bình) là Công ty TNHH Năng Lượng Everich Bình Thuận và Công ty TNHH Nam Việt Phan Lâm đã tặng 200 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 140 triệu đồng; tặng học bổng dài hạn cho 3 học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn là em Hà Quý Diệu (lớp 9A) và em Nguyễn Ngọc Thiên Ý (lớp 8B) của Trường THCS Bình An và em Vòng Thị Kiều Trang (lớp 6E) của Trường THCS Phan Lâm.

Tập đoàn Super Energy cũng trao tặng 12 máy lọc nước uống trực tiếp cho xã Ia Phìn

Tập đoàn Super Energy cũng trao tặng 12 máy lọc nước uống trực tiếp cho xã Ia Phìn

Super Energy còn tặng hơn 700 phần quà là bộ chăm sóc sức khỏe răng miệng cho toàn bộ học sinh Trường THCS Bình An (xã Bình An), Trường Tiểu học và THCS Sơn Lâm (xã Phan Lâm)…

Tương tự, tại tỉnh Bạc Liêu, Bình Phước, An Giang, các công ty thuộc Tập đoàn Super Energy đã phối hợp với Đảng ủy, chính quyền địa phương tại đây tổ chức trao tặng hàng trăm thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và các máy lọc nước với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt, trao các suất học bổng toàn phần cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, còn trao tặng hàng trăm phần quà chăm sóc sức khỏe răng miệng cho các em học sinh tại các trường…

Nhận định về kế hoạch thiện nguyện của tập đoàn Ông Nguyễn Dương Quốc Thái, Phó Tổng giám đốc vận hành và bảo trì của Tập đoàn Super Energy cho biết: “Các hoạt động kể trên nằm trong chuỗi chiến dịch “Cùng Super Energy phát triển bền vững” với nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa hướng đến mục tiêu giúp đỡ người dân khó khăn ở vùng sâu vùng xa có điều kiện được chăm sóc sức khỏe, có nước sạch để sử dụng và giúp đỡ trẻ em mồ côi có cơ hội đến trường. Chương trình được Tập đoàn Super Energy phối hợp cùng các nhà máy điện mặt trời, điện gió trực thuộc thực tiện tại 9 tỉnh thành: Bình Phước, An Giang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Gia Lai và Đắk Nông, với tổng kinh phí 2,3 tỷ đồng”.

Theo Tập đoàn Super Energy, đây là năm tiền đề để Super Energy thực hiện chương trình CSR dài hạn (Corporate Social Responsibilities, hay còn gọi là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp). Và mong muốn chương trình ngày càng mở rộng hơn và đem đến sự hỗ trợ thiết thực cho người dân vào những năm sau.