Thị trường hôm nay chứng kiến sắc đỏ phủ gần như toàn bộ thời gian giao dịch.

Thị trường hôm nay chứng kiến sắc đỏ phủ gần như toàn bộ thời gian giao dịch.

Trong phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ dài ngày, ngay từ phiên sáng, TTCK đã cho thấy dấu hiệu tiêu cực khi VN-Index giảm sâu khỏi mốc tham chiếu hơn 22 điểm, xuống 1.216,96 điểm.

Nguyên nhân cho diễn biến tiêu cực này của thị trường, xuất phát một phần từ tâm lý nhà đầu tư bị ảnh hưởng nặng nề do thông tin về các lây nhiễm COVID-19, bên cạnh đó là lo ngại về “Sell in May”.

Các cổ phiếu như HVN, GVR, VPB, VRE, VIB, ACB, BCM, SHB...đều chìm trong sắc đỏ, gây áp lực lớn lên các chỉ số.

Tuy nhiên, càng về cuối phiên giảm, đà giảm của VN-Index ngày càng được thu hẹp nhờ sự hồi phục mạnh trở lại của một số cổ phiếu. Trong đó, TCB tăng đến 4,3% lên 42.750 đồng/cp và khớp lệnh 17,6 triệu cổ phiếu. CTG tăng 4% lên 42.450 đồng/cp và khớp lệnh 16 triệu cổ phiếu. Các cổ phiếu như MBB, TPB, BID... cũng hồi phục trở lại. Sự hưng phấn này kéo dài đến hết phiên chiều, giúp thị trường kết trong sắc xanh.

Kết thúc phiên giao dịch chiều nay, VN-Index tăng 2,81 điểm lên 1.243,20 điểm, toàn sàn có 154 mã tăng, 263 mã giảm và 35 mã đứng giá. Rổ VN30 hồi phục với phiên tăng 15,75 điểm lên 1.328,03 điểm, với 15 mã tăng và 15 mã giảm điểm.

Các cổ phiếu như TCB, CTG, TPB, VPB... đều đóng cửa ở mức giá cao nhất phiên khi lực cầu tăng mạnh trong khoảng thời gian cuối giờ giao dịch. Việc các cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giá mạnh đã đẩy VN-Index rơi vào trạng thái "xanh vỏ đỏ lòng" khi mà sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế hơn.

Tổng khối lượng giao dịch đạt 938 triệu cổ phiếu, trị giá 23.900 tỷ đồng, trong đó, giao dịch khớp lệnh chiếm 21.100 tỷ đồng, riêng sàn HoSE là 18.800 tỷ đồng. Khối ngoại đẩy mạnh bán ròng hơn 600 tỷ đồng trên HoSE, trong đó, dòng vốn náy tập trung bán rất mạnh mã HPG và VPB.

Theo CTCK Yuanta Việt Nam, thị trường có thể tiếp tục đi ngang hoặc biến động hẹp và chỉ số VN-Index có thể sẽ biến động trong vùng 1.238 – 1.240 điểm trong các phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên thị trường có thể sẽ chưa xuất hiện các nhịp giảm mạnh, nhưng thanh khoản có thể sẽ còn duy trì ở mức thấp cho thấy dòng tiền chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm mạnh trong vùng bi quan quá mức và dấu hiệu đảo chiều ngắn hạn vẫn chưa hình thành cho nên các chuyên gia của Yuanta Việt nam đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn còn cao.

Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và hạn chế giải ngân hoặc chỉ nên xem xét mua mới với tỷ trọng rất thấp để than dò cơ hội ngắn hạn.

Các chuyên gia cho biết, theo đồ thị tuần, họ đánh giá rủi ro trung hạn có chiều hướng gia tăng cho thấy cơ hội tìm kiếm lợi nhuận sẽ trở nên khó khăn hơn và thị trường có thể sẽ liên tục xuất hiện các nhịp điều chỉnh trung hạn đan xen. Đồng thời, dòng tiền trung hạn có dấu hiệu suy yếu và thu hẹp dần cho thấy động lực tăng giá trung hạn đang suy yếu. Tuy vậy, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức tăng.

“Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao ở mức hiện tại và không mua vào giai đoạn này”- Yuanta Việt Nam cho hay.