Thời gian gần đây, thông tin về dự án Tecco Diamond Thanh Trì đang được quảng cáo, rao bán rầm rộ với quỹ căn hộ cao cấp tại cửa ngõ phía Nam thành phố.

Mới khởi công không lâu nhưng dự án Khu dịch vụ thương mại và chung cư Tecco Diamond Thanh Trì đã được rao bán rầm rộ

Tecco Diamond Thanh Trì được giới thiệu có tổng diện tích 7.000 mét vuông, bao gồm 2 block, với khoảng 665 căn hộ và 20 shophouse, đáp ứng chỗ ở cho 2.000 cư dân. Dự án nằm trong khu đất đấu giá xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì.

Được biết, dự án đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt và có kế hoạch triển khai nhiều năm trước, tuy nhiên "đắp chiếu" đến nay mới tái khởi động.

Dự án có giấy phép xây dựng cuối tháng 9/2020, đang trong giai đoạn thi công phần móng. Tuy nhiên, từ đầu quý II đã được rao bán rầm rộ. Hiện giá bán căn hộ đang được chủ đầu tư đưa ra là 22 - 24 triệu đồng/m2.

Dự án được rao bán trước khi được trao quyết định chủ trương đầu tư

Theo chia sẻ của môi giới đang rao bán dự án, hiện tất sản phẩm được trực tiếp chủ đầu tư bán với hình thức đặt cọc giữ chỗ. Mức đặt cọc 50 triệu đồng/căn, trường hợp thanh toán trước tiến độ sẽ được chiết khấu lên tới 12%.

Mặc dù đến nay chưa hoàn thiện phần móng nhưng chủ đầu tư cam kết đầu tháng 12/2020 sẽ ra hợp đồng mua bán.

Tecco Diamond Thanh Trì đang trong giai đoạn làm móng

Theo tìm hiểu của phóng viên, Tecco Group được thành lập ngày 17/12/2001 theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0302485061 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp với vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng. Ngành nghề kinh doanh chính là Đầu tư xây dựng - kinh doanh bất động sản, trong đó có 26 dự án đã triển khai, 8 dự án đang triển khai và 15 dự án chuẩn bị đầu tư.

Tuy nhiên, doanh nghiệp này cũng sở hữu một "bộ sưu tập" các dự án không hẹn ngày về đích và Tecco cũng nằm “top đầu” về tình trạng vi phạm trong quá trình xây dựng.

Trong đó có thể kể đến như dự án Tecco Complex tại Thái Nguyên. Thi công rầm rộ trong vòng 2 năm, dự án đã hoàn thiện một phần công trình thô thì bị buộc tạm dừng vì vướng phải vấn đề pháp lý và chưa được cấp phép xây dựng. Sau hơn 1 năm đắp chiếu, dự án này được "vịt hóa thiên nga" trở thành chung cư cao cấp Tecco Elite City nhưng vẫn không cứu vãn được tình thế.

Tại Thanh Hóa, Tecco Group lặp lại tiếp sai phạm với dự án Tecco Center Point. Dự án chưa có giấy phép xây dựng, chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng vẫn ngang nhiên động thổ, ép cọc thi công phần móng và rao bán rầm rộ.

Trong khi đó, tại Nghệ An, bên cạnh các sai phạm trong quá trình xây dựng, doanh nghiệp này còn bị phản ánh chất lượng công trình không đảm bảo, tình trạng thấm, dột đã xảy ra chỉ trong vài tháng đưa vào sử dụng. Thậm chí, tại dự án trên đường Lê Lợi - TP Vinh, chủ đầu tư ngang nhiên "đẻ" thêm căn hộ để ở tại tầng 1 và 2 (vốn được quy hoạch làm tầng thương mại).

Ngay cả tại thị trường TP HCM, chung cư Tecco Green Nest của Tecco Group cũng từng bị tố bội tín vì các tiện tích sau khi nhận nhà không đúng như giới thiệu và hợp đồng mua bán. Khách hàng đã làm đơn kiến nghị nhưng chỉ nhận được "lời hứa lèo" của chủ đầu tư.

Kỳ II: Khách hàng cẩn trọng