Theo quyết định của UBND TP.HCM, hiện nay, các ngành các cấp của TP đang thực hiện đồng bộ và kiểm soát tốt nhất trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe an toàn tuyệt đối cho học sinh và sự an tâm đối với phụ huynh, UBND TP cho phép học sinh lớp 12 của các cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn Thành phố tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15-3. 

Giao Sở GD-ĐT hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện nhiều hình thức, biện pháp nhằm đảm bảo tiến độ, hiệu quả thực hiện chương trình năm học.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND TP. HCM đã quyết định cho học sinh lới 12 tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND TP. HCM đã quyết định cho học sinh lới 12 tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3.

Trước đó, ngày 7-3, Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại.

Theo đó, ngày đầu tiên học sinh đi học lại các trường không tổ chức hoạt động học tập; chỉ tổ chức rà soát, kiểm tra tình trạng sức khỏe, tình hình đi lại, lưu trú trong 14 ngày trước đó của học sinh, giáo viên, nhân viên.

Bên cạnh đó, giáo viên chủ nhiệm các lớp sẽ tập huấn, hướng dẫn các biện pháp tự phòng chống dịch COVID-19 và triển khai kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 của nhà trường cho học sinh.

Đối với các trường có học sinh nội trú và bán trú, Sở GD-ĐT giao cho hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm toàn bộ công tác phòng chống dịch COVID-19 và các hoạt động đối với học sinh tại trường.

Sở cũng yêu cầu nhà trường bán trú, nội trú bố trí chỗ ăn hợp lý, giảm thiểu tối đa việc ăn uống tập trung đông người; Đồ dùng sinh hoạt cá nhân của học sinh phải được dùng riêng và được giặt sạch bằng xà phòng sau khi dùng.