Tiếp nhận máy

Lễ tiếp nhân máy quang phổ phát hiện hóa chất 

Nhằm hỗ trợ xác định các lô hàng có rủi ro cao, tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và đảm bảo an ninh chuỗi cung ứng.Trong việc sử dụng trong công tác kiểm soát hàng hóa tại các địa bàn hoạt động hải quan qua đường hàng không và cảng biển.

Trong thời gian tới, hai bên tiếp tục hợp tác cùng Tổ chức Hải quan Thế giới để đưa phần mềm xác định trọng điểm, đây là ứng dụng để thu thập và lưu trữ dữ liệu bản kê khai hàng hóa đường biển, đường hàng không, hỗ trợ công chức hải quan thực hiện đánh giá rủi ro đối với các bản kê khai hàng hóa trong một cơ sở dữ liệu có cấu trúc.

Đồng thời, Hải quan Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ đào tạo, cho các cán bộ hải quan sử dụng các thiết bị này đảm bảo việc vận hành hiệu quả nhất. Đây là các hoạt động hỗ trợ và hợp tác của Cơ quan Bảo vệ Biên giới Anh dành cho Hải quan Việt Nam trong những năm qua đã được triển khai một cách hiệu quả và thiết thực, góp phần nhiều lợi ích trong công tác hiện đại hóa của Hải quan Việt Nam.

Theo đó, Hải quan Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của Cơ quan Bảo vệ Biên giới Anh phối hợp với Tổng cục Hải quan thực hiện nhiều hoạt động hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực. Trong đó, các chuyên gia đã đào tạo 4 khóa cho 120 cán bộ hải quan Việt Nam về phân tích hình ảnh soi chiếu container. Việc hỗ trợ này đáp ứng nhu cầu của Hải quan Việt Nam trong giai đoạn hiện nay về nguồn nhân lực có chất lượng cao, tăng cường cho công tác kiểm soát hải quan.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn ra phức tạp và gây nhiều cản trở. Sự kiện này là một trong những hoạt động hỗ trợ kỹ thuật được triển khai trong năm 2021 giữa hai bên, góp phần tăng cường và thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa Hải quan Việt Nam và Cơ quan Bảo vệ Biên giới Anh.

Năm 2020, Cơ quan Bảo vệ Biên giới Anh đã trao tặng cho các Hải đội Hải quan Việt Nam một số trang thiết bị, dụng cụ như trang phục, giày bảo hộ, ống nhòm, đèn pin… bảo đảm an toàn cho thuyền viên phục vụ công tác kiểm soát trên biển. Thiết bị này rất phù hợp và hữu ích cho công tác kiểm tra, kiểm soát hải quan tại các cửa khẩu, cảng, sân bay, nhất là trong việc phát hiện tiền chất, các chất ma túy, các chất độc hại...