Với sự góp mặt ngôi sao âm nhạc, điện ảnh và hàng loạt nhân vật đình đám trong giới comic, anime và cosplay Việt hứa hẹn mang tới không khí sôi động và đam mê. Đây là Lễ hội truyện tranh lớn nhất dành cho các tín đồ Comic Việt, được tổ chức trong hai ngày 28 và 29/11 (Thứ 7 và Chủ Nhật), tại sân vận động Nguyễn Du (116 Bến Thành – Quận 1 – TP. Hồ Chí Minh).

27 năm là một phần tuyệt vời của giới trẻ Việt

27 năm đã trôi qua kể từ khi truyện tranh Nhật Bản chạm ngõ giới trẻ Việt. Doraemon, Thuỷ thủ Mặt trăng, Bảy viên ngọc rồng...đã trở thành một phần kí ức không thể quên của nhiều 8x, 9x và 10x. Những câu chuyện ly kỳ mơ mộng, những nét vẽ tinh xảo, sắc bén và nghịch ngợm đã thổi một luồng gió mới vào hoạt động văn hóa ngày ấy và bây giờ. Nhiều lễ hội comic, cosplay được tổ chức thường niên tại các vùng/miền, các trường đại học đã tạo nên một không khí sôi động, háo hức trong nhiều bạn trẻ. Các hoạt động này đã góp phần đưa văn hóa Nhật Bản trở nên gần gũi, quen thuộc, trở thành kỷ niệm đẹp trong đời sống hàng vạn bạn trẻ Việt.và làm theo hướng dẫn từ Ban tổ chức.

Aftermath, tác phẩm tiểu thuyết sci-fi do tác giả trẻ Nam Thanh sáng tác, với phần minh họa của họa sĩ Thành Phong

Aftermath, tác phẩm tiểu thuyết sci-fi do tác giả trẻ Nam Thanh sáng tác, với phần minh họa của họa sĩ Thành Phong

“Vietnam – Japan Comic Fes 2020” được tổ chức không nằm ngoài mục đích mang lại sân chơi comic, truyện tranh manga cho giới trẻ thỏa sức thể hiện sự yêu thích và đam mê của mình. Hoạt động này đồng thời thúc đẩy văn hóa đọc và sáng tạo nội dung lấy cảm hứng từ nghệ thuật comic.

Năm 2020, khi dịch Covid-19 làm chững lại tất cả các hoạt động giao lưu văn hóa dành cho giới trẻ, sự xuất hiện của “Vietnam – Japan Comic Fes 2020” như một luồng gió làm thỏa mãn các fan của bộ môn nghệ thuật này.

Cùng du hành qua thế giới truyện tranh

Diễn ra vào 28 và 29/11, Vietnam – Japan Comic Fes 2020 bao gồm nhiều hoạt động giao lưu văn hóa thỏa lòng các fan truyện tranh, cùng nhiều màn giao lưu với các nhân vật làm mưa làm gió giới comic Việt.

Đây sẽ là lễ hội lớn nhất trong năm cho các fan truyện tranh

Đây sẽ là lễ hội lớn nhất trong năm cho các fan truyện tranh

Tại lễ hội, các fan truyện tranh và phim hoạt hình sẽ được gặp gỡ các họa sĩ truyện tranh hàng đầu Việt Nam như Phong Dương Comics - bộ đôi tác giả gây tiếng vang với tác phẩm “Long Thần Tướng”, tiểu thuyết sci-fi “Aftermath”; Châu Chặt Chém - mẹ đẻ của bộ truyện “Bad Luck”... Các fan cũng sẽ có cơ hội gặp gỡ Proper maker Đỗ Đức Mười - người đứng sau dự án series phim “Chiến Thần Lạc Hồng – Mighty Guardian: Lost Avian” và lắng nghe những chia sẻ từ anh.

Một hoạt động được nhiều bạn trẻ mong chờ là phần giao lưu với đại diện Studio68 - Nhà sản xuất nhiều tác phẩm chất lượng của điện ảnh Việt mà sắp tới là Trạng Tí – bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh Việt Nam sắp ra mắt. Những chia sẻ về quá trình chuyển thể một series truyện tranh thành phim sẽ mang tới nhiều thông tin hữu ích và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ muốn dấn thân trên con đường sản xuất phim và comic.

Những gian hàng độc đáo sẵn sàng chờ đón các bạn trẻ Việt. Các fan sẽ được truy cập phiên bản giới hạn của truyện tranh Top Nhật Bản và Việt Nam, nhận các ấn phẩm comic và anime với nhiều ưu đãi, thưởng thức những món ăn ngon đặc trưng đến từ Nhật Bản tại các ẩm thực.

Cùng với đó, các hoạt động tương tác sôi nổi sẽ giúp ‘tín đồ’ comic thỏa sức sáng tạo, vẫy vùng. Một số phần tương tác nổi bật phải kể đến như cuộc thi cosplay nhân vật anime Nhật Bản, BGK chương trình sẽ nhận bài dự thi tới hết ngày 15/11/2020. Các bạn có thể tham khảo thể lệ cuộc thi tại đây: https://bom.to/yIquSmo.

Chill trong âm nhạc cùng The Chillies, Thịnh Suy, SGO48, Par SG

Bữa tiệc âm nhạc hội tụ dàn nghệ sĩ đang làm mưa làm gió trên thị trường nhạc Việt hứa hẹn sẽ là điểm nhấn trên sân khấu ngày hội. The Chillies - ban nhạc gây bão trong giới trẻ với nhiều ca khúc mơ mộng như “Có em đời bỗng vui” “Nếu ngày mai không đến” “Cứ Chill thôi” sẽ mang đến cho khán giả nhiều phút tận hưởng âm nhạc hiện đại. Thịnh Suy sẽ mang các hit “Một đêm say” “Chuyện rằng” của mình lên sân khấu. SGO48 - band nhạc nữ phong cách Nhật Bản sẽ mang tới màn trình diễn đúng chất xứ hoa anh đào.

Ban nhạc The Chillies hứa hẹn mang tới những phút giây thư giãn cùng âm nhạc rất chill

Ban nhạc The Chillies hứa hẹn mang tới những phút giây thư giãn cùng âm nhạc rất chill

Đồng hành cùng ngày hội là Acecook Việt Nam - thương hiệu mì ăn liền đến từ Nhật Bản thân quen với cộng đồng Việt. Với mong muốn “thông qua con đường ẩm thực để cống hiến cho xã hội Việt Nam”, Acecook Việt Nam hy vọng sẽ mang tới một sân chơi lành mạnh cho giới trẻ Việt, kết nối văn hóa truyền thống Việt Nam – Nhật Bản thêm khăng khít, đồng thời mở ra những cơ hội mới cho truyện tranh Việt đến gần hơn với công chúng. Toyota và Yamaha Motor thương hiệu sản xuất xe máy hàng đầu Việt Nam - hai cái tên đi đầu trong làng sản xuất phương tiện giao thông Nhật Bản cũng đồng hành cùng sự kiện ý nghĩa này.

Lễ hội dự kiến 10.000 người tham gia. Để nhận vé miễn phí tham dự, các fan truy cập vào link này và làm theo hướng dẫn từ Ban tổ chức.