>> Việt Nam lọt top các điểm đến có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới

gf

Tour du lịch Ấn Độ luôn là điểm đến thu hút du khách Việt bởi sự đa dạng tôn giáo cũng như những di sản lừng danh của “nền văn minh sông Ấn”.

Du lịch Ấn Độ là một đất nước rộng lớn và cũng là quốc gia có dân số đông thứ hai thế giới. Tour du lịch Ấn Độ luôn là điểm đến thu hút du khách Việt bởi sự đa dạng tôn giáo cũng như những di sản lừng danh của “nền văn minh sông Ấn” phát triển rực rỡ cách đây 5 nghìn năm.

Bay dễ dàng hơn bao giờ hết

Ấn Độ đứng thứ 16 trong các quốc gia và vùng lãnh thổ có khách quốc tế vào Việt Nam. Ở chiều ngược lại, đã có khoảng 50.000 du khách Việt qua Ấn Độ.

Ấn Độ - một đất nước hấp dẫn, ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và những sự kiện tích lũy qua nhiều thiên niên kỷ của lịch sử Ấn Độ. Nền văn minh Ấn Độ là một nền văn minh nổi tiếng và thuộc về những nền văn minh cổ nhất thế giới. Nơi có những công trình kiến trúc bậc nhất thế giới như đền Taj Mahal, pháo đài đỏ Agra, cung điện gió Hawa Mahal đồ sộ hơn 1000 cửa sổ,...

Những điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua tại đây bao gồm: Taj Mahal - một trong ba Di sản Thế giới ở Agra, cũng là một trong bảy kỳ quan của thế giới được UNESCO công nhận vào năm 1983; Pháo đài Agra - pháo đài lớn bằng đá sa thạch đỏ từ thế kỷ 16; Jaipur - Pink City “Thành phố hồng” xinh đẹp của Ấn Độ. Là 1 trong TOP 7 trong số các thành phố xứng đáng ghé thăm nhất châu Á; Hawa Mahal - Cung điện gió, một công trình kiến trúc đặc biệt với gần 1000 ô cửa sổ đồ sộ bật nhất Ấn Độ; Cung điện Thành phố, Mubarak Mahal, Chandra Mahal - cung điện bảy tầng bằng đá sa thạch đỏ; Tòa nhà Bhaggi Khana, nơi trưng bày vô vàn đồ tạo tác của Anh; Pháo Đài Amber, thưởng ngoạn công trình hơn 400 năm tuổi; Đền Bahai, Nhà thờ Hồi giáo Jamia, cung điện Tổng thống, Tòa nhà Quốc hội, Tòa nhà Chính phủ, Cổng Ấn Độ,...

fd

Bà Mini D Kumam – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam chia sẻ.

Bà Mini D Kumam – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam cho biết: Việt Nam và Ấn Độ đã hoàn toàn mở cửa các hoạt động du lịch và tạo điều kiện thuận lợi đón khách như áp dụng chính sách visa điện tử, thủ tục xuất nhập cảnh đơn giản, công nhận hộ chiếu vaccine giữa Việt Nam - Ấn Độ, mở đường bay thẳng hơn 60 chuyến bay mỗi tuần giữa hai nước giúp giảm chi phí và tiết kiệm thời gian bay của du khách.

Cùng với đó, du lịch và dịch vụ cũng là lĩnh vực được chính phủ Ấn Độ dành nguồn ngân sách lớn để đầu tư cơ sở hạ tầng, từ đó giúp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại Ấn Độ. Bên cạnh đó, chính phủ Ấn Độ cũng thu hút vốn đầu tư của các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ và du lịch nước ngoài như Accor (Pháp), Marriott Hotels (Mỹ), Thomas Cook (Anh),…trong việc xây dựng các cơ sở hạ tầng như khách sạn, resort cao cấp,….Đây là những điều kiện lý tưởng để thúc đẩy du lịch hai nước.

“Tôi chắc chắn rằng điều này sẽ tạo ra nhiều sự quan tâm hơn trong việc tăng cường du lịch giữa Việt Nam- Ấn Độ”, cho biết.

Du lịch Ấn Độ không chỉ là du lịch hành hương

Hành hương tôn giáo là một phần quan trọng của du lịch Ấn Độ. Tôn giáo chính ở Ấn Độ là Ấn Độ giáo hay đạo Hindu (chiếm hơn 80% dân số). Trong khi đó, tại Việt Nam, tôn giáo lớn nhất lại là Phật giáo. Tuy nhiên, Ấn Độ vẫn thu hút nhiều du khách, kể cả người Việt đến hành hương bởi đây là cái nôi của Phật giáo. Bodh Gaya (Bồ Đề Đạo Tràng) ở Ấn Độ là nơi Đức Phật thành đạo. Sarnath (Lộc Uyển) lại là nơi đầu tiên Đức Phật giảng pháp. Còn tại Kushinagar (Câu Thi Na), Đức Phật đã nhập niết bàn…

Hành hương là hành trình đặc biệt. Đó không đơn thuần là chuyến du lịch thông thường mà còn như hành trình thiêng liêng để tiến gần hơn với thần thánh. Định nghĩa về một chuyến hành hương là chuyến đi bỏ nhiều công sức, của cải, trải qua nhiều gian lao để về vùng đất thánh.

So với trước kia, những chuyến hành hương bây giờ đã mới lạ và thuận tiện hơn nhiều do kết hợp cùng du lịch, tạo ra thuật ngữ mới “du lịch hành hương”. Với các tour hành hương Ấn Độ khởi hành từ Việt Nam, du khách thường di chuyển tới New Delhi.

Tuy nhiên, giờ đây,  tour du lịch Ấn Độ không chỉ là tour du lịch hành hương. Bà Nguyễn Thị Minh Hiền – Giám đốc PYS Travel chi nhánh miền Nam chia sẻ: Ấn Độ có nhiều cảnh đẹp, vạn điều mê hoặc, đa dạng về khí hậu và địa hình, đa dạng tôn giáo, đa sắc tộc, đa ngôn ngữ, với nền văn hoá độc đáo và những lễ hội đặc sắc. Ấn Độ phong phú từ núi tuyết đến cao nguyên, các hòn đảo, đồng bằng ven biển, nền văn minh sông Ấn, sông Hằng,… Quốc gia này cũng đa dạng về tôn giáo với trên 85% dân số theo Ấn Độ giáo. Đồng thời, Ấn Độ cũng được biết đến là đất nước đa sắc tộc với hơn 400 dân tộc với 22 ngôn ngữ khác nhau. Nền văn hóa đặc sắc với nhiều lễ hội khác nhau như lễ hội ánh sáng, lễ hội sắc màu Holi cũng là những điểm nhấn đáng chú ý. Những nét đặc sắc từ khí hậu, con người, cảnh quan, văn hóa,… Ấn Độ trở thành điểm đến rất lý thú.

“Bên cạnh đó, với các chính sách hỗ trợ du lịch từ chính phủ, du lịch Ấn Độ hứa hẹn sẽ mang tới cho các khách du lịch Việt Nam những trải nghiệm tuyệt vời cùng chi phí phải chăng, hứa hẹn sẽ là sản phẩm du lịch phát triển mạnh mẽ trong quý 4/2022 và năm 2023. PYS Travel là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ Tour du lịch Ấn Độ chất lượng 5 sao với chi phí rất Việt - chỉ 19.990.000 đồng. Tour khởi hành từ Hà Nội vào các ngày 20, 27/9; 11, 25/10; 15, 29/11; 13/12 và tết dương lịch 27/12; khởi hành từ Hồ Chí Minh vào các ngày 14, 28/9; 12, 26/10; 9, 23/11; 7/12 và tết dương lịch 28/12”, bà Hiền chia sẻ.

Bên cạnh đó, để mang lại những trải nghiệm thực tế nhất về tiềm năng du lịch Ấn Độ, PYS Travel cùng với các đối tác landtour tại Ấn Độ sẽ tổ chức 02 đoàn FAMTrip trong tháng 9, dành cho các đối tác lữ hành, các khách hàng thân thiết của PYS Travel, với chi phí ưu đãi chỉ từ 15.000.000đ/người (khởi hành từ Hà Nội ngày 20/9 – 25/9 và khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh ngày 14/9 – 19/9).

Dự kiến từ nay đến cuối năm 2022 sẽ có 21 đường bay, trên 60 chuyến bay mỗi tuần kết nối Việt Nam và Ấn Độ. Đường bay thẳng thuận lợi, thủ tục nhập xuất cảnh đơn giản, điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn, con người nồng hậu, mến khách là những điều kiện lý tưởng thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước.