Chương trình có sự tham dự của Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống COVID- 19.

Techcombank

Techcombank tiếp tục ủng hộ 10 tỷ đồng để phòng chống và đẩy lui dịch COVID-19

Đây là hỗ trợ mới nhất của Techcombank trong chuỗi hoạt động tiên phong thực thi trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với sứ mệnh “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, để cùng đất nước, doanh nghiệp và cộng đồng phòng chống thành công và đẩy lùi dịch COVID. Chỉ riêng năm 2020, Techcombank đã dành 41.000 tỷ đồng để hỗ trợ các khách hàng chịu ảnh hưởng, thiệt hại do COVID-19 gây ra. “Là ngân hàng thương mại uy tín, Techcombank cam kết luôn đồng hành cùng chính phủ và người dân Việt Nam đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh, đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng bị tác động từ dịch bệnh ổn định hồi phục kinh doanh”, Phó Chủ tịch Techcombank Đỗ Tuấn Anh chia sẻ.

Ngay từ đầu mùa dịch, Techcombank luôn tuân thủ cao nhất các hướng dẫn phòng chống COVID của Chính phủ và Bộ Y tế, áp dụng hướng dẫn 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế) trên toàn hệ thống. Ngân hàng tập trung nguồn lực tối ưu để đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng, hỗ trợ đồng hành cùng khách hàng vượt khó khăn để ổn định phát triển. Techcombank đồng thời chú trọng quản lý an toàn thanh khoản để đảm bảo nền tảng tài chính vững mạnh trong và sau đại dịch, nhằm đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng muốn vay vốn, hoặc muốn thanh toán, trong bối cảnh dịch COVID có thể diễn biến phức tạp trong thời gian dài. 

Song song, Techcombank đẩy mạnh đầu tư vào giải pháp số hóa giao dịch ngân hàng để cung cấp công cụ giao dịch điện tử Tiện lợi - Nhanh chóng - Bảo mật và An toàn sức khỏe, với các sản phẩm đa dạng từ các tiện ích thanh toán hàng ngày tới cấp thẻ tín dụng phê duyệt trước, quản lý tài chính và mua bán các sản phẩm đầu tư. Các giải pháp này giúp khách hàng có thể giao dịch từ xa, hạn chế tiếp xúc tiền mặt và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm COVID-19, từ đó, đưa Techcombank trở thành ngân hàng giao dịch chính của nhiều khách hàng hơn.

Đây là lý do khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân Techcombank trong quý 1 năm 2021 lần lượt đạt 136,9 triệu giao dịch (tăng 88,6% so với cùng kỳ năm ngoái) và gần 2,0 triệu tỷ (tăng 101,8% so với cùng kỳ năm ngoái). Trong quý 1 năm 2021, Techcombank đã có thêm khoảng 245,000 khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng mà Ngân hàng phục vụ lên 8,6 triệu.