Theo đó, Taco Bell đang thử nghiệm gói dịch vụ đăng ký taco (một loại bánh kẹp kiểu Mê-hi-cô) theo tháng 30 ngày với tên gọi Taco Lover’s Pass. Chỉ cần bỏ ra 5-10 USD/tháng, người thuê bao sẽ được ăn bánh taco thoải mái. Hiện tại Taco Lover’s Pass đã có mặt tại khoảng 20 nhà hàng tại Tucson và Arizona và sẽ hoạt động đến 24/11.

Gói này bao gồm rất nhiều loại taco, từ taco mềm, taco khoai tây cay, taco giòn cho đến Doritos taco. Khi đăng ký dịch vụ, trên ứng dụng của khách hàng sẽ hiển thị một khu vực đặc biệt. Tại đây khách hàng có thể thêm một phần taco vào giỏ hàng trong quá trình thanh toán.

Những gói đăng ký theo tháng như vậy đã quá quen thuộc với các dịch vụ giải trí, truyền hình trực tuyến. Tuy nhiên ngành ẩm thực cũng không mấy xa lạ với mô hình kiểu này.

Trước đó, thương hiệu Panera đã ra mắt chương trình cafe hàng tháng, với 8,99 USD/tháng người dùng được thưởng thức một ly cà phê mỗi ngày. Chương trình này na ná như ăn buffet- bỏ ra một số tiền nhất định và ăn thỏa thích. Nhưng không giống như buffet, nơi mọi người nhanh chóng no bụng và không ăn được nữa, còn ở đây, các tín đồ cà phê có thể uống cả ngày.

Sau khi chạy thử nghiệm tại 150 cửa hàng trong vòng 3 tháng, kết quả cuối cùng đã nói lên nhiều điều vô cùng thú vị: Lượt khách ghé thăm tăng vọt 200%; Số lượng bánh ngọt mua kèm tăng 70%; Số lượng khách hàng đăng ký chương trình khách hàng trung thành tăng 25%...

Hoặc Burger King cũng từng tung ra gói đăng ký cafe tương tự nhưng hiện tại không còn nữa.

Với chương trình Taco Lover’s Pass, Taco Bell hy vọng sẽ biến những khách hàng bình thường thành khách hàng thường xuyên, rồi dần dần đăng ký vào chương trình khách hàng lâu năm của mình.

Họ tin rằng một chiếc taco miễn phí sẽ hấp dẫn khách hàng, khiến khách hàng đặt hàng nhiều hơn. Ngoài ra, chiến lược này cũng giúp chủ cửa hàng nắm được thông tin về thói quen gọi món, từ đó sẽ nhắm mục tiêu tốt hơn bằng các ưu đãi phù hợp.

Yum Brands, đơn vị sở hữu chuỗi cửa hàng Taco Bell, cho biết khi một khách hàng chuyển từ trạng thái bình thường sang trạng thái thân thiết, thì doanh số sẽ cải thiện đáng kể. Vì theo thống kê, khách hàng tại Taco Bell có xu hướng chi tiêu nhiều hơn 35% sau khi tham gia chương trình khách hàng thân thiết. Và những dịch vụ độc quyền như Taco Lover’s Pass sẽ giúp họ có thêm khách hàng thân thiết, từ đó cải thiện doanh số online.