Đặc điểm của Bitcoin và đợt tăng giá giai đoạn vừa qua đều góp phần hấp dẫn các công ty, trong đó có Tesla - công ty năng lượng sạch và xe điện nổi tiếng của Mỹ. Trên thực tế, sự ủng hộ của CEO Elon Musk đối với Bitcoin đã thúc đẩy Tesla đưa Bitcoin vào danh mục đầu tư của mình. Tuy nhiên, với việc thị trường tiền điện tử tự điều chỉnh trong  gian qua, Tesla đã phải chịu một số khoản lỗ nặng.

Có ý kiến cho rằng Tesla nên bán bớt BTC và mua vào cổ phiếu của chính mình

Có ý kiến cho rằng Tesla nên bán bớt BTC và mua vào cổ phiếu của chính mình

Vào thời điểm Tesla công bố khoản đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin, giá cổ phiếu của TSLA cũng đang tăng lên, chạm mốc 900USD vào cuối tháng 1. Tuy nhiên, kể từ khi BTC đạt mức ATH (giá trị cao nhất) hơn 58.000 USD/BTC trên bảng xếp hạng, việc rút tiền đã trở thành tiêu chuẩn trong thị trường tiền điện tử. Và trong hầu hết những ngày qua, BTC chỉ giao dịch dưới mức 50.000 USD/BTC. Không cần phải nói, sự thoái lui của Bitcoin cũng đã ảnh hưởng đến vị trí của TSLA trên thị trường chứng khoán.

Trong khoảng tháng trước, giá trị của TSLA đã giảm 31%, tính đến hiện tại, TSLA đang được giao dịch ở mức 621,44 USD. Không riêng TSLA, sự sụt giảm giá trị của cổ phiếu có thể nhìn thấy trên toàn thị trường chứng khoán.

Microstrategy cũng đã lưu ý một tình hình khó khăn trong ngắn hạn. Theo đó, công ty đã hoàn tất việc mua lại 15 triệu USD bitcoin vào ngày 3/3, mặc dù thực tế là giá trị cổ phiếu của nó đã giảm gần một nửa kể từ ngày 9/2.

Với các tổ chức lớn đều nhận thấy thời điểm khó khăn vào lúc này, cựu Giám đốc điều hành cổ phiếu của Goldman Sachs, ông Gary Black tin rằng, Tesla nên bán Bitcoin của mình và mua lại cổ phiếu của công ty.

Hãy tưởng tượng, động lực tích cực của TSLA sẽ được tạo ra nếu Tesla thông báo bán bớt bitcoin của mình và thay vào đó cho phép mua lại cổ phiếu TSLA. Dù rất khó xảy ra, nhưng các cổ đông sẽ ủng hộ ", Gary Black lưu ý.

Trở lại vào tháng 2, sau khi Tesla công bố khoản đầu tư Bitcoin của mình, Black đã từ bỏ nắm giữ TSLA với lý do “phân bổ vốn rủi ro”.

Trong khoảng tháng trước, giá trị của TSLA đã giảm 31%, tính đến hiện tại, TSLA đang được giao dịch ở mức 621,44 USD

Trong tháng trước, giá trị của TSLA đã giảm 31%, tính đến hiện tại, TSLA đang được giao dịch ở mức 621,44 USD

Ở đây, cần lưu ý rằng giá trị sụt giảm của TSLA không chỉ là hệ quả của việc thị trường tiền điện tử đang điều chỉnh. Thay vào đó, nhiều sự kiện toàn cầu đã góp phần làm như vậy. Cụ thể, theo các báo cáo, Tesla bị Chính phủ Trung Quốc khiển trách về các vấn đề kiểm soát chất lượng. Tuy nhiên, sẽ không công bằng khi chỉ nhắc đến cổ phiếu TSLA hay cổ phiếu MSTR. Rốt cuộc, xu hướng giảm đã thấy rõ ở các thị trường khác, chẳng hạn như S&P 500 đã ghi nhận mức giảm 4,1% trong tháng qua.

Một số nhà phân tích cho biết, màn trình diễn của cổ phiếu Tesla và MicroStrategy đã khiến một số nhà giao dịch mất niềm tin vào những cổ phiếu tương tự và thoái lui. Công ty đầu tư của tỷ phú Ron Baron là một ví dụ, công ty này đã báo cáo bán 1,8 triệu cổ phiếu của Tesla cho khách hàng. Trong khi đó, vị tỷ phú vẫn tin rằng giá trị của cổ phiếu TSLA sẽ tăng lên 2.000 USD trong vòng 10 năm tới.

Mặc dù thời gian sẽ cho biết số phận của TSLA và Bitcoin ra sao, nhưng thị trường có thể muốn chú ý hơn đến mối tương quan tăng cường giữa cổ phiếu và thị trường tiền điện tử.