Sáng ngày 29/4, tin từ Ủy ban Mặt trận tổ quốc TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa tiếp nhận số tiền ủng hộ 10 triệu đồng để phòng chống dịch COVID-19 của một cụ bà ngoài 100 tuổi trên địa bàn.

Đó là cụ Nguyễn Thị Phấn (107 tuổi, trú tại khu phố Vĩnh Thành, phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Qua xem thời sự, cụ Phấn xúc động trước việc chung tay của người dân Việt Nam trong việc phòng chống dịch bệnh COVID-19 nên đã "mổ heo" tiết kiệm mang 10 triệu đồng tới ủng hộ quỹ phòng chống dịch TP Sầm Sơn.

Cụ Nguyễn Thị Phấn tới điểm tiếp nhận chống dịch Covid-19 của TP Sầm Sơn ủng hộ 10 triệu đồng chiều ngày 28-4

Cụ Nguyễn Thị Phấn tới điểm tiếp nhận chống dịch Covid-19 của TP Sầm Sơn ủng hộ 10 triệu đồng chiều ngày 28-4

"Dù số tiền không nhiều nhưng đó là sự ủng hộ, chung tay của cụ với công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Thanh Hóa. Cụ mong rằng, Việt Nam sẽ chiến thắng dịch COVID-19 để cuộc sống của người dân được trở lại ổn định"- cụ Phấn chia sẻ.

Sau khi biết tin cụ ủng hộ Nhà nước chống dịch người dân Sầm Sơn ví cụ như tấm gương điển hình, hình mẫu trong công tác ủng hộ phòng chống dịch, chung tay cũng cả nước bước qua giai đoạn khó khăn này.

Cụ Nguyễn Thị Phấn, 107 tuổi trao số tiền 10 triệu đồng ủng hộ Nhà nước chống dịch COVID-19 (ảnh Mạnh Cường)

Cụ Nguyễn Thị Phấn, 107 tuổi trao số tiền 10 triệu đồng ủng hộ Nhà nước chống dịch COVID-19 (ảnh Mạnh Cường)

Gia đình cụ Nguyễn Thị Phấn là gia đình có truyền thống cách mạng. Chồng cụ Phấn là cựu chiến binh đã được Nhà nước tặng thưởng Huy chương kháng chiến hạng nhất. Cụ Phấn có 10 người con, trong đó có tới 9 người con trai gái hoạt động trong quân đội và tham gia chiến tranh để bảo vệ sự bình yên của đất nước.

Cụ Nguyễn Thị Phấn chia sẻ, dù số tiền không nhiều nhưng đó là sự ủng hộ, chung tay của cụ với công tác phòng chống dịch COVID-19 với tỉnh Thanh Hóa. Cụ mong rằng, Việt Nam sẽ chiến thắng dịch COVID-19 để cuộc sống của người dân được trở lại ổn định.

Trước tấm lòng của cụ Phấn, lãnh đạo Ủy ban MTTQ TP Sầm Sơn đã trân trọng tiếp nhận số tiền ủng hộ đầy ý nghĩa, gửi lời cảm ơn tới cụ Nguyễn Thị Phấn cùng gia đình. Với số tiền ý nghĩa này sẽ cùng với cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 sớm ổn định.

Đây là hành động đầy ý nghĩa và đáng quý của cụ Phấn, nhất là khi cụ đã 107 tuổi, đối với công tác phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Thanh Hóa. Nghĩa cử rất cao đẹp của cụ Nguyễn Thị Phấn đã khiến nhiều người cảm động.

Để góp phần chung tay xây dựng xã hội của chúng ta ngày càng tốt đẹp, Ban biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ” mong nhận được những ý kiến, bài viết của quý độc giả, học giả, chuyên gia về vấn đề trên.

Bài vở xin gửi về hòm thư nguoiviettute@dddn.com.vn

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.