Chào đón năm mới 2021, UBND huyện Than Uyên (Lai Châu) đã tổ chức chương trình giao lưu văn hóa du lịch và trình diễn khinh khí cầu, thu hút hàng nghìn người dân, du khách thập phương, tăng thêm sự gắn kết giữa đồng bào các dân tộc.

Ông Trần Quang Chiến – Phó Chủ tịch UBND huyện Than Uyên cho biết: Chương trình giao lưu văn hóa, du lịch huyện Than Uyên năm 2021 là dịp để 10 dân tộc đang sinh sống trên địa bàn huyện giao lưu, giới thiệu bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc mình; từ đó xích lại gần nhau, tình cảm cộng đồng thêm gắn kết.

Đặc biệt, khi đến với Than Uyên trong đêm 1/1, người dân và du khách được tham gia múa lửa xoè, nắm tay nhau trong điệu xoè vòng lửa; thưởng thức những chén rượu, hòa vào không khí vui tươi đón năm mới 2021 cùng nhân dân huyện Than Uyên.

Than Uyên là huyện có đồng bào 10 dân tộc cùng sinh sống, mỗi dân tộc đều có một nét văn hóa đặc sắc riêng, tạo nên một bức tranh văn hóa muôn màu. Đây là tiềm năng để huyện tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhằm thiệt thực giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, giới thiệu đến du khách.

Tại sự kiện đặc biệt đầu năm 2021, Hát then – Đàn tính nét văn hoá đặc trưng của dân tộc Thái được tái hiện tại Chương trình.

Hoạt động trình diễn khinh khí cầu huyện Than Uyên thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem

Các chàng trai, cô gái dân tộc tại huyện Than Uyên biểu diễn tiết mục múa đặc sắc tại Chương trình

Phụ nữ dân tộc Dao với trang phục và điệu múa truyền thống

Nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc tại huyện được tái hiện tại lễ hội.

Thông qua chương trình, huyện Than Uyên quảng bá các sản phẩm nông nghiệp; quảng bá, lan tỏa các giá trị văn hóa tốt đẹp, đậm đà bản sắc, sự thân thiện và mến khách của đồng bào các dân tộc đến trên địa bàn tới du khách trong và ngoài tỉnh. Từ đó, thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đầu tư, phát triển các sản phẩm nông nghiệp, văn hóa, du lịch hiện có; đặc biệt là thúc đẩy phát triển các loại hình dịch vụ văn hóa, du lịch, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của huyện Than Uyên nói riêng và tỉnh Lai Châu nói chung.