Đây là chương trình truyền hình dạng bản tin, cập nhật các tin tức sự kiện về các sản phẩm chủ lực ở từng địa phương gắn với các ngành nghề sản xuất kinh doanh. Chương trình có sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

>> Doanh nghiệp công nghiệp chủ lực linh hoạt thích ứng COVID - 19

Chương trình mang lại những thông tin hữu ích về những vấn đề kinh tế vĩ mô, định hướng sản xuất, phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm chủ lực, hình thành “chuỗi cung ứng” thích ứng với trạng thái “bình thường mới” của nền kinh tế. Chương trình nhằm tuyên truyền cho các sản phẩm chủ lực, truyền thông các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để phát triển thêm các sản phẩm chủ lực mới, đảm bảo đáp ứng được yêu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu, góp phần phát triển kinh tế đất nước.

Kết cấu chương trình được chia làm hai phần: Phần 1 Tin tức (Thời lượng từ 4-5 phút): gồm các tin vắn + clip ngắn điểm tin thời sự các tin tức, sự kiện về các ngành nghề sản xuất kinh doanh diễn ra trong tuần; Phần 2 Phóng sự chính  (Thời lượng khoảng 5 phút): giới thiệu một sản phẩm chủ lực của doanh nghiệp được chọn . 
Mỗi chương trình sẽ khai thác và có điểm nhấn ở từng chủ đề của các phóng sự chính liên quan đến các ngành hàng và tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị. 
Một sản phẩm chủ lực của một địa phương phải là sản phẩm có ưu thế cạnh tranh đặc thù của địa phương đó, không nơi nào khác sánh kịp, đối thủ cạnh tranh cũng khó lòng bắt chước vì thiếu những điều kiện mang lợi thế cạnh tranh của địa phương, mang lại nguồn kinh tế chủ lực của địa phương đó. 
Theo quyết định số 54/NQ-CP ngày 12/4/2022 của Chính phủ về “Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021 – 2025”, thì mục tiêu tổng quát có điểm nhấn mạnh cơ cấu hợp lý, hiệu quả trong từng ngành, lĩnh vực; tạo bứt phá về năng lực cạnh tranh của một số ngành kinh tế chủ lực và chuyển biến thực chất, rõ nét về mô hình tăng trưởng, năng suất, chất lượng, hiệu quả, nâng cao tính tự chủ. 

Theo đó, các ưu thế này phải mang tính bền vững để có thể phát huy yếu tố chủ lực giúp phát triển các sản phẩm khác. Xét một cách khái quát, sản phẩm chủ đạo thường đóng vai trò “át chủ bài” của doanh nghiệp/ địa phương trong hoạt động kinh doanh nói chung và trong dài hạn, đặc biệt trên phạm vi quốc tế.