Mới đây, Tesla đã đăng ký logo chữ “T” của mình với USPTO - Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ trong danh mục “dịch vụ nhà hàng, dịch vụ nhà hàng pop-up, dịch vụ nhà hàng tự phục vụ, dịch vụ nhà hàng mang về". 

Tesla đã đăng ký logo chữ “T” của mình với Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ

Tesla đã đăng ký logo chữ “T” của mình với Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ

Tất nhiên, mọi thứ vẫn đang chờ phê duyệt. Song, tất cả đã đủ để suy đoán rằng Tesla đang chuẩn bị một cái gì đó liên quan đến thực phẩm trong tương lai.

Không khó để suy đoán tại sao một nhà sản xuất ô tô như Tesla lại có tham vọng theo đuổi lĩnh vực nhà hàng. 

Bên cạnh việc tạo ra các phương tiện giao thông, Tesla còn xây dựng các trạm sạc công cộng để các tài xế Tesla sạc xe của họ. Trong quá khứ, các trạm thực phẩm và nhiên liệu luôn bổ sung cho nhau, cho dù đó là một món ăn nhẹ tại trạm xăng giá rẻ hay một quán ăn tối bên cạnh đó.

Ngoài ra, để sạc một chiếc Tesla tốn nhiều thời gian hơn so với chỉ một chiếc máy bơm dầu hoặc xăng bình thường, nên các lái xe sẽ có đủ thời gian để dùng bữa hoặc thậm chí xem phim.

Trên thực tế, Tesla đang ấp ủ một dự định “làm lớn” ở lĩnh vực thực phẩm, nhà hàng. Có thể họ sẽ mở một quán ăn lấy cảm hứng từ những năm 1950 và Tesla thực sự muốn bán thực phẩm của riêng mình với thương hiệu riêng tại địa điểm đó.

Trong quá khứ, Musk đã từng rất hào hứng khi nói về việc mở một quán ăn ở miền nam California trong nhiều năm. Vào năm 2018, anh ấy đã tweet về kế hoạch đặt một "nhà hàng lái xe ở trường học cũ, giày trượt patin & nhạc rock tại một trong những địa điểm Tesla Supercharger mới ở LA". 

Trạm sạc Supercharger của Tesla ở Santa Monica.

Trạm sạc Supercharger của Tesla ở Santa Monica.

Musk xác nhận ý tưởng này vào tháng 4, khi anh ấy tweet: “Hy vọng sẽ có quán ăn của 50 đến 100 clip phim hay nhất đang chiếu. Cảm ơn thành phố Santa Monica!"Trước đó anh ấy đã tweet nhiệt tình về việc cung cấp bỏng ngô ở đó, cùng với “một màn hình ngoài trời phát một đoạn phim nổi bật về những cảnh hay nhất trong lịch sử điện ảnh".

Trong những năm qua, Tesla đã phát triển mạnh trong ngành công nghiệp xe điện và trở thành một trong những thương hiệu phổ biến nhất trong lĩnh vực này. Bên cạnh việc phát triển ô tô điện, công ty cũng đang bận rộn nghiên cứu công nghệ lái xe tự động để theo đuổi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn trong tương lai. 

Nhưng với một cái đầu đầy những ý tưởng kỳ quặc và khác người như Elon Musk, người ta đã thấy, ngay kể cả khi Tesla chưa đi quá xa khỏi ngành công nghiệp xe điện và năng lượng mặt trời, Musk đã theo đuổi một số dự án “quái dị” khác, bao gồm bán súng phun lửa thực tế và thực hiện sứ mệnh lên sao Hỏa.

Có thể nói, cái tên Tesla đã từng xuất hiện trong lĩnh vực thực phẩm không phải là một cái gì đó mới. Tesla đã từng bán nhãn hiệu rượu tequila của riêng mình, khi đó, Musk muốn gọi nó là “Teslaquila” nhưng sau không được chính phủ Mexico cho phép, bởi vì từ “Teslaquila” nghe có vẻ na ná “tequila”, một loại đồ uống nổi tiếng.

Ý tưởng về Teslaquila của Elon Musk.

Ý tưởng về Teslaquila của Elon Musk.

Nhưng nói gì thì nói, có vẻ như sự nghiệp nhà hàng của Tesla có lẽ cũng còn ở phía trước. Josiah Citrin, người sáng lập Citrin Hospitality, bao gồm các nhà hàng Citrin và Melisse, cho biết ngay cả khi được phê duyệt nhãn hiệu, quy trình để có được giấy phép chính xác cũng mất hàng tháng, đặc biệt là ở Santa Monica.

Trong khi đó, Hans Röckenwagner, bếp trưởng và CEO của Röckenwagner Bakery Group, nói thẳng ra rằng: “Nhanh và mạnh như Tesla, nhưng đối với quy trình mở nhà hàng ở Santa Monica. Hẹn gặp lại bạn sau một năm, nếu bạn may mắn, Musk".