Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình công bố kết quả xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19 số 566 (Hưng Hà).

Ông Nguyễn Văn Thơm - Giám đốc Trung tâm CDC tỉnh Thái Bình cho biết, toàn bộ 12 trường hợp F1 và phần lớn trong 69 trường hợp F2 của bệnh nhân mắc COVID-19 số 566 đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS CoV-2.  Hiện, Thái Bình tiếp tục thực hiện phong tỏa nơi cư trú và rà soát các nơi bệnh nhân 566 đến, tiếp tục khoanh vùng, dập dịch.

Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, nơi bệnh nhân số 566 đang điều trị

Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, nơi bệnh nhân số 566 đang điều trị

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, chiều 1/8 phát hiện phát hiện 1 người dân thôn Bùi, xã Hòa Tiến (Hưng Hà) trở về từ Quảng Nam dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được xác định là ông B.V.N (61 tuổi) vào Quảng Nam thăm người thân ốm.

Ông N đi cùng với 2 người nữa, trở về Thái Bình vào sáng ngày 29/7. Sau khi xuống xe ở ngã 3 xã Đông La (Đông Hưng) đã tiếp xúc với 1 người khác và bắt taxi về nhà. Sau khi về đến nhà, 3 người đàn ông này được đưa đến Bệnh viện đa khoa Hưng Nhân (Hưng Hà) để thực hiện cách ly và làm xét nghiệm.

Ngay sau khi phát hiện có bệnh nhân dương tính với SARS- CoV-2, ngành Y tế Thái Bình và các cơ quan liên quan đã điều tra toàn diện ổ dịch. Kết quả, xác định có 12 trường hợp F1, 69 trường hợp F2. Những trường hợp F1, F2 hiện đều đã được cách ly, theo dõi sức khỏe.

Trong đó, trường hợp F1 là lái xe taxi có tên N.V.L (43 tuổi, ở Đông Hợp, Đông Hưng, Thái Bình) được chú ý nhất vì sau khi chở bệnh nhân 566 về nhà, lái xe này còn chở 4 người khác sang tỉnh Nam Định ăn đám cưới.

Cụ thể, sáng 1/8, anh L lái xe chở 4 người ở xã Nguyên Xá đến nhà ông N.V.H xã Nam Hải, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định dự đám cưới. Khi đến khu vực đám cưới, anh L không vào mà ngồi ở nhà một gia đình liền kề. Trong khi ngồi ở đây, tài xế taxi có tiếp xúc với 4 người. Còn 4 người do tài xế taxi chở đến có tiếp xúc với 12 người trong đám cưới.

Trước tình hình trên, để kiểm soát dịch bệnh, Trung tâm Y tế huyện Nam Trực đã tiến hành cách ly tập trung 8 người thuộc F2 đã tiếp xúc trực tiếp với lái xe taxi; kiểm soát y tế đối với 12 người F3 đã tiếp xúc với 4 vị khách trên.

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã triển khai khoanh vùng, cách ly y tế khẩn cấp với 243 hộ/820 nhân khẩu tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến. Huyện Hưng Hà đã huy động 152 người, 35 phương tiện giao thông, lập chốt kiểm soát người ra vào với đầy đủ trang bị phòng chống dịch theo chỉ đạo của ngành Y tế. Các phương án bảo đảm hậu cần, an ninh trật tự, vận chuyển người bệnh… tại địa phương đã được xây dựng và sẵn sàng triển khai khi có yêu cầu.