1. Chính phủ quyết liệt với mục tiêu tăng trưởng

phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2018

Hoàn thiện thể chế, ổn định kinh tế vĩ mô, thực hiện đồng bộ các giải pháp kiểm soát lạm phát, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất… là những biện pháp được Chính phủ chỉ đạo quyết liệt tới các bộ ngành địa phương hướng tới mục tiêu tăng trưởng 6,7% năm 2018.

=>> Xem chi tiết tại đây.

2. Xử nghiêm những DNNN “phớt lờ” báo cáo

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) vừa công bố dự thảo báo cáo Thủ tướng về tình hình thực hiện công bố thông tin của các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) trong năm 2017.

=>> Xem chi tiết tại đây.

3. Chuyên gia nói gì về Chỉ thị thu phí BOT tự động?

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị yêu cầu dừng hoạt động thu giá đối với các dự án không thực hiện đúng lộ trình chuyển sang thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và quy định tại Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg cho đến khi triển khai tổ chức thu giá theo hình thức điện tử tự động không dừng.

Nhiều chuyên gia cho rằng việc thu phí tự động tại các trạm thu phí BOT sẽ giúp minh bạch hóa nguồn thu và tiết kiệm thời gian thu phí.

=>> Xem chi tiết tại đây.

4. Những thương vụ thoái vốn nhà nước đình đám năm 2018 (Kỳ 6): Thách thức của DMC

Mặc dù có kết quả kinh doanh lạc quan, tuy nhiên, sự phát triển của thị trường cùng những cạnh tranh ngày càng hay gắt từ đối thủ trong ngành là những thách thức không nhỏ đối với Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Domesco (mã DMC, sàn HOSE).

=>> Xem chi tiết tại đây.

5. [Emagazine] Những điều đặc biệt về 4 tỷ phú USD của Việt Nam

Trở thành tỷ phú thế giới đã là đặc biệt, nhưng đằng sau sự đặc biệt ấy là rất nhiều điều đặc biệt khác của 4 tỷ phú USD của Việt Nam vừa được Fober vinh danh.

=>> Xem chi tiết tại đây.

6. Nhóm hàng xuất khẩu chủ lực năm 2018 (Kỳ 6): Cà phê Việt Nam "mờ nhạt" trên thị trường quốc tế

Ảnh minh họa.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 1, xuất khẩu cà phê khá nổi bật với tổng trị giá XK đạt 340 triệu USD, tăng 7,7% so với tháng 1/2017.

=>> Xem chi tiết tại đây.

7. Lại lo Mỹ áp thuế chống bán phá giá với bao bì của Việt Nam

Bộ Thương mại Mỹ đã nhận được đơn đề nghị điều tra chống bán phá giá/chống trợ cấp đối với sản phẩm bao và túi đóng hàng được dệt từ polyetylen hoặc dải polypropylen, nhựa, gai hoặc các vật liệu tương tự nhập khẩu từ Việt Nam.

=>> Xem chi tiết tại đây.

8. Chủ đầu tư chờ hướng dẫn tách thửa

Mới đây, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đã có văn bản hướng dẫn đến từng quận, huyện về điều kiện, tiêu chí tách thửa đất ở có hình thành đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật theo Quyết định 60/2017/QĐ-UBND. Tuy nhiên, các chủ đầu tư cho biết vẫn đang đợi văn bản hướng dẫn chi tiết của quận, huyện mới triển khai làm dự án.

=>> Xem chi tiết tại đây.

9. Quy định mới về xuất xứ hàng hóa để đáp ứng yêu cầu của các FTA thế hệ mới

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về xuất xứ hàng hóa. Đây được coi là hành lang pháp lý để thực thi hàng loạt FTA thế hệ mới.

Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) khẳng định đây được coi như "chìa khóa vàng" để nâng cao kim ngạch xuất khẩu.

=>> Xem chi tiết tại đây.

10. Từ vụ cờ bạc công nghệ cao của cựu tướng công an: Cần “siêu quyền lực” để kiểm soát quyền lực

Dư luận sững sờ về vụ cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) Nguyễn Thanh Hóa bị bắt. Chính người đứng đầu cơ quan chống cờ bạc công nghệ cao lại tiếp tay tổ chức cờ bạc công nghệ cao, chẳng khác gì người đứng đầu cơ quan chống buôn lậu lại đi buôn lậu… Như vậy, thì còn ai làm gì được ông nữa!?

=>> Xem chi tiết tại đây.

11. Quỹ đầu tư Singapore đầu tư vào thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á

Quỹ đầu tư Golden Gate Ventures của Singapore hiện đang huy động một quỹ thứ 3 trị giá 100 triệu USD vào thị trường thương mại điện tử (TMĐT), thanh toán và ứng dụng trên điện thoại di động ở Đông Nam Á.

=>> Xem chi tiết tại đây.

12. “Gã khổng lồ 200 tuổi” của Anh quan tâm tới tái cơ cấu doanh nghiệp và ngân hàng Việt

Toàn cảnh cuộc gặp gỡ.

Ông Henry Keswich- Chủ tịch Tập đoàn Jardines (Anh) bày tỏ quan tâm tới các hoạt động cổ phần hoá, thoái vốn của các doanh nghiệp Nhà nước và muốn được tham gia sâu, rộng hơn vào lĩnh vực này tại Việt Nam.

=>> Xem chi tiết tại đây.

13. “Cơn lốc” quét sạch 2.400 tỷ đồng giá trị vốn hóa của Eximbank

Trong khi hàng loạt cổ phiếu ngân hàng lên mức cao kỷ lục mới thì Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - EIB) bốc hơi ngàn tỷ sau vụ khách hàng bỗng dưng biến mất hơn 240 tỷ đồng trong tài khoản tiền gửi.

=>> Xem chi tiết tại đây.

14. Điều gì khiến VRE được V.N.M ETF “đặc cách” thêm vào danh mục?

MV Index Solutions vừa công bố kết quả review định kỳ lần đầu tiên trong năm 2018 của chỉ số MVIS Vietnam Index – chỉ số cơ sở của quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (V.N.M ETF).

=>> Xem chi tiết tại đây.

15. Nhật Bản - Động lực chính dẫn đến thành công của CPTPP

Nhật Bản là quốc gia đã thúc đẩy các cuộc đàm phán Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sau khi Mỹ rút khỏi hiệp định ban đầu một năm trước đó.

=>> Xem chi tiết tại đây.

16. Nhìn lại năm đầu tiên cầm quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ sau một chiến dịch với những lời hứa hẹn táo bạo. Sau nửa nhiệm kỳ tại Nhà Trắng, ông Trump đã phải đối mặt với thực tế của việc lãnh đạo: không có gì là nhanh hay đơn giản. Ông đã thực hiện một số lời hứa lớn, nhưng lại gặp khó khăn với những lời hứa khác.

=>> Xem chi tiết tại đây.

17. EU sẽ hành động như thế nào đối với quyết định thuế của Trump?

Theo Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Pháp Bruno Le Maire, Liên minh châu Âu (EU) có thể sẽ liên kết với các quốc gia bên ngoài châu Âu để trả đũa lại quyết định áp thuế nhập khẩu thép, nhôm của Mỹ.

=>> Xem chi tiết tại đây.