Đây là hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống nước Cộng hòa Argentina, ông Mauricio Macri từ ngày 20 – 21/2/2019.

Doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề như Thực phẩm (thịt bò, bánh kẹo, các sản phẩm về sữa…) rượu vang, mỹ phẩm, dược phẩm, nông nghiệp

Doanh nghiệp Việt Nam và Argentina trao đổi song phương tại TP HCM tháng 6/2018

Diễn đàn được tổ chức lần này dự kiến sẽ có sự tham gia của Tổng thống Argentina, lãnh đạo cấp cao của Chính phủ Việt Nam cũng như lãnh đạo các bộ ngành cùng các doanh nghiệp lớn, các tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư của Argentina.

Đặc biệt, các doanh nghiệp Argentina tham dự Diễn đàn lần này hoạt động đa dạng ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề như: Thực phẩm (thịt bò, bánh kẹo, các sản phẩm về sữa…) rượu vang, mỹ phẩm, dược phẩm, nông nghiệp (bông, hoa quả, thức ăn chăn nuôi, phân bón, máy móc…), dụng cụ máy móc, giải pháp phần mềm, bán lẻ, thức ăn thú cưng, thuốc thú y, bảo hiểm, da, ngân hàng…

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Argentina này, dự kiến Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam sẽ ký thoả thuận hợp tác với Cơ quan Xúc tiến thương mại và dịch vụ của Argentina. Ngoài ra, hai bên cũng kỳ vọng sớm tiến tới thành lập Hội đồng Doanh nghiệp hỗn hợp Việt Nam – Argentina.

Theo TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI: “Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Argentina sẽ là một cơ hội lớn để cộng đồng doanh nghiệp hai bên có cơ hội trao đổi, gặp gỡ lẫn nhau, tiến tới thành lập các liên doanh hợp tác, đầu tư”.

Hiện nay, trao đổi thương mại giữa Việt Nam – Argentina duy trì ở mức ổn định 3 tỷ USD trong nhiều năm.

“Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Argentina là cơ hội có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường hợp tác, đầu tư, thương mại Việt Nam – Argentina, hướng đến đạt được kim ngạch thương mại 4 tỷ USD vào năm 2020”, Đại sứ Argentina tại Việt Nam Juan Carlos Valle Raleigh khẳng định.

Argentina hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam trong khu vực Mỹ La Tinh. Còn Việt Nam cũng đang là thị trường nhập khẩu lớn thứ 5 của Argentina trên phạm vi toàn cầu. Quan hệ thương mại giữa hai nước trong những năm gần đây đã đạt mức tăng trưởng đáng khích lệ. Năm 2017 kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước cán mốc 3 tỷ USD.

Việt Nam đã xuất sang Argentina các mặt hàng khá đa dạng như nguyên phụ liệu dệt may, da giày và các sản phẩm về máy móc, thiết bị, phụ tùng, linh kiện điện thoại… Đồng thời nhập khẩu từ Argentina chủ yếu các mặt hàng như thức ăn gia súc, nguyên liệu, ngô, lúa mì và một số mặt hàng thủy hải sản.

Các chuyên gia, doanh nghiệp điều nhận định, so với tiềm năng hợp tác giữa hai bên dư địa còn rất lớn trong năm tới, khi hai nền kinh tế có tính bổ sung và hỗ trợ lẫn nhau, phục vụ cho sự phát triển của 2 nền kinh tế. 

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Argentina sẽ được tổ chức vào 8h30, thứ Năm, ngày 21/2/2019 tại Khách sạn Melia Hà Nội.

Đặc biệt, Diễn đàn sẽ có sự tham gia của Tổng thống Argentina, lãnh đạo cấp cao của Chính phủ Việt Nam cũng như lãnh đạo các bộ ngành cùng các doanh nghiệp lớn, các tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư của Argentina.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trân trọng kính mời đại diện Lãnh đạo Quý Doanh nghiệp/ Đơn vị tới tham dự Diễn đàn.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Ban Quan hệ Quốc tế - VCCI A. Nam   0989191197 Tel: 04-35742022 Máy lẻ 248; email:namn@vcci.com.vn; A. Linh 0988765533 Tel: 04-35742022 Máy lẻ 245; email: linhp@vcci.com.vn; Fax: 04-35742020/35742030.