UBND TP HCM ra "tối hậu thư" hạn cuối bàn giao chung cư Tân Bình Apartment vào cuối tháng 4/2021

UBND TP HCM yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư BĐS Tân Bình nhanh chóng phối hợp với các sở ngành liên quan để hoàn tất pháp lý về nghĩa vụ tài chính, đầu tư xây dựng theo quy định để tiến hành thi công hoàn thện công trình, kể cả đường nội bộ tiếp cận công trình, bàn giao căn hộ cho khách hàng chậm nhất là hết tháng 4/2021.

TP cũng giao UBND quận Tân Bình và Sở Xây dựng hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra giám sát, nghiệm thu công trình và đôn đốc chủ đầu tư thực hiện đúng chỉ đạo nêu trên. Đồng thời, Công ty Tân Bình có trách nhiệm cung cấp kế hoạch, tiến độ thực hiện từng công việc, tiến độ thi công từng hạng mục công trình từ đây đến hết tháng 4/2021 để công bố cho khách hàng mua nhà tại dự án được biết theo quy định.

"Sau khi Cty Tân Bình hoàn thành dự án nhà ở xã hội nêu trên, đảm bảo các điều kiện để nghiệm thu công trình và bàn giao căn hộ cho người dân, UBND TP sẽ xem xét việc điều chỉnh chỉ tiêu quy hoạch – kiến trúc đối với công trình còn lại chưa xây dựng tại dự án" - văn bản nêu rõ.

Dự án Tân Bình Apartment có địa chỉ tại số 32 Hoàng Bật Đạt, phường 15, quận Tân Bình (TP HCM). Dự án có xuất phát điểm là nhà ở thương mại, sau đó chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình chuyển đổi thành dự án nhà ở xã hội với quy mô 4.400m2, gồm 2 block chung cư cao 14 tầng và 168 căn hộ, được hưởng ưu đãi gói 30.000 tỷ đồng.

Như Diễn đàn Doanh nghiệp phản ánh trước đó, dự án được Sở Xây dựng TP HCM phê duyệt giấy phép xây dựng số 44 ngày 8/8/2014, dự kiến bàn giao vào quý I/2016. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư này đã xây dựng thêm 2 tầng, với tổng cộng 32 căn hộ. Không dừng lại ở đó, Công ty Tân Bình còn bít thêm tầng lửng, tăng 300m2 diện tích sàn, xây thêm tầng lửng trên nóc đường dẫn xuống hầm để xe.

Trước các sai phạm trên, UBND TP HCM đã tiến hành thanh tra dự án, quyết định số 2753 xử phạt các sai phạm trong hoạt động đầu tư, kinh doanh, xây dựng… đối với chủ đầu tư này. Tổng số tiền bị xử phạt lên tới 1,64 tỷ đồng. Một lần nữa, UBND thành phố yêu cầu chủ đầu tư phải tháo dỡ các hạng mục sai phạm trên và sớm hoàn thiện dự án để bàn giao căn hộ đến khách hàng.

Khách hàng dự án Tân Bình Apartment đang mong mỏi nhà từng ngày

Tuy nhiên, chủ đầu tư này vẫn tiếp tục chây ỳ không tiến hành tháo dỡ theo quyết định, và tỏ ra bất hợp tác với cơ quan chức năng trong việc xử lý vi phạm.

Khách hàng tại dự án cũng đã nhiều lần căng băng rôn, đối thoại với chủ đầu tư, Sở Xây dựng TP HCM để đòi quyền lợi. Thậm chí, khách hàng buộc phải khởi kiện chủ đầu tư và đơn vị hoàn thiện dự án lên Trung Tâm trọng tài Quốc tế Việt Nam và TAND quận Tân Bình. Theo phán quyết của 2 đơn vị này, chủ đầu tư phải bồi thường do vi phạm hợp đồng với khách hàng.

Trao đổi với phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp, khách hàng dự án hy vọng lần này chủ đầu tư sẽ thực hiện đúng với chỉ thị của TP, không còn cảnh chây ỳ như trước.