>> Startup Aura Network huy động 5 triệu USD từ vòng hạt giống và chiến lược

Vòng gọi vốn này nâng tổng số tiền TNG Digital huy động được trong 18 tháng qua lên hơn 1 tỷ RM (tương đương hơn 224,2 triệu USD).

TNG Digital được đồng sáng lập vào năm 2017 bởi Touch 'n Go và Tập đoàn Ant của Trung Quốc. Các cổ đông khác bao gồm công ty bảo hiểm AIA Group và quỹ đầu tư mạo hiểm BowWave Capital có trụ sở tại Hoa Kỳ.

TNG Digital là chủ sở hữu và điều hành của Touch'n Go eWallet, công ty eWallet lớn nhất Malaysia. Vòng gọi vốn cũng chứng kiến khoản đầu tư tiếp theo của cổ đồng hiện tại và công ty mẹ TNG Digital, Touch'n Go Sdn Bhd.

Nguồn vốn mới được sử dụng vào việc củng cố sự hợp tác giữa các nhà lãnh đạo phân khúc quan trọng, một trong lĩnh vực thương mại điện tử và một trong các dịch vụ tài chính kỹ thuật số và thanh toán.

>> Techcombank vừa huy động khoản vay hợp vốn nước ngoài trị giá 1 tỷ USD

>> Startup USS Networks huy động thành công trong vòng vốn series Pre-series A

Ông Effendy Shahul Hamid, Giám đốc điều hành nhóm, Touch 'n Go Group nhận định: “Sự hợp tác này sẽ mang lại những đề xuất giá trị cấp độ tiếp theo cho người dùng và cơ sở người bán trên toàn hệ sinh thái Lazada và Touch 'n Go. Tôi huy vọng các nhóm triển khai có cơ hội hợp tác với mục tiêu mang đến cho người dùng thu mua ngày càng dễ dàng và nhanh chóng”.

Theo Giám đốc điều hành Lazada Malaysia, Alan Chan cho biết: Chúng tôi coi các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số là một giải pháp quan trọng để mang lại trải nghiệm cho khách hàng tốt nhất trên Lazada. Lazada cũng cam kết mang tới khách hàng một hành trình liền mạch, đồng thời là chất xúc tác để kích thích việc xây dựng năng lực giữa những người bán hàng của chúng tôi, chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại địa phương. Hợp tác lâu dài với Touch'n Go eWalle nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất và cho phép người mua thanh toán dễ dàng và nhanh chóng.

TNG Digital được cơ quan quản lý chứng khoán Malaysia chấp thuật để phân phối trực tiếp các sản phẩm thị trường vốn, bao gồm các quỹ uỷ thác đơn vị thị trường tiền tệ. Thị trường vốn đóng vai trò quan trọng trong việc tài trợ các khoản đầu tư dài hạn cho các doanh nghiệp. Hiện startup đang hợp tác với Công ty Quản lý Tài sản Chính, một trong những nhà quản lý quỹ lớn nhất của Malaysia.